Làm mới căn biệt thự với phong cách thiết kế kiểu Mỹ hiện đại

| 17-06-2021, 11:38 | Nhà đẹp

Biệt thự vườn kiểu Mỹ hiện rất được ưa chuộng trên thị trường vì thiết kế đẹp và có sân vườn. Phong cách người Mỹ thích sống xa thành phố, nhiều cây cối nên nhà được thiết kế tinh tế và thân thiện với thiên nhiên nhưng vẫn có sự sang trọng và hiện đại.

Biệt thự sân vườn tại Việt Nam phần lớn được xây dựng theo nhà vườn kiểu Mỹ, kết hợp khoảng sân vườn đẹp với thiết kế đặc trưng, có thể có hồ bơi riêng và khu BBQ ăn uống ngoài sân vườn.

Thông tin kiến trúc biệt thự vườn phong cách Mỹ

Biệt thự vườn phong cách Mỹ có đặc trưng là được bố trí nhiều loại hoa cỏ, cây cảnh để tạo không gian hài hòa với thiên nhiên. Phối cảnh thiết kế biệt thự sân vườn kết hợp cảnh vật và khuôn viên tạo sự hòa hợp giữa không gian màu sắc ngôi nhà. Tạo nên một bức tranh nghệ thuật ấn tượng.

Thiết kế biệt thự nhà vườn phong cách Mỹ thường không có cổng, tường bao quanh. Tường và cổng được cách điệu bởi thảm cỏ, rào xanh, nan sắt nhẹ nhàng và khá thấp. Sự đơn giản này làm nổi bật lên sự sang trọng và hiện đại.


Làm mới căn biệt thự với phong cách thiết kế kiểu Mỹ hiện đại

Biệt thự vườn phong cách Mỹ được nhiều người ưa chuộng

Để thiết kế biệt thự vườn phong cách Mỹ cần óc thẩm mỹ cao, tư duy logic để lên những nét phức tạp từ vị trí đến chi tiết cụ thể. Sao cho tổng thể biệt thự đạt được hiệu ứng thị giác và công năng sử dụng tốt nhất.

Mẫu thiết kế biệt thự vườn phong cách Mỹ đẹp

Mẫu biệt thự nhà vườn kiểu Mỹ 100m2

Mẫu nhà dưới đây được thiết kế theo kiến trúc biệt thự nhà vườn 1 tầng mái thái. Kiểu nhà 3 gian truyền thống Việt Nam kết hợp kiến trúc biệt thự nhà vườn kiểu Mỹ cấp 4 mini.

Mẫu biệt thự này được thiết kế kiến trúc kiểu Mỹ hiện đại đồng thời vẫn phù hợp với khí hậu nhiệt đới Việt Nam. Tổng diện tích khu đất là 1200m2 của chủ đầu tư thị trấn Hóc Môn – TP.HCM.


Mẫu biệt thự nhà vườn kiểu Mỹ 100m2

Mẫu biệt thự này là 1 tầng 7×14,5 với nét độc đáo và hiện đại, phù hợp với khí hậu nhiệt đới ở nông thôn Việt Nam. Thiết kế kiến trúc tận dụng mảng khối và sáng tạo trong việc lấy sáng để hài hòa giữa dương khí và âm khí của ngôi nhà.


Bản vẽ mẫu biệt thự nhà vườn kiểu Mỹ 100m2

Biệt thự vườn mini cấp 4 kiểu Mỹ sân vườn 100m2 được thiết kế tối ưu thông minh với sự kết hợp các mảng kính trắng cường lực thông minh để lấy sáng cho không gian bên trong, đồng thời cũng tạo ra sự liên thông liền mạch giữa các phòng với nhau. Bên cạnh đó có ống khói vuông vức với các mảng trang trí xám đón gió trời từ trên xuống.

Mẫu nhà vườn kiểu Mỹ hiện đại

Căn biệt thự sở hữu khoảng sân vườn rộng, tường bao thấp và thảm cỏ xanh tự nhiên đem lại cảm giác thoáng đãng, dễ chịu. Vì theo phong cách mỹ nên mẫu thiết kế có rất nhiều cây xanh, cây trang trí nhỏ. Tường nhà cũng được sơn màu xanh cốm nhẹ phù hợp với tổng thể.


Mẫu biệt thự nhà vườn kiểu mỹ rộng rãi, hiện đại

Phía sau nhà là bể bơi ngoài trời lớn và bờ tường được ốp đá tự nhiên. Phần ban công được thiết kế lớn nơi có thể ngắm cảnh và thư giãn với tầm nhìn rộng. Phần sân có thể sử dụng để làm nơi tổ chức các bữa tiệc BBQ gia đình hoặc mời bạn bè.


Khoảng sân sau rộng và có cả bể bơi và lan can ngắm cảnh

Mẫu biệt thự sân vườn kiểu Mỹ cổ điển

Mẫu thiết kế biệt thự sân vườn kiểu Mỹ có 2 tầng cổ điển sang trọng và tinh tế. Với mẫu thiết kế này, tông màu trắng được sử dụng chủ yếu với những hàng cây lớn trước nhà. Sân vườn phía trước được trang trí bởi các cụm cây, cây nhỏ thường thấy ở các con phố ở nước Mỹ.

Thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu Mỹ phong cách cổ điển nên các chi tiết trang trí trên lan can, khung cửa rất được chú trọng. Cửa chính được thiết kế hình mái vòm cổ điển, tạo độ cong mềm mại cho căn nhà. Các vòm cửa sổ tầng 2 cũng được cách điệu tạo ra nét cổ xưa tinh tế. Xung quanh căn biệt thự được treo những lẵng hoa nhỏ nhiều màu vừa đẹp vừa lãng mạn.


Biệt thự sân vườn cổ điển 2 tầng kiểu Mỹ

Không gian phòng khách tinh tế, nhẹ nhàng với màu trắng vẫn là tông màu chủ đạo. Cách bố trí nội thất hợp lý, trang trí thảm thổ cẩm đem lại cảm giác nhẹ nhàng, ấm áp nhưng vẫn có sàn gỗ mát mẻ phù hợp với khí hậu tại Việt Nam.


Phòng khách được bố trí lịch sự, trang nhã

Khu vực phòng ăn vẫn theo phong cách cổ điển, nhất quán với hệ thống đèn chùm trần, giá đỡ nến cổ xưa. Phòng tận dụng tối ưu ánh sáng tự nhiên nên lúc nào cũng sáng sủa, dễ chịu. Các đồ vật được đặt tinh tế, không bị dư thừa hay rối mắt.


Phòng ăn trong căn biệt thự kiểu Mỹ

Trên đây là những mẫu biệt thự vườn kiểu Mỹ đẹp được yêu thích nhờ thiết kế độc đáo, không gian trong lành, thơ mộng.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm