Rural House: Nhà nông thôn nằm trên mảnh đất hình tam giác độc đáo

| 7-06-2021, 12:26 | Nhà đẹp

Nếu như nhà ở thành phố đang được quy hoạch theo các nguyên tắc hệ thống thì dịch chuyển về ngoại ô và nông thôn, các gia đình sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong việc kiến tạo một không gian sinh hoạt độc đáo và khác lạ. Và Rural House tại Nhật Bản cũng là một trong số những công trình lạ mắt và thú vị như thế.


Vị trí của Rural House là một nơi yên tĩnh với tầm nhìn ra dãy núi Suzuka ở phía xa. Ngôi nhà nằm kế bên một con đường chính và một khuôn viên cây xanh độc đáo với lối đi được quy hoạch theo đường hình tròn. Không giống như các công trình lân cận nằm trên một mảnh đất vuông vức, Rural House có một hình dáng lạ mắt tựa như một hình tam giác vuông.


Rural House nằm cạnh một khung cảnh ngập tràn cây xanh

Với nhu cầu sinh hoạt đơn giản của một gia đình nhỏ 3 người kết hợp một phòng khám nha khoa, Rural House chỉ có kiến trúc một tầng nhưng được bố trí đầy đủ không gian. Ngôi nhà có kết cấu gỗ kết hợp tường xây và lợp nhôm cách nhiệt bên ngoài. Rural House sử dụng màu trắng toàn phần cho thiết kế ngoại thất, chính vì thế mà khi đặt cạnh màu xanh tươi của khu đất kế bên, công trình càng trở nên thu hút, ấn tượng. 


Rural House: Nhà nông thôn nằm trên mảnh đất hình tam giác độc đáo

Rural House sử dụng những vật liệu xây phổ thông nên không tốn quá nhiều chi phí xây dựng 

Điểm thú vị của Rural House chính là bốn khoảng giếng trời với những kích thước khác nhau được đặt xen kẽ nhau xuyên suốt chiều dài ngôi nhà. Bốn khoảng giếng trời vừa có tác dụng chiếu sáng cho không gian bên trong, vừa đối lưu không khí tự nhiên.


Khoảng giếng trời lớn nhất được đặt giữa khu vực phòng khách, bếp và các phòng ngủ


Cây xanh được trồng tại hiên nhà để mang thêm bóng râm cho khu vực này


Bộ ghế mây và tấm thảm họa tiết mang đến vẻ đẹp yên bình và nên thơ

Không chỉ giúp ngôi nhà thêm phần thông thoáng, bốn khoảng giếng trời còn phân chia một cách khéo léo các khu vực sống trong nhà. Dưới những khoảng giếng trời, đơn vị kiến trúc thiết kế thêm những sân hiên ngoài trời, đây là nơi những thành viên trong gia đình quây quần và cùng nhau tận hưởng không khí trong lành của vùng nông thôn.


Khoảng giếng trời ở giữa phòng bếp, phòng khách và nhà tắm


Cửa kính toàn phần được sử dụng để kết nối giữa không gian trong nhà và ngoài trời

Bước vào bên trong, Rural House mang một không khí trong lành, dễ chịu bởi kết cấu trần, cột và sàn gỗ. Thiết kế nội thất ngôi nhà mang phong cách đơn giản với màu gỗ nâu tươi sáng và màu tường sơn trắng nhã nhặn. Ngôi nhà tạo một sự liên kết chặt chẽ với không gian ngoài trời nhờ những ô cửa kính lùa toàn phần. Nhờ cửa kính toàn phần mà không gian có phần nhỏ hẹp bên trong được mở rộng và trông sáng sủa hơn.


Phòng khách và bếp nằm giữa hai khoảng giếng trời nên luôn ngập tràn ánh sáng


Phòng khách nối liền bếp và phòng ăn tạo thành một không gian sinh hoạt nhất quán


Phòng khách với bộ ghế sofa màu nâu hòa quyện trong tông màu gỗ ấm áp


Rural House mang đến một trải nghiệm sống thảnh thơi và yên bình cho gia chủ

Với kiến trúc nhiều giếng trời xen kẽ không gian sinh hoạt, hành lang là một khu vực không thể thiếu của Rural House. Hành lang tạo một nhịp phân tách giữa không gian ngoài trời và không gian riêng. Ngoài ra, hành lang cũng là một khoảng đệm cách nhiệt, giữ cho nhiệt độ trong nhà được ổn định hơn.


Những khoảng hành lang xuyên suốt ngôi nhà


Phòng của trẻ nhỏ với kết cấu hình chữ L bao quanh khoảng giếng trời rộng nhất


Phòng trẻ nhỏ được thiết kế rộng nhất để người con có không gian vui chơi thoải mái


Vẻ đẹp lung linh của ngôi nhà trong ánh điện buổi tối


Thiết kế mặt bằng của Rural House

Dịch chuyển về nông thôn đang là xu hướng sống được nhiều gia đình lựa chọn để tránh sự ùn tắc quá mức trong thành phố. Nơi đây không chỉ mang đến một cuộc sống yên bình mà còn tạo điều kiện để các gia đình thỏa sức sáng tạo cho không gian sống của riêng mình.

Thông tin công trình:

Tên công trình: Rural House

Địa điểm: Toin, Nhật Bản

Diện tích: 112m2

Năm: 2020

Đơn vị thiết kế: Takayuki Kuzushima and Associates

Ảnh: Shinkenchiku-sha

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm