Earth House: Ngôi nhà với kết cấu bằng đá, đất và gỗ Teak gần gũi

| 3-06-2021, 14:52 | Nhà đẹp

Nằm dọc theo con kênh rợp bóng dừa trong ngôi làng cổ kính Siolim, North Goa, Earth House được thiết kế với kết cấu bằng đá, đất và gỗ Teak gần gũi. Những khoảng sân rợp bóng mát nằm quanh những cây lớn, hồ nước ở giữa những cây cọ tạo nên khung cảnh hiền hòa và tự nhiên. Nhìn từ phía con kênh, những lối đi uốn lượn từ Earth House tỏa ra hồ nước mềm mại, ấn tượng.


Earth House: Ngôi nhà với kết cấu bằng đá, đất và gỗ Teak gần gũi

Đúng như tên gọi, Earth House là một căn biệt thự ngập tràn những yếu tố tự nhiên, mộc mạc nhưng vẫn tiện nghi, hiện đại đến bất ngờ

Earth House được thiết kế để chống lại những cơn mưa nhiệt đới nên phần nhô ra ngoài của mái khá dài nhưng vẫn đảm bảo sự hài hòa. Một số khoảng sân trong xung quanh cây cổ thụ cũng có thêm mái che để giúp ngôi nhà luôn mát mẻ, thông gió tốt trong điều kiện khí hậu nhiệt đới nóng. Phần lớn kính trong nhà đều là kính 2 lớp và hướng về phía Bắc để giảm bớt nhiệt lương và ánh nắng chiếu trực tiếp vào nhà.


Bản vẽ quá trình hình thành Earth House

Bước qua cánh cửa lớn bằng gỗ Teak là hình ảnh của những cây cổ thụ xung quanh nhà. Những cây này được giữ nguyên trong quá trình xây dựng. KTS đã tạo thêm khoảng sân bao quanh giúp mang đến một không gian ngoài trời xanh mát nhưng cũng mang đến rung cảm nhiệt đới cho không gian bên trong. Ngay cạnh khoảng sân này là chiếc cầu thang xoắn ốc được gia chủ yêu thích và coi như 1 tác phẩm điêu khắc nghệ thuật. 


Lối vào nhà đi qua một cánh cửa lớn được làm từ gỗ Teak


Cửa được chế tác thủ công tạo hình mái hiên bán mở hiện đại


Lối vào có những khoảng hở, cho phép ánh nắng mặt trời có thể chiếu xuống sàn bê tông tăng cảm nhận chào đón và ấm cúng khi bước vào ngôi nhà rộng lớn nhà. Sân trong liền kề với hiên nên có thể lấy được ánh sáng tự nhiên và kết nối với bên ngoài.


Liền kề với khoảng sân là chiếc cầu thang xoắn ốc theo phong cách Fibonnaci ấn tượng


Được thiết kế tựa như một tác phẩm điêu khắc, cầu thang đặt trong không gian có trần cao kết hợp với lan can kim loại màu trắng càng tăng thêm cảm giác nổi và tính nghệ thuật


Bậc thang bằng gỗ nổi bật tạo nên sự ấm cúng và tăng tính gắn kết với nhiều chi tiết gỗ khác trong nhà.

Không sinh hoạt chung là khoảng mở gồm phòng khách, khu ăn uống và bếp có sàn xi măng Goan – Portuguese, quầy bằng đá granit địa phương. Đồ nội thất bằng sợi mây và ghế sofa bọc màu xanh lá thể hiện được các yếu tố kiến trúc thủ công và tỉ mỉ, sử dụng nguồn vật liệu bản địa của Earth House. Các phòng ngủ của Earth House đều có tầm nhìn ra những khoảng xanh mát bên ngoài, tạo được cảm giác thư thái và tươi mới. 


Không gian sinh hoạt chung có chiều cao trần gấp đôi ngăn cách với hồ bơi bằng hệ cửa trượt và cửa gấp tạo nên ranh giới linh hoạt: vừa riêng từ vừa mở khi cần thiết với tầm nhìn ra mặt nước xanh rợp bóng dừa và cảnh quan xung quanh. 


Trần phòng khách có chiều cao gấp đôi phù hợp với hồ bơi vô hạn ở phía trước.


Bức tường gỗ nghệ thuật được làm từ gỗ Teak trong không gian sinh hoạt chính được tái sử dụng vừa tạo điểm nhấn vừa tăng sự ấm áp cho không gian. 


Cùng với đó, khu vực ăn uống, quầy bar và bếp cũng được mở rộng, tạo thành không gian bán mở có mái che tạo sự thông thoáng, rộng rãi. 


Ngoài tầm nhìn ra hồ bơi thì ở khu vực này còn có thể nhìn ra khoảng sân khác tràn ngập ánh sáng tự nhiên. 


Nhà bếp mở rộng thành khu ăn uống ngoài trời nằm trong khoảng sân bán mở có mái che, bàn ghế bằng gỗ tạo cảm giác mộc mạc, an yên.


Những hàng hiên ngoài trời này hòa với cảnh quanh tạo nên những không gian rợp bóng râm, giúp chủ nhà tận hưởng bầu không khí nhiệt đới thư thái.


Các phòng ngủ ở tầng trệt được thiết kế liền kề với khoảng sân trong, quanh thảm thực vật xanh nên có thể hưởng trọn vẹn nguồn ánh sáng tự nhiên dịu nhẹ


Còn phòng ngủ tầng trên thì liên kết với các khoảng sân thượng riêng, cung cấp tầm nhìn bao quanh xuống khu vườn nhiệt đới, gắn kết chặt chẽ với cây cối xung quanh


Chất liệu gỗ và mây, tông màu xanh lá, xanh dương ở không gian sinh hoạt chung cũng được lựa chọn trong các gian phòng ngủ


Tất cả phòng tắm đều được thiết kế đặc biệt để mang đến trải nghiệm không gian độc đáo với nguồn ánh sáng tự nhiên, chất liệu bê tông và đá tự nhiên đơn giản nhưng tinh tế. 

Earth House là công trình vừa mang nét hiện đại vừa điểm xuyết yếu tố thủ công truyền thống linh hoạt. Các đường nét và diện mạo của Earth House được thiết kế để tạo nên sự kết nối liên tục với không gian ngoài trời. Thiên nhiên không chỉ ở phía ngoài mà còn có thể tràn vào nhà. Những cây cọ hiên ngang, hồ nước xanh và con kênh hiền hòa bao quanh đã biến Earth House trở thành chốn về lý tưởng để cân bằng lại cuộc sống.


Bản vẽ chi tiết công trình

Thông tin chi tiết công trình:

Tên công trình: Earth House

Đơn vị thiết kế: SAV Architecture + Design

Diện tích: 700m2

Địa điểm: Siolim, Ấn Độ

Nhà thầu dân dụng: Unitech Concrete Technologies

Thiết kế cảnh quang: SAV Architecture + Design

Nhòm thiết kế: Amita Kulkarni, Anna Musychak, Dhrumil Mehta, Vikrant Tike

Nhà phát triển: Kriss RE

Năm dự án: 2020

Nhà cung cấp: Laufen, Bharat Floorings, Daikan, FCML, Gessi, Schueco India, Woodville India

Ảnh: Fabien Charuau

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm