Green Revelation House: "Ốc đảo" xinh đẹp với 4 mặt là vườn và hồ bơi ngay trên sân thượng

| 18-05-2021, 13:33 | Nhà đẹp

Green Revelation House được bao quanh bởi những tòa nhà cao tầng xung quanh, vì thế sự riêng tư là vấn đề quan tâm chính của gia chủ. Bằng cách thiết kế vườn cây xung quanh bốn mặt nhà, Green Revelation House lùi không gian sinh hoạt chính để tạo thành một ốc đảo biệt lập cho gia đình.


Ngay từ phía ngoài mặt tiền, Green Revelation House đã hé lộ về một không gian sống ngập tràn cây xanh với bụi cây trên tường bao và những vườn treo trải dọc khắp các tầng nhà. Công trình sử dụng màu xám trung tính của bê tông và gạch đá mài để tôn lên màu xanh tươi đầy sức sống của hệ thực vật trong nhà.


Green Revelation House: "Ốc đảo" xinh đẹp với 4 mặt là vườn và hồ bơi ngay trên sân thượng

Mặt tiền xanh mát của ốc đảo Green Revelation House

Khoảng sân trước nhà được ưu ái dành cho một diện tích tương đối lớn để phục vụ đa mục đích: thảm cỏ, vườn cây, bãi để xe và một hồ cá Koi. Tạo một vùng đệm đủ rộng rãi cũng là cách để gia chủ hoặc khách đến chơi nhà có thể chiêm ngưỡng kiến trúc của tòa nhà chính một cách trọn vẹn trong tầm mắt. 


Sân vườn phía trước dẫn ra tòa nhà chính với kiến trúc ba tầng lầu và một sân thượng

Hồ cá Koi ở sân trước nhà không chỉ đóng vai trò như một tiền cảnh cho công trình mà còn có nhiệm vụ điều hòa không khí, tạo một khoảng đệm mát mẻ cho không gian sinh hoạt bên trong. Một hiên nhà ốp gỗ nối liền giữa hồ cá và phòng khách là khu vực tuyệt vời để gia chủ có được những thời gian thư thái ngắm nhìn ốc đảo xinh đẹp của mình. 


Hồ cá Koi vừa mang không khí mát mẻ vào trong nhà


Vào những ngày nắng lớn thì hiên nhà cũng là vùng đệm để không gian bên trong không phải chịu cường độ ánh sáng trực tiếp

Nằm trên một vị trí có mặt tiền hướng Tây, vì thế nên vách ngăn của công trình được thiết kế bằng hai lớp với hệ lam chắn bằng những tấm nhôm trượt đục lỗ bên ngoài và lớp cửa kính toàn phần phía trong. Nhờ đó mà không gian bên trong vẫn có đủ ánh sáng tự nhiên nhưng giảm bớt được nhiệt lượng hấp thụ vào nhà.


Hệ lam chắn nhôm đục lỗ là giải pháp chống nắng hướng Tây thông minh cho những công trình hiện đại

Để đối lưu không khí cho công trình lớn, một khoảng sân vườn sau nhà cũng được chăm chút kỹ lưỡng. Khu vực này trồng cây xanh với mật độ dày hơn để tạo thêm nhiều bóng râm mát cho ngôi nhà. Tường bao phía sau nhà sử dụng gạch bê tông dày và không được xây kín để tạo độ thoáng cho không gian. Một vài ô cửa sổ nhỏ hay những mảng tường được thiết kế theo kiểu tổ gạch giúp khu vườn phía sau lấy thêm ánh sáng từ các phía, tránh hiện tượng rêu mốc và ẩm thấp ở mặt đất.


Khung cảnh khu vườn phía sau nhà ngập tràn cây xanh


Tường tổ gạch đồng thời lấy ánh sáng và thông gió vào phía sau nhà


Sống giữa đại đô thị nhưng luôn hướng về tự nhiên là một trong những phong cách sống điển hình ở Singapore

Bước vào trong nhà, tầng một mở ra một không gian rộng lớn của khu vực phòng khách kết hợp phòng ăn và nhà bếp. Ngôi nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại với những chi tiết nội thất hướng đến trải nghiệm tiện ích sống cao cấp. 


Phòng khách đặt dưới khoảng thông tầng với tầm nhìn rộng lớn ra khu vườn phía sau


Cầu thang đặt cạnh cửa kính toàn phần mặt sau nhà để đưa ánh sáng tự nhiên đi xuyên suốt các không gian tầng


Nhìn qua cửa kính là khung cảnh rợm bóng cây xanh

Không gian tầng hai được sắp xếp với một phòng sinh hoạt gia đình, một phòng ngủ master và phòng làm việc. Tầng ba hoàn toàn được sử dụng cho ba phòng ngủ chính. Và ở tầng trên cùng, gia chủ cho lắp đặt một bể bơi ngoài trời và phòng tập gym đầy đủ các tiện ích như cuộc sống chuẩn năm sao.


Phòng sinh hoạt gia đình trên tầng hai là nơi gia chủ thể hiện đam mê âm nhạc của mình


Phòng ngủ master cùng các tiện ích khép kín như phòng thay đồ, phòng jacuzzi có diện tích chiếm gần sửa sàn tầng hai


Bồn tắm mang đến trải nghiệm hòa mình cùng thiên nhiên


Bể bơi đẳng cấp không khác gì tiện ích trong những khách sạn sang trọng


Green Revelation House lung linh trong ánh điện buổi tối

Green Revelation House mang đúng tinh thần của một Singapore năng động, mỗi không gian sống là một ốc đảo xanh xinh đẹp với kiến trúc và tiện ích dẫn đầu thời đại.

Thông tin công trình:

Tên công trình: Green Revelation House

Địa điểm: Singapore

Diện tích: 650m2

Năm: 2019

Đơn vị thiết kế: HYLA Architects

Ảnh: Masano Kawana

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm