Tối ưu hóa không gian với thiết kế phòng khách liền bếp

| 14-05-2021, 10:05 | Nhà đẹp

Với căn nhà có diện tích vừa phải, bạn đang băn khoăn làm thế nào để tối ưu hóa không gian. Thiết kế phòng khách liền bếp 20m2 chính là giải pháp mà nhiều gia đình hiện nay đang hướng đến, vừa giúp tiết kiệm diện tích căn nhà lại giúp chủ nhân có được một không gian sống hiện đại và tiện nghi. 


Tối ưu hóa không gian với thiết kế phòng khách liền bếp

Phòng khách liền bếp 20m2 được nhiều gia đình ưa chuộng

1. Phòng khách liền bếp 20m2 nhà ống

Đặc trưng của mẫu nhà ống thường có chiều ngang mặt tiền hẹp và kéo dài về phía sau tạo chiều sâu. Các gia đình thường lựa chọn tầng 1 của căn nhà để bố trí phòng khách liền bếp. Cách thiết kế phòng khách liền bếp nhà ống này vừa tiện cho việc tiếp khách, vừa tạo sự thoải mái trong sinh hoạt cho các thành viên trong gia đình. 

Phòng khách liền bếp thường có sự thống nhất về phong cách thiết kế cũng như tông màu, các thiết bị nội thật. Điều này sẽ giúp tạo được sự thống nhất về mặt cấu trúc thiết kế, không gian được hài hòa, đồng bộ. Kiểu thiết kể mở như thế này cũng giúp cho cả hai căn phòng giảm bớt đi sự chật chội, tạo cảm giác rộng rãi, thông thoáng.

Những cách phân chia phòng khách liền bếp nhà ống phổ biến nhất hiện nay là:

Sử dụng vách ngăn phân chia


Vách ngăn phân chia được sử dụng rất phổ biến trong các thiết kế phòng khách liền bếp 20m2.

Thiết kế này vừa đảm bảo tính thống nhất, nhất quán trong thiết kế, giúp ngôi nhà mở rộng thêm nhiều chiều. Đồng thời, tạo sự thông thoáng cũng như kín đáo giữa hai không gian của phòng khách và bếp.

Thay vì xây dựng một bức vách ngăn bằng tường gạch bình thường vừa tốn diện tích vừa gây cảm giác bí bách, việc xây dựng vách ngăn bằng những chất liệu như gỗ hay kính sẽ tạo điểm nhấn và tạo sự thoải mái hơn cho hoạt động của gia đình. Với sự đa dạng về mẫu mã, phong cách, chất liệu, bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho căn nhà của mình một cách trang trí đáp ứng hoàn toàn cả về công năng và thẩm mỹ. 

Thiết kế quầy bar ngăn cách 


Thiết kế phòng khách liên thông phòng bếp cũng có thể sử dụng quầy bar để ngăn cách.

Thiết kế này mang lại vẻ sang trọng cũng như thời thượng hơn cho không gian ngôi nhà bạn. Ngoài ra, quầy bar còn được sử dụng như một không gian để tất cả mọi người có thể quây quần với nhau, thay vì ra phòng khách. Không gian này cũng có thể được tận dụng như mặt bàn bếp để đồ hoặc dùng như bàn ăn mini cho những bữa ăn nhanh gọn. 

Tận dụng quầy bar ngăn cách phòng khách liền bếp 20m2 sẽ giúp gia chủ tiết kiệm chi phí, tiết kiệm diện tích và mang đến một không gian thoáng rộng hơn. 

Bố trí cầu thang thông tầng ngăn cách phòng khách liền bếp 20m2


Việc sử dụng cầu thang để lưu thông giữa các tầng, đồng thời tạo điểm trung gian để kết nối giữa phòng khách và phòng bếp nhận được sự quan tâm của nhiều gia đình

 Thiết kế nhà ống hiện đại, tận dụng tối đa diện tích và không gian sẽ tạo nên một sức sống mạnh mẽ và hài hòa chung cho không gian mà không hề có cảm giác chật chội hay bí bách. 

2. Mẫu nhà phòng khách liền bếp 20m2

Thiết kế phòng khách liền bếp có rất nhiều ưu điểm, nổi bật là:

  • Tiết kiệm tối đa diện tích: Thiết kế này tạo ra sự liên thông giữa hai phòng, bức tường phân chia bị triệt tiêu nên giúp nới rộng các không gian về mặt thị giác và cảm giác. Cả phòng khách và phòng bếp sẽ nhìn như rộng hơn và không có giới hạn phân tách.
  • Tạo sự kết nối giữa các không gian: Giống như tối ưu trong thiết kế không gian nhà ống, phòng khách liền bếp 20m2 tạo sự đồng bộ và hài hòa công năng trong không gian sống. Điều này được thể hiện rõ nhất ở thiết kế nội thất hai căn phòng. 

  • Tạo sự thuận tiện trong giao tiếp: Trong thiết kế phòng khách liền bếp, nhiều gia đình lựa chọn loại bỏ vách ngăn giữa hai không gian. Việc di chuyển từ không gian này sang không gian khác trở nên đơn giản hơn và không có giới hạn. Với thiết kế này bạn vẫn có thể giữ được mói liên lạc với người bên ngoài và có thể tương tác, trò chuyện với họ trong khi chuẩn bị bữa ăn.Đó cũng là cách để mọi người gần nhau hơn khi trở về với tổ ấm của mình.

Các mẫu phòng khách liền bếp 20m2


Phòng khách liền bếp có cách bài trí nội thất khoa học.

Phong cách thiết kế nhà hiện đại với sự kết hợp tông màu trắng và nâu, hạn chế các gam màu tương phản. Nội thất gỗ giúp tạo cảm giác gần gũi, thân thiện. Vách ngăn cách nhỏ giúp phân tách hai không gian nhưng vẫn đảm bảo sự đồng nhất. Căn phòng tạo cảm giác êm dịu, thư thái cho gia chủ sau một ngày dài làm việc mệt mỏi.


Thiết kế theo phong cách hiện đại nên nội thất được sử dụng đơn giản nhưng vẫn đảm bảo đủ công năng. Hai không gian sử dụng tông màu trầm tạo sự đồng nhất trong thiết kế cho ngôi nhà. Sử dụng hệ thống đèn giúp phân chia không gian một cách tinh tế. 


Nếu bạn là người ưa sự tối giản thì mẫu thiết kế phòng khách liền bếp 20m2 này là dành cho bạn. Màu trắng mang lại cảm giác rộng rãi và sạch sẽ cho cả căn nhà. Các mảng tường ốp gỗ thể hiện sự ấm áp, bổ sung cho màu trắng vốn có phần hơi đơn điệu.

  Một mẫu thiết kế thông phòng không có sự ngăn cách giữa các không gian, mang đến sự thuận tiện trong sinh hoạt. Bếp và phòng khách có sự đồng nhất về màu sắc, giúp gia chủ có một không gian sử dụng rộng rãi hơn.  

  Phòng khách và phòng bếp là hai không gian khác nhau nên nội thất cũng có đôi chút khác nhau. Thiết kế trần thạch cao giúp căn phòng như rộng và cao hơn, tạo sự thông thoáng. Lưu ý khi thiết kế hai căn phòng nên chọn 2 màu là vừa đủ, tránh việc sử dụng quá nhiều màu sắc sẽ khiến căn phòng kém sang.   

Với những ý tưởng thiết kế phòng khách liền bếp 20m2 hiện đại và khoa học này, các bạn hoàn toàn có thể triển khai thi công thực tế.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm