Độc đáo mẫu nhà mái Thái mang đậm phong cách tân cổ điển

| 11-05-2021, 09:26 | Nhà đẹp

Mẫu nhà mái thái tân cổ điển đang là một trong những phong cách top đầu được ưa chuộng nhất hiện nay. Thanh lịch, sang trọng nhưng vẫn đảm bảo nét trang nhã, hiện đại, phong cách tân cổ điển là sự hòa quyện giữa những mảnh ghép truyền thống và hiện đại. 


Độc đáo  mẫu nhà mái Thái mang đậm phong cách tân cổ điển

Mẫu nhà mái thái tân cổ điển sang trọng và cuốn hút

Thông tin công trình nhà mái thái tân cổ điển 

Chủ đầu tư: Nguyễn Mạnh Cường

Địa điểm: Phú Thọ 

Năm thiết kế: 2020

Diện tích thiết kế: 150m2

Loại hình: nhà mái thái tân cổ điển 02 tầng

Kiến trúc sư thiết kế: Phạm Minh

Công năng sử dụng: Phòng thờ, phòng khách, phòng sinh hoạt chung, phòng bếp, 4 phòng ngủ và  nhà vệ sinh (wc).

Yêu cầu tư vấn nhà mái thái tân cổ điển 

Gia đình anh Cường hiện có 3 thế hệ cùng chung sống là ông bà, bố mẹ và hai con – hình mẫu gia đình khá phổ biến hiện nay. Theo như xem tuổi thì năm 2021 anh được tuổi xây nhà, dự định đầu năm sẽ khởi công nên anh muốn thuê đơn vị tư vấn và thiết kế. Anh mong muốn thi công công trình nhà mái thái tân cổ điển 02 tầng với phong cách sang trọng và hiện đại. Kiến trúc tân cổ điển này yêu cầu chú trọng vào sự cân bằng cũng như tinh tế trên các đường nét, sự cẩn thận, tinh tế trong việc lựa chọn chi tiết trang trí và tông màu. Từng liên hệ và làm việc với nhiều kiến trúc sư trẻ ở các đơn vị xây dựng nhưng gia đình anh chị vẫn chưa thực sự hài lòng về thiết kế mà các đơn vị đưa ra.

Được bạn bè giới thiệu cũng như qua quá trình tìm hiểu hồ sơ năng lực của Wedo trên Internet, anh Cường đã liên hệ và đưa ra yêu cầu để công ty đưa ra phương án thiết kế trước, sau đó mới tiến hành gặp mặt trực tiếp để ký hợp đồng.

Gia đình anh hiện đang sở hữu một quỹ đất xây dựng vuông vắn và khá rộng rãi. Số tầng dự kiến là 2, kiến trúc mong muốn là nhà mái thái theo phong cách tân cổ điển. Hình khối kiến trúc phải toát lên được sự sang trọng, thể hiện vị thế của gia đình có điều kiện về kinh tế. Đặc biệt, trong thiết kế mặt tiền phải phô trương được những họa tiết, hoa văn đặc trưng với chất liệu cao cấp và màu sắc hài hòa.


Mặt tiền ngôi nhà sang trọng, ấn tượng

Công năng sử dụng của mẫu nhà mái thái tân cổ điển 2 tầng này phải đáp ứng yêu cầu của tất cả các thành viên trong gia đình. Trong đó yêu cầu cụ thể là:

Tầng 1: 1 phòng khách lớn với hướng chuẩn phong thủy nhà đẹp, 1 phòng ngủ cho ông bà, 1 phòng ngủ khép kín cho bố mẹ, 1 bếp ăn, 1 WC dùng chung.

Tầng 2: 1 phòng thờ, 1 phòng sinh hoạt chung, 1 phòng ngủ cho con trai, 1 phòng ngủ khép kín cho con gái, 1 WC dùng chung, ban công.

Phối cảnh kiến trúc của mẫu nhà mái thái


Ngôi nhà nổi bật với hệ thống cổng sắt và tường rào nghệ thuật

Mẫu nhà mái thái tân cổ điển này được kiến trúc sư xử lý khéo léo về cả hình khối và mặt bằng. Hình khối chắc chắn và kiên cố nhưng vẫn giữ được nét đẹp tinh khôi, trang nhã với hệ thống cột trụ tròn ôm trọn và bao quanh sảnh chính, xuyên suốt từ tầng 1 tới tầng 2. 

Vốn có điều kiện kinh tế, nên gia chủ đầu tư hệ thống cổng sắt 2 cánh nghệ thuật, được sơn vàng đồng màu cùng với hàng rào. Những hoa văn họa tiết uyển chuyển, đậm chất nghệ thuật như một bức tranh cổ điển để lại trong lòng mỗi người một ấn tượng rất khác biệt, chắc hẳn trong đó không thể thiếu là cảm giác ngưỡng mộ đối với chủ sở hữu. 

Màu chủ đạo của mẫu nhà mái thái tân cổ điển này là màu trắng nền nã. Màu trắng đại diện cho sự nhẹ nhàng, tinh khôi và đơn giản. Đây là màu rất phổ biến trong kiến trúc tân cổ điển vì dễ hòa hợp với mọi thứ, bắt sáng tốt mà không tạo cảm giác chói mắt, dễ dàng làm nổi trội các chi tiết phù điêu và hoa văn trang trí tinh xảo.

Nền trắng tinh khôi ấy làm nổi bật phần mái màu cam là điểm nhấn vô cùng nổi trội. Kiến trúc mái thái được thi công hình chữ A, thiết kế kiểu giật cấp đối xứng, cùng với độ dốc hợp lý giúp cho việc chống nóng cũng như thoát nước vô cùng thuận tiện.

Khối mảng tường hàng rào có sự kết hợp chặt chẽ từ hệ thống tường sơn cùng tông màu với toàn bộ căn nhà, ốp giả đá điểm xuyết và sắt chống gỉ, vừa đẹp mắt, vừa đảm bảo sự an toàn cho người và tài sản bên trong công trình.


Căn nhà nằm trên một lô đất rộng rãi

Nhìn từ các góc độ khác nhau, có thể thấy rất rõ ràng mẫu nhà mái thái tân cổ điển 2 tầng này đã tạo nên những cảm quan độc đáo, không bị lẫn lộn với những không gian khác. Hài hòa về màu sắc, hình khối vuông vắn, họa tiết trang trí chỉn chu, mẫu nhà này đã hoàn toàn chinh phục mọi yêu cầu của khách hàng cho dù khó tính nhất.


Phòng khách sang trọng, đẳng cấp

Trong thiết kế nội thất tân cổ điển của mẫu nhà này, không gian phòng khách được thiết kế với diện tích rộng rãi, mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ và ấn tượng ngay từ lần đầu tiên bước chân vào ngôi nhà. Bên cạnh đó, những đồ nội thất sang trọng được kiến trúc sư lựa chọn kỹ càng khiến căn phòng trở nên sang trọng, đẳng cấp và đầy cuốn hút.


Phòng thờ sử dụng nội thất gỗ tạo vẻ uy nghi, thanh tịnh

Với thiết kế phòng thờ, kiến trúc sư lựa chọn màu sơn mang tính trầm là màu nâu gỗ và vàng sậm để hài hòa với nội thất, tạo cảm giác thanh tịnh cho không gian. Việc lựa chọn đồ dùng nội thất bằng gỗ với hoa văn nhẹ nhàng, tinh tế đã góp phần tạo nên không khí tôn nghiêm cho không gian thờ cúng của mẫu nhà mái thái tân cổ điển 2 tầng này.


Phòng ngủ thoải mái, tiện nghi

Không gian phòng ngủ khép kín ở tầng 2 được thiết kế với diện tích thoải mái và tiện nghi. Cách bày trí khá đơn giản song không kém phần sang trọng, tinh tế. Màu sắc tối giản với 2 tông màu chủ đạo là nâu trầm và ghi đá tạo sự hòa quyện, êm ái.


Phòng ăn phong cách châu Âu với những thiết bị nhà bếp tối tân

Thiết kế nội thất phòng bếp của mẫu nhà mái thái tân cổ điển 2 tầng này vừa thể hiện được tính đơn giản, tiện nghi lại mang trong mình sự sang trọng của phong cách quý tộc. Với việc sử dụng nội thất nhà đẹp, những chất liệu có độ bền cao, căn bếp này đảm bảo công năng sử dụng hoàn hảo với thời gian sử dụng tối đa.


Thiết kế phòng tắm với gam màu nhẹ nhàng

Giảm bớt những chi tiết cầu kì nhưng vẫn phải đảm bảo sự sang trọng, hiện đại là những gì mà kiến trúc tân cổ điển mang lại. Trong thiết kế phòng tắm này, kiến trúc sư ưu tiên sử dụng các gam màu be, vàng, trắng sữa để tạo nên tổng thể không gian dịu nhẹ, thoải mái.

Ngay trong lần đầu tiên trình bày phương án, chúng tôi đã bảo vệ thành công trước chủ đầu tư, gia đình anh Cường hài lòng và hoàn toàn đồng ý với phương án chúng tôi đưa ra.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm