Mẫu nhà cấp 4 sở hữu sân vườn rộng rãi

| 26-04-2021, 10:04 | Nhà đẹp

Gable House là một mẫu nhà cấp 4 bằng gỗ lâu đời, gần ga xe lửa và bãi biển của địa phương. Mong muốn khi cải tạo nhà của gia chủ là một không gian sống phù hợp với sinh hoạt thay vì tận dụng triệt để diện tích đất, một không gian mở và tràn ngập ánh sáng là mục tiêu thiết kế và xây dựng. 


Gable House vốn là một ngôi nhà gỗ nhỏ từ thế kỷ 20, nằm trong khu vực gần ga xe lửa, cửa hàng tạp hoá và bãi biển của địa phương. Những ngôi nhà cổ như Gable House trong khu vực có thiết kế điển hình là một phòng ngủ chính nằm ngay phía sau khu vực chung, nhà bếp – ăn thường chịu những tác động tiêu cực của hướng Nam. 


Mẫu nhà cấp 4 sở hữu sân vườn rộng rãi

Gable House sở hữu ngoại thất màu trắng là chủ đạo

Nhóm thiết kế dựa trên mong muốn của gia chủ: không cần quá rộng, chỉ cần phù hợp với sinh hoạt. Gable House được cải tạo lại bao gồm 3 phòng ngủ, không gian mở gần như hoàn toàn, sảnh phòng khách rộng rãi, phòng ăn và hành lang được giữ nguyên bản. Phòng tắm và phòng giặt sấy cũng được tân trang lại, một phòng trang điểm riêng biệt cũng được bố trí cho các thành viên nữ trong nhà.

Mái đầu hồi cũng được thiết kế dành cho phòng ngủ chính và khu vực trung tâm của gia đình, nâng cao trần, giúp tổng thể không gian nhà sáng thoáng hơn. Gable House sử dụng phần lớn vật liệu là gỗ sáng màu và mái kính giúp căn nhà luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Để đón ánh nắng mặt trời, một cửa sổ kính nối liền giếng trời đã được thiết kế cho phía đông của ngôi nhà, khu vực cuối của nhà bếp. 


Khu vực bếp – ăn là không gian ở cuối nhà, sát với sân vườn, nhận được nhiều ánh sáng từ cửa kính khung gỗ của công trình


Hệ tủ bếp và đảo bếp màu trắng, nổi bật trên nền nâu của nội thất 


Cửa sổ cỡ lớn liền mạch với giếng trời mang đến ánh sáng tự nhiên


Mái đầu hồi sử dụng kính cản nhiệt Low-E để giảm bớt sức nóng cho phần hiên nhà


Sảnh cuối nhà được bố trí thêm bàn ghế ăn ngoài trời dành cho những buổi tụ tập của gia đình


Diện tích xây dựng chỉ chiếm khoảng ½ tổng diện tích đất, còn lại dành cho không gian sân vườn 


Phòng tắm mang gam màu trắng là chủ đạo, sử dụng gạch thẻ để ốp sàn và tường


Ngoài gam màu trắng chủ đạo, các chi tiết gỗ cũng xuất hiện làm điểm nhấn cho phòng vệ sinh


Phòng ngủ master có tầm nhìn ra ngoài sân vườn cực thư thái 


Bản vẽ mặt bằng và mặt cắt, mô phỏng Gable House

Gable House là mẫu nhà 1 tầng được cải tạo lại sao cho phù hợp với sinh hoạt của gia đình, ưu tiên thiết kế mở và ánh sáng, khí trời tự nhiên. Ngôi nhà sẽ là gợi ý không tồi cho những gia chủ yêu thích thiết kế nhà 1 tầng sáng thoáng, không gian trong – ngoài có sự gắn kết. 

Thông tin công trình:

Tên công trình: Gable House 

Địa điểm: Sandringham, Australia

Diện tích mặt bằng: 491m2

Diện tích xây dựng: 217m2

Đơn vị thiết kế: Sheri Gaby Architects

Ảnh: Lisbeth Grosmann

Năm hoàn thành: 2016

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm