Tham khảo ngay thiết kế của căn hộ 119m2 tuyệt đẹp cho gia đình nhỏ

| 13-04-2021, 04:46 | Nhà đẹp

Căn hộ tọa lạc tại thành phố Đài Bắc, thuộc sở hữu của đôi vợ chồng trẻ. Mong muốn của gia chủ khi cải tạo căn hộ là tăng sự tương tác của các thành viên trong gia đình, cải thiện chất lượng chiếu sáng và thông gió, cũng như là nơi vui chơi thoải mái cho cô con gái nhỏ và mèo cưng của gia đình. 


Căn hộ cũ kỹ như được “khoác áo mới” sau cải tạo 

Thành phố Đài Bắc là đã sớm có những căn hộ chung cư từ rất nhiều năm về trước, nhằm phục vụ cho nhu cầu về nhà ở của một khu đô thị “đất chật người đông”. Tuy vậy, thời gian trôi qua, những căn hộ dần xuống cấp, hỏng hóc và không còn phù hợp với sinh hoạt của các thế hệ sau. 


Hiện trạng căn hộ đã cũ và xuống cấp, không còn phù hợp với sinh hoạt của thế hệ trẻ 

Căn hộ 50 năm tuổi sau cải tạo không có nhiều sự can thiệp cũng như những đồ trang trí không cần thiết. Những gì mà gia chủ quan tâm là một không gian có thể tương tác giữa các thành viên trong gia đình, cải thiện chất lượng chiếu sáng và thông gió. 

Căn hộ sau khi cải tạo đã được đập bỏ vách tường ngăn, tạo ra một không gian mở hoàn toàn. Không gian sinh hoạt chung bao gồm phòng khách, khu vực ăn uống được tiếp nối với nhau. Một bệ gỗ cao 35cm được đặt ở cuối nhà, sát cạnh cửa sổ tạo thành không gian vui chơi cho cả gia đình. Các phòng chức năng được thu nhỏ lại để dành diện tích cho không gian sinh hoạt chung. 

Đối với gia chủ, không nhất thiết phải có sofa, bàn trà, tivi cho phòng khách. “Về nhà là để bỏ lại tất cả những suy nghĩ phân tâm, và thay đổi sang một nhịp độ tự do, không lo lắng” – nam gia chủ chia sẻ. Bởi vậy, phòng khách chỉ có một chiếc ghế đẩu, ghế thư giãn, và một vài chậu cây trang trí. 


Tham khảo ngay thiết kế của căn hộ 119m2 tuyệt đẹp cho gia đình nhỏ

Không gian sinh hoạt chung được mở rộng hoàn toàn, tận dụng ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ của căn hộ


Không gian phòng khách không được bố trí tivi, sofa và bàn trà như thường thấy, bởi theo gia chủ đó là những thứ không cần thiết


Nhóm thiết kế bố trí thêm một bệ gỗ ở sát cửa sổ, đây là nơi các thành viên có thể đọc sách và vẽ nhờ nguồn sáng tự nhiên


Những chi tiết trang trí nhỏ nhắn, tinh giản


Những cánh cửa dẫn đến không gian chức năng riêng tư hơn được sơn màu trắng, tạo cảm giác liền mạch và mở rộng cho không gian chung 

Khu vực bếp cũng là nơi mà nhóm thiết kế lưu tâm tới bởi gia chủ là đầu bếp làm bánh, anh thường nấu nhiều món ăn tại nhà. Tránh khói mù mịt là điều mà gia chủ rất cân nhắc. Sau nhiều lần suy nghĩ, nhóm thiết kế đã quyết định áp dụng thiết kế bán mở cho khu bếp. Ngăn cách giữa hai không gian là cánh cửa trượt tạo sự linh hoạt, thêm vào đó là một khung cửa sổ kèm bàn ăn phụ bên ngoài, trông rất giống kiểu thiết kế nhà hàng ngày xưa. 


Khu vực bếp – ăn được phân chia không gian nhờ ốp 2 loại sàn khác nhau. Điểm nhấn cho khu vực này là màu xanh trẻ trung và hiện đại


Tủ giày được đóng âm tường ngay sát cạnh cửa ra vào


Bàn ghế ăn được thiết kế tối giản. Bên cạnh là tủ kệ để đồ dạng cửa trượt giúp tối ưu không gian


Khu vực này cũng nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên từ hệ cửa kính cỡ lớn 


Cánh cửa tủ được sơn màu xanh, phối hài hòa cùng màu nâu của gỗ


Khu bếp có thể nhìn ra ngoài từ ô cửa sổ nhỏ. Nhóm thiết kế bố trí thêm một dãy bàn nhỏ treo tường tạo cảm giác giống một tiệm ăn ngày xưa


Cửa sổ trượt được bố trí nhằm tránh mùi đồ ăn bay ra khu vực chung 


Bếp nhỏ gọn với hệ tủ bếp màu trắng, tường bếp được ốp gạch thẻ màu xanh tạo điểm nhấn khác biệt 


Phòng vệ sinh được phân chia khu vực rửa tay và khu tắm đứng riêng biệt rất khoa học


Phòng tắm với gam màu chủ đạo là ghi – đen hiện đại và trẻ trung

Gia chủ cũng là một người yêu thích màu trầm và nét đẹp cổ điển, nên nhóm thiết kế đã sử dụng gỗ óc chó làm vật liệu chính cho nội thất, giúp cho bầu không khí được yên tĩnh và nhẹ nhàng, phối hài hoà với sàn gỗ sồi màu dịu nhẹ hơn, duy trì cảm giác sáng sủa cho tổng thể. Bên cạnh đó, một số những chi tiết màu xanh – trắng đan xen tạo điểm nhấn trẻ trung hơn cho gia đình. 


Bản vẽ mặt bằng căn hộ trước – sau cải tạo

Làm mới không gian cũ sao cho phù hợp với sinh hoạt của thế hệ trẻ là vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Căn hộ Đài Bắc này là một trong những mẫu căn hộ được cải tạo từ hiện trạng xuống cấp và lâu đời, đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của thế hệ sau cũng như thể hiện được cái tôi cá nhân trong phong cách thiết kế.

Thông tin công trình:

Tên công trình: Căn hộ 50 năm tuổi ở Đài Bắc

Địa điểm: Thành phố Đài Bắc

Diện tích: 119m2

Đơn vị thiết kế: ZHUI Design Studio

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm