Căn chung cư Hà Nội có khoảng sân vườn thỏa mãn thú vui tao nhã của gia chủ

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 20-03-2021, 01:07 | Nhà đẹp

Từ phần khung nhà thô ban đầu, kiến trúc sư đã "hô biến" căn hộ thành không gian hiện đại, tiện nghi, thoáng đãng như nhà mặt đất mà vẫn đảm bảo thân thuộc, ấm cúng.  


Tọa lạc tại khu đô thị Ecopark (huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên), căn hộ được bàn giao cho chủ nhà với hiện trạng thô ban đầu. Tìm đến kiến trúc sư Chiến Nguyễn và Phan Quỳnh Anh, gia chủ mong muốn có một không gian sống thoáng đãng, đầy đủ tiện nghi nhưng vẫn đảm bảo sự thân thuộc, mộc mạc và gần gũi với thiên nhiên.

   

Căn chung cư Hà Nội có khoảng sân vườn thỏa mãn thú vui tao nhã của gia chủ

Từ đề bài trên, sau khi khảo sát hiện trạng công trình, kiến trúc sư quyết định tận dụng lợi thế của căn hộ khi nằm ở tầng 2 của tòa chung cư.


Đây là tầng duy nhất có thiết kế sân vườn với diện tích 30m2. Căn hộ gồm 2 tầng. Tầng trệt rộng 70m2, gồm phòng khách, phòng bếp - ăn, 2 phòng ngủ, WC, sân vườn và khu giặt phơi bên hông nhà.

   

Toàn bộ không gian được thiết kế mở.


Phòng khách rộng rãi, thoáng đãng với điểm nhấn là bức tường gạch bông gió sau tivi. Khu vực này vẫn mang đến cảm giác thân thuộc nhờ nội thất làm từ mây tre đan. Chiếc đèn thả có ánh sáng vàng vừa tạo điểm nhấn ấn tượng, vừa góp phần làm không gian ấm áp hơn.    


Hệ cửa kính lớn ngăn cách phòng khách với sân vườn bên ngoài, vừa mở rộng tầm nhìn, vừa giúp lấy sáng, đón gió hiệu quả. Gia chủ lắp thêm mành rèm cỡ lớn để che chắn, đảm bảo riêng tư khi cần.  

 

  Khu vực bếp hiện đại, tiện nghi, ngăn cách với phòng khách bằng vách gỗ thiết kế cách điệu. Tông màu trắng kết hợp xanh lá và màu gỗ giúp không gian này thêm nổi bật hơn.

   

  Bàn ăn có sức chứa lớn, hướng tầm nhìn ra khoảng sân vườn xanh mát bên ngoài. Gia chủ có thể vừa thưởng thức bữa tối, vừa ngắm nhìn toàn cảnh thành phố bên ngoài.  

 

  Đặc biệt, gầm cầu thang được tận dụng làm thành kho cất trữ đồ đạc, thiết kế ngăn nắp giúp gia chủ bài trí không gian gọn gàng, tiện nghi hơn. Gia chủ cũng bài trí nhiều chậu cây xanh ở khắp nơi để tạo không gian sống gần gũi với thiên nhiên.

 

  Phòng ngủ rộng rãi, thoáng đãng với nội thất bài trí đơn giản. Một số món đồ được làm từ gỗ công nghiệp, một số được thiết kế từ gỗ sồi tự nhiên, giúp không gian thêm phần ấm áp, mộc mạc.    

  Cây xanh và tranh treo tường góp phần làm điểm nhấn, giúp không gian bớt đơn điệu.    

  Phía ngoài sân vườn được phân chia thành khu thảm cỏ xanh mướt và khu ghế ngồi nghỉ ngơi, uống trà, ngắm cảnh. Không gian được bài trí đơn giản.    

  Gia chủ trồng nhiều loài hoa như hoa giấy, cẩm tú cầu, lan ý, ngọc thảo, nguyệt quế,... kết hợp đèn trang trí giúp khoảng sân vườn đẹp mắt hơn. Đây cũng là nơi mà gia đình thường quây quần để tổ chức những bữa tiệc ngoài trời thú vị.  

 

  Tầng lửng có diện tích 50m2, được phân chia không gian thành phòng ngủ, khu vực thờ tự và góc làm việc.


Thay vì tận dụng hết diện tích mặt sàn, kiến trúc sư quyết định chừa phần lớn không gian để làm khoảng thông tầng, giúp căn hộ trở nên thoáng đãng, rộng rãi hơn mà vẫn đảm bảo đầy đủ công năng. Đứng từ hành lang trên tầng lửng, gia chủ có thể quan sát được toàn bộ không gian dưới tầng trệt. Nhờ thế, các thành viên trong nhà dễ dàng trò chuyện, kết nối với nhau dù ở bất cứ vị trí nào.

   

  Phòng ngủ master nổi bật với bộ chăn ga và tranh treo tường cùng tông màu hồng dịu nhẹ.

   

  Phòng tắm rộng rãi với nội thất hiện đại, tiện nghi.    

  Sau 3 tháng, căn hộ được hoàn thiện với sự hài lòng trọn vẹn từ gia chủ.


Nhờ thiết kế khéo léo mà kiến trúc sư và đội ngũ thi công đã mang đến một không gian sống mới vừa hiện đại, tiện nghi, vừa thân thuộc, gần gũi, đáp ứng mọi mong muốn của gia chủ. Không chỉ là chốn ở mà đây còn là nơi các thành viên trong gia đình tái tạo nguồn năng lượng, luôn mong ngóng được trở về sau ngày dài làm việc căng thẳng.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm