Tham khảo ngay mẫu thiết kế biệt thự cấp 4 được ưa chuộng nhất hiện nay

| 18-03-2021, 01:26 | Nhà đẹp

Tham khảo ngay mẫu thiết kế biệt thự cấp 4 được ưa chuộng nhất hiện nay

Mẫu nhà biệt thự cấp 4 đẹp

Biệt thự cấp 4 đẹp đang là mẫu nhà được lòng rất nhiều người hiện nay. Gia chủ sở hữu cho mình một không gian riêng đẹp, hiện đại, sang trọng, tinh tế với số tiền khá khiêm tốn. Hãy cùng chiêm ngưỡng kỹ càng hơn những mẫu biệt thự này qua bài viết sau đây!

Đặc điểm cơ bản của những mẫu biệt thự cấp 4 đẹp

Nhắc tới biệt thự có lẽ không ít người nghĩ ngay tới các tòa nhà biệt thự 3, 4,… tầng lộng lẫy, uy nghi. Nhưng đó là chưa đủ. Giờ đây, mẫu nhà biệt thự cấp 4 đang được lòng nhiều gia chủ. Bởi chúng có kết cấu, nét đặc trưng hoàn toàn khác biệt làm cho nhiều người phải ngỡ ngàng.

Không gian thoáng đãng, góc view tuyệt đẹp

Rất nhiều người khi nghĩ rằng xây biệt thự theo kiểu cấp 4 sẽ khá thấp, “tù”. Chúng làm cho không gian bên ngoài mất đi vẻ sang trọng, đẳng cấp, lộng lẫy của một căn biệt thự nên có.


Tuy nhiên, thực tế lại khác hoàn toàn. Mẫu biệt thự cấp 4 hiện nay thường được thiết kế theo kiểu mái thái. Điều này đã tạo nên vẻ đẹp trang nhã, hài hòa mà không hề mất đi sự sang trọng.


Hơn nữa, khi kết hợp với khoảng sân rộng rãi phía trước, tầm nhìn càng trở nên thoáng đãng. Cùng với đó là góc view đẹp, không khí trong lành. Mọi cảm giác mệt mỏi, lo âu, căng thẳng đều được xua tan khi sinh sống tại ngôi nhà này.

Màu sắc, kiến trúc phong phú

Nhà cấp 4 biệt thự đẹp thường sử dụng những gam màu trung tính, nhẹ nhàng. Cách lựa chọn màu này sẽ giúp làm mềm cho thiết kế. Đồng thời đánh lừa cảm giác về độ cao, độ thông thoáng của ngôi nhà. Đặc biệt, màu sắc nhẹ nhàng còn góp phần làm toát lên sự trang nhã, thanh thoát, thể hiện đẳng cấp của gia chủ.

Phong cách đa dạng

Những mẫu nhà cấp 4 trước kia thường gợi lên sự đơn điệu, nhàm chán. Thì giờ đây, với sự sáng tạo của các kiến trúc sư, gia chủ hoàn toàn có thể lựa chọn thiết kế nhà theo phong cách mình muốn. Phong cách hiện đại, phong cách châu Âu hay biệt thự sân vườn, muôn vàn thiết kế cho bạn triển khai.

Một số mẫu thiết kế biệt thự cấp 4 đẹp, được yêu thích nhất hiện nay

Biệt thự cấp 4 mái thái 3 phòng ngủ

Mẫu biệt thự cấp 4 này có phần mái được làm theo kiểu mái Thái. Với kiểu xếp chồng cầu kỳ, đặc trưng lại không tốn nhiều diện tích. Nên chúng rất được ưa thích ở các vùng nông thôn.


Hơn nữa, nhà mái Thái có khả năng thoát nước mưa nhanh. Cùng khả năng chống nóng tốt góp phần bảo vệ độ bền cho ngôi nhà. Đồng thời đảm bảo sức khỏe của các thành viên sinh sống bên trong. Bên cạnh đó, chúng còn góp phần tạo nên vẻ đẹp hiện đại và thanh thoát cho căn nhà.


Ngoài ra, các chất liệu: gạch, ngói, xi măng đều được vận dụng một cách linh hoạt tạo nên không gian sống sang trọng, tiện nghi. Cùng với tông màu trắng làm chủ đạo kết hợp màu xanh của cây cối và cỏ càng làm tôn lên vẻ đẹp của ngôi nhà.

Mẫu biệt thự cấp 4 hiện đại

Mẫu biệt thự này được triển khai trên diện tích đất khá rộng và thoáng. Do đó, các kiến trúc sư đã bố trí hai mặt tiền thiết kế 2 sảnh chính phụ với hệ thống bậc tam cấp cao. Kết hợp với việc ốp đá tự nhiên tạo nên một sức sống bền bỉ, hiện đại cho không gian sống.

Hệ thống trụ cột tròn, màu sơn vàng sáng. Kiểu mái thái giật cấp khối chữ A cân đối. Cùng lối ngoại thất sáng màu này đã đem lại một không gian tổng thể sang trọng, bề thế, lôi cuốn mọi người nhìn.


Một sự phá cách nữa đó chính là gạch lát đá sân trước. Nếu như trước đây chủ yêu sử dụng gạch chỉ đỏ để lát. Thì giờ đây, các kiến trức sư lại đưa gạch đá màu xám sáng vào thi công đã mang lại hiệu ứng thẩm mỹ cao hơn.

Mẫu nhà biệt thự cấp 4 đẹp phong cách châu Âu

Nếu bạn là người yêu thích phong cách tân cổ điển châu Âu thì đừng bỏ qua mẫu nhà biệt thự cấp 4 tựa như lâu đài thu nhỏ trên. Nó hoàn toàn không quá đồ sộ, phô trương giống như các loại hình biệt thự cao tầng khác. Thay vào đó, mẫu nhà này có chiều cao khiêm tốn. Thế nhưng không vì thế mà nó mất đi vẻ đẹp của ngôi nhà, sụt giảm đẳng cấp của gia chủ.


Các vật liệu gạch, mái ngói đều được bố trí, kết hợp khéo léo tạo nên một tổng thể, một khối kiến trúc vững chắc, sang trọng. Bên cạnh đó, các kiến trúc sư cũng không quên tạo thêm những đường nét mềm mại cho ngôi nhà thông qua các cánh vòm cung trên các ô cửa, mái hiên.


Hơn nữa, màu sắc pha trộn vô cùng tuyệt diệu. Với gam màu trắng làm chủ đạo. Hòa cùng màu ghi xám của ngói, màu xanh của cây cỏ đã tạo nên một kiệt tác độc đáo, thu hút mọi ánh nhìn.


Ngoài ra, để giúp cuộc sống của gia chủ gần gũi hơn với thiên nhiên, hệ thống cửa sổ được bố trí đều đặn ở mỗi phòng. Thêm vào đó là hệ thống ô chớp trên cao không chỉ giúp lấy sáng hiệu quả mà còn tô đẹp thêm cho công trình.

Biệt thự cấp 4 kiểu chữ L

Mẫu nhà kiểu chữ L đã chẳng còn xa lạ gì trong văn hóa của người Việt. Bởi tính tiện nghi về công năng sử dụng, biệt thự cấp 4 chữ L ngày càng được nhiều chủ đầu tư lựa chọn.


Ngôi nhà này được thiết kế theo phong cách hiện đại. Không cầu kỳ, không phô trương nhưng đủ để tạo nên sự khác biệt cho căn nhà. Khoảng sân rộng phía trước, gia chủ có thể sử dụng mẫu trang trí mặt tiền biệt thự sân vườn đẹp cấp 4.


Sử dụng gam màu trắng làm chủ đạo vừa nhẹ nhàng vừa làm bừng sáng không gian với nét đẹp trang nhã, tinh tế. Bên cạnh đó là màu xanh nâu đơn giản nhưng cũng không kém sự sang trọng của phần mái thái. Không có quá nhiều đường nét tô vẽ, họa tiết trang trí. Song mẫu nhà này vẫn khiến không ít người si mê bởi vẻ đẹp bình yên của nó.


Hơn nữa, ngôi nhà còn được thiết kế sáng tạo đáp ứng mọi công năng sinh hoạt cần thiết. Mỗi người đều có không gian riêng tư với phòng ngủ riêng của mình. Do đó, chúng được đông đảo các gia đình trẻ yêu thích, xây dựng.

Một số điều cần lưu ý khi thiết kế biệt thự cấp 4 đẹp

Bất cứ ai cũng muốn sở hữu cho mình một ngôi nhà biệt thự cấp 4 đẹp. Nhưng để đạt được điều đó, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Vị trí xây dựng

Xây dựng biệt thự cấp 4 thường phải xây trên một khoảng diện tích khá rộng. Như vậy, ngôi nhà mới có đầy đủ các phòng chức năng phục vụ nhu cầu sinh hoạt của mọi thành viên trong nhà.


Hơn nữa, chúng còn phải đảm bảo yếu tố 4 mặt của biệt thự được tiếp xúc với thiên nhiên. Do đó, xây dựng biệt thự lui về phía sau tâm đất là vị trí thích hợp nhất. Bố trí này vừa tạo không gian thoáng đãng phía trước đồng thời mang lại cảm giác an toàn.

Các khu vực chức năng

Ngoài căn nhà, gia chủ thường bố trí thêm các khu vực chức năng ở xung quanh như gara, hồ bơi, hồ nước,… Điều này vừa tạo thêm cảnh quan sinh động cho cuộc sống vừa mang lại cảm giác hòa hợp với thiên nhiên.


Thế nhưng, không phải bố trí chỗ nào cũng được, xây chỗ nào cũng xong. Bởi những yếu tố này có liên quan rất lớn tới vấn đề phong thủy. Do đó, nếu không am hiểu về phong thủy, bạn nên nhờ tới sự giúp đỡ từ các chuyên gia. Họ sẽ giúp bạn tìm được vị trí, cách thức bố trí sao cho đảm bảo được sự phù hợp nhất về phong thủy cũng như tính thẩm mỹ cho tổng thể của căn nhà.

Kết luận

Như vậy, trên đây, bài viết đã giới thiệu tới bạn đọc những mẫu biệt thự cấp 4 đẹp, đang được nhiều người yêu thích hiện nay. Cùng với đó là đôi điều cần lưu ý khi triển khai kiểu nhà này. Hy vọng chúng sẽ trở thành thông tin hữu ích, giúp bạn đưa ra quyết định đầu tư đúng đắn cho tổ ấm của mình.

Từ khoá : Nhà đẹp
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm