Nhà phố mái ngói: Những mẫu nhà phố hot nhất hiện nay

| 2-03-2021, 04:21 | Nhà đẹp

Nhà phố mái ngói: Những mẫu nhà phố hot nhất hiện nay
Nhà phố mái ngói: Những mẫu nhà phố hot nhất hiện nay

Kiến trúc nhà phố mái ngói luôn được ưa chuộng khi có sự kết hợp hài hòa giữa hai phong cách: truyền thống và hiện đại. Ngày nay, bên cạnh những mẫu nhà cao tầng mái bằng còn có sự xuất hiện những mẫu nhà phố mái lệch. Nhưng nổi bật trong đó là một xu hướng mới được nhiều người yêu thích – nhà phố mái ngói.

Tại sao nhà phố mái ngói lại được yêu thích? Có những mẫu nhà phố mái ngói nào để bạn lựa chọn? Cùng Mogi.vn tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

Nhà phố mái ngói là gì?

Nhà phố mái ngói là tên gọi khác của mẫu nhà phố mái thái. Phần mái được thiết kế đổ bê tông, sau đó dán ngói. Khối mái thường được thiết kế theo hình chữ A, thiết kế giật cấp hoặc không để tạo hiệu ứng. Chất ngói thường là chất ngói đất nung, hoặc đất nung tráng men, ngói xi măng, ngói thái, …Có nhiều màu sắc nên bạn rất dễ dàng lựa chọn, tùy vào hiệu ứng thẩm mĩ của mỗi người.

Kiểu lợp ngói mái thái hiện nay đang dần trở nên phổ biến. Nó xuất hiện trong những mẫu nhà cấp 4 mái thái ở nông thông, nhà 2 tầng, 3 tầng mái thái. Hay những mẫu nhà phố mái thái xuất hiện ở những khu vực thành thị xa hoa.


Vì sao nhà phố mái ngói lại được yêu thích đến như vậy?

Không phải ngẫu nhiên mà một kiểu kiến trúc lại xuất hiện ở nhiều công trình. Sở dĩ chúng được lựa chọn bởi có nhiều ưu điểm. Cụ thể:

Tính thẩm mĩ cao

Mái ngói đã xuất hiện từ lâu trong kiến trúc của người Việt. Khởi đầu là từ những mẫu nhà cấp 4 mái ngói nung đơn giản. Việc sử dụng mẫu mái ngói này đã tạo nên một hiệu ứng kiến trúc độc đáo cho làng quê nông thôn Bắc bộ. Qua thời gian, với sự tiến bộ của khoa học và kỹ thuật, chất ngói được nâng cấp cả về kiểu dáng và chất liệu.

Mái ngói được sử dụng cho những mẫu công trình hiện đại, từ thấp tầng đến cao tầng. Kiểu dáng đẹp mắt, màu sắc đa dạng, kết hợp hài hòa với hình khối kiến trúc hiện đại. Tạo nên tính thẩm mĩ tuyệt đối hoàn hảo, thu hút và nổi bật từ xa.

Khả năng chống nóng và chống nước tốt

Những mẫu nhà phố mái ngói thiết kế theo hình chữ A, độ dốc cao, đảm bảo khả năng thoát nước nhanh vào mùa mưa. Vào mùa hè, với thiết kế lớp bê tông rồi mới dán ngói, khối hình cao thoáng nên đảm bảo độ mát mẻ. Tuyệt đối không có hiện tượng tích nhiệt và và bức xạ nhiệt gây nóng.

Vậy nên, thiết kế mái ngói khá thích hợp với điều kiện thời tiết của Việt Nam. Và lẽ dĩ nhiên, thiết kế này trở nên phổ biến cũng là điều bình thường.


Đảm bảo tuổi thọ công trình

Với thiết kế chống nóng, khả năng thoát nước nhanh, không bị đọng nước sẽ đảm bảo kết cấu công trình theo năm tháng.

Mặt khác, với thiết kế mái chữ A đua rộng hiên chính, hiên hai bên, cho nên nước không thể tạt vào trong. Đồng thời sẽ hạn chế nước mưa ảnh hưởng đến hệ thống cửa sổ, bảo vệ nét đẹp toàn diện của công trình.

Thiết kế theo phong thủy

Ngày nay, con người càng chú trọng đến yếu tố phong thủy khi xây nhà. Ngoài việc xác định cung mệnh để chọn hướng nhà, hướng bếp, hướng phòng ngủ, gia chủ cũng nên quan tâm đến việc bố trí nội thất theo phong thủy.

Nội thất theo phong thủy sẽ thể hiện trong việc lựa chọn chất liệu, vật liệu gì, màu sơn. Sử dụng mái với nhiều màu sắc sẽ linh hoạt hơn trong việc phối màu sơn ngoại thất. Đồng thời cần phải quan tâm đến việc chọn lựa những màu ngói hợp với mệnh của gia chủ.

Với những ưu điểm cơ bản này, những mẫu nhà phố mái ngói nhận được nhiều sự yêu thích của nhiều gia đình. Mặc dù kinh phí đầu tư cho những mẫu nhà phố mái thái có cao hơn so với những mẫu nhà phố mái bằng. Tuy nhiên, với những ưu điểm nó mang lại, nhà phố mái ngói vẫn là cơn sốt trên thị trường thiết kế.


Những thiết kế nhà phố mái ngói hot nhất hiện nay

Mẫu nhà phố mái ngói 3 tầng tân cổ điển quyến rũ

Sự kết hợp hoàn hảo của 2 phong cách cổ điển và hiện đại đã tạo ra những kiểu nhà phố mái ngói tân cổ điển quyến rũ, thu hút sự chú ý của tất cả mọi người khi ghé ngang.

Thiết kế mái bánh Ú tạo vẻ đẹp hoành tráng, đồ sộ, mang tính hiện đại và thời thượng. Cách trang trí mặt tiền căn nhà cầu kỳ, tỉ mỉ như những căn nhà thường thấy ở châu Âu.


Đặc biệt, mặt tiền được ốp thêm đá hoa cương cao cấp, làm tăng tính thẩm mỹ và giá trị. Hệ lan can con tiện kết hợp với lan can sắt tạo sự sinh động và hài hòa với từng không gian riêng.

Mái hiên và ban công cũng được uốn cong, cùng với hệ trụ cột vững chắc, mang đậm chất cổ điển. Sự kết hợp màu sắc trong căn nhà tinh tế, hài hòa, tạo cảm giác dễ chịu cho không gian sống. Thiết kế màu sắc có sự tương phản giữa màu xanh đậm của mái ngói, màu trắng sơn tường và màu vàng của hệ cửa gỗ cùng đá hoa cương.

Mẫu nhà phố mái ngói hiện đại, thời thượng

Sở hữu căn nhà với kiến trúc đẹp, sang trọng và thời thượng là điều ai cũng muốn. Với căn nhà phố 2 tầng hiện đại này, kiến trúc sư thường sử dụng mái ngói kiểu Nhật với độ dốc vừa phải để làm điểm nhấn. Nhờ hệ mái ngói vững chắc, căn nhà trông bề thế và hoành tráng hơn hẳn.

Nhìn từ cổng vào là lối kiến trúc đồ sộ, với những đường nét hiện đại, dứt khoát. Căn nhà phố mái ngói mang đúng tinh thần của không gian mở, với cửa kính lớn đặt ở nhiều vị trí. Lan can cũng được chọn chất liệu kính để tăng tính đồng bộ cho không gian bên ngoài.

Vẻ đẹp hiện đại của ngoại thất kết hợp nội thất sang trọng sẽ mang lại không gian sống tinh tế. Và là niềm tự hào và kiêu hãnh của gia chủ.


Mẫu nhà phố mái ngói 1 trệt 1 lầu

Mặc dù chỉ thiết kế 2 tầng lầu, song mẫu nhà này vẫn tạo lên cảm giác bề thế, vững chắc nhờ vào hệ mái ngói phân chia nhịp nhàng. Phần mái ngói bên trên cùng ôm lấy hai mái ngói nhỏ bên dưới. 

Kiến trúc căn nhà có sự liên kết chặt chẽ, dù đã phân chia thành hai khối nhà riêng. Phần cửa chính và cửa sổ chất liệu gỗ cũng được uốn cong mềm mại.

Đối lập với thiết kế cổ điển, cổng nhà được kiến trúc sư tạo sự năng động với thiết kế hiện đại, đơn giản. Cổng được tạo hình theo dạng thanh ngang nằm cạnh nhau, khoảng cách vừa phải để tạo sự thông thoáng cho mặt tiền. Kiến trúc sư cũng sử dụng hai màu đen và vàng cho hệ cổng để mang lại hình ảnh hài hòa, nhã nhặn.


Một số điều lưu ý khi thi công nhà phố mái ngói

Khi thi công xây dựng nhà phố mái ngói, phần quan trọng nhất là phần ngói lợp. Đây chính là điểm nhấn của ngôi nhà, bởi vậy nó thường được thiết kế khác cầu kỳ.

Vậy nên, cần chú ý một số điểm dưới đây để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như tính bền của công trình:

  • Mái nhà phải dốc 30 độ, mỗi 1m đo chiều ngang và kèo phải nâng lên 57 cm.
  • Chiều xuôi mái tối đa 10m và có độ dốc 30 độ.
  • Chiều xuôi của mái ngói không giới hạn với độ dốc mái từ 45-60 độ.
  • Chú ý lợp ngói với khoảng cách vừa đủ, không quá xa mà cũng không quá khít.
  • Khi lợp ngói rìa, viên ngói cuối rìa phải được lợp đầu tiên. Khi gắn viên ngói cuối rìa cần phải che phủ được hết những viên ngói chính ở hàng thứ nhất. Những viên ngói rìa phải được bắt vít cố định vào mè qua những lỗ đinh trên thân ngói.
  • Trước khi lợp ngói nóc thì phải lợp viên ngói cuối mái hoặc cuối nóc trước. Ngói nóc, cuối nóc, cuối mái sẽ được liên kết với nhau bằng vữa ở vị trí ngói viền.


Lời kết

Trên đây là những thông tin bổ ích về nhà phố mái ngói mà Mogi.vn đã tổng hợp được. Hy vọng, nó sẽ giúp bạn hiểu hơn về kiểu nhà đang được nhiều người lựa chọn này. Đừng quên truy cập Mogi.vn thường xuyên để cập nhật thông tin bổ ích về kiến trúc xây dựng nhé!

Phương Dung – Chuyên viên Phân tích thông tin Bất động sản

Xem thêm

  • Biệt thự mái thái – Xu hướng được ưa chuộng nhất 2021
  • Biệt thự tứ lập: Tư liệu chi tiết nhất 2021
Từ khoá : Kiến trúc
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm