Biệt thự song lập và những điều có thể bạn chưa biết!

| 1-03-2021, 03:20 | Nhà đẹp

Biệt thự song lập và những điều có thể bạn chưa biết!
Biệt thự song lập và những điều có thể bạn chưa biết!

Hiện nay, cùng với sự phát triển của kinh tế, xã hội, các kiểu biệt thự đẹp, hiện đại được nhiều chủ đầu tư lựa chọn. Đặc biệt là dạng biệt thự song lập. Vậy biệt thự song lập là gì? Kiểu biệt thự này có ưu và nhược điểm nào? Hãy cùng Newsmogi tìm hiểu nhé.

Biệt thự song lập là gì?

Biệt thự song lập là kiểu biệt thự ghép khối gồm 2 nhà đối xứng, liền kề và chung nhau không gian. Thiết kế của kiểu biệt thự này thường đơn giản với 3 mặt thoáng, tạo không gian mở. Kiểu biệt thự này thường là dạng chủ nhân đã xây một ngôi nhà trên nửa khu đất trước. Sau đó lấy đối xứng sang để thiết kế ngôi nhà thứ 2. Kiến trúc phụ thuộc nhau để tạo thành một căn biệt thư có tổng thể thống nhất.

Biệt thự song lập là kiểu biệt thự ghép khối gồm 2 nhà đối xứng, liền kề và chung nhau không gian.

Đặc điểm nổi bật của thiết kế biệt thự song lập

Kiểu biệt thự này có kiến trúc ngoại thất phụ thuộc vào một căn biệt thự trước đó để tạo nên một tổng thể hoàn chỉnh. Khi quan sát bạn sẽ thấy hai căn biệt thự được ốp cạnh vào nhau. Thiết kế kiến trúc đối xứng với nhau. Tạo ra một ngôi biệt thự ghép đôi đồ sộ, lộng lẫy.

Thường thì biệt thự kiểu song lập thường chỉ có 3 mặt thoáng. Chúng được xây dựng trên diện tích đất nhỏ hơn biệt thự đơn lập. Tuy nhiên các mặt thoáng của kiểu biệt thự này cũng đủ rộng để gia chủ thêm các phần cây xanh, tiểu cảnh sân vườn để tạo nên không gian xanh mát xung quanh. Như đã chia sẻ bên trên, về màu sắc, phong cách thiết kế của 2 ngôi nhà phải đảm bảo sự hài hòa, đồng nhất với nhau.

Kiểu biệt thự này có kiến trúc ngoại thất phụ thuộc vào nhau.

Về thiết kế nội thất bên trong riêng biệt phù hợp với từng nhu cầu của gia chủ cụ thể. Nếu như bên ngoài có sự tương tự thì bên trong có thể thiết kế hoàn toàn riêng biệt. Hoặc gia chủ phân chia không gian cụ thể tùy theo nhu cầu sử dụng và sở thích của mình.

Tiêu chuẩn biệt thự song lập

Khi xây dựng biệt thự song lập cũng có những tiêu chuẩn nhất định của nó. Dưới đây là một số tiêu chuẩn biệt thự song lập:

# Về kiến trúc

Về kiến trúc biệt thự song lập sẽ có hai căn biệt thự được ốp cạnh vào nhau. Thiết kế đối xứng nhau qua một cạnh trái hoặc phải. Điều này vừa tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Vừa khẳng định thêm đẳng cấp của chủ nhân sở hữu căn biệt thự đó.

# Về nội thất

Điểm nổi bật nhất trong thiết kế nội thất biệt thự song lập chính là sự tinh tế và sang trọng xuyên suốt toàn bộ 2 căn nhà.

Khi xây dựng biệt thự song lập cũng có những tiêu chuẩn nhất định của nó.

Nội thất bên trong có thể được thiết kế tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu của gia chủ. Do đó, đôi khi một căn biệt thự nhìn từ bên ngoài có rất nhiều điểm tương đồng mà bên trong lại có thiết kế nội thất hoàn toàn khác biệt.

Dù theo phong cách nào đi chăng nữa thì nội thất bên trong biệt thự đều phải đảm bảo được về mặt thiết kế, sắp xếp sao cho xứng tầm với bề ngoài của ngôi nhà và thể hiện đúng đẳng cấp của gia chủ.

Nội thất bên trong có thể được thiết kế tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu của gia chủ.

# Về xây dựng

Diện tích đất để xây dựng biệt thự này thường nhỏ hơn so với biệt thự đơn lập. Miễn sao có được 3 mặt thoáng. Ngoài ra nên có thêm diện tích thiết kế không gian xanh, tiểu cảnh, trồng cây xanh, vườn hoa,…là được.

Ưu – nhược điểm của biệt thự song lập

# Ưu điểm

  • Không giống các dạng kiến trúc đơn thuần khác. Thiết kế biệt thự dạng này thường phải rất tỉ mỉ. Sao cho có thể thể hiện được hết tất cả vẻ đẹp, sự hoành tráng về ngoại thất. Cùng với đó là không gian nội thất tiện nghi, đẳng cấp bên trong. Tất cả mang đến cho gia chủ không gian sống hoàn mỹ như ý.
  • Biệt thự song lập có 3 mặt thông thoáng nên gia chủ có thể tạo nên những khu vườn, tiểu cảnh phía trước nhà. Vừa tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống. Vừa tốt cho sức khỏe cả gia đình.
Biệt thự song lập có 3 mặt thông thoáng nên gia chủ có thể tạo nên những khu vườn, tiểu cảnh phía trước nhà.
  • Thêm một ưu điểm nữa của biệt thự song lập đó chính là giá thiết kế, xây dựng. Mặc dù thiết kế tiện nghi đáp ứng những nhu cầu của gia chủ về cả mặt thẩm mỹ, công năng nhưng giá lại rẻ hơn nhiều so với biệt thự đơn lập.
  • Kiểu biệt thự này có thể tận dụng mọi diện tích đất. Nếu đơn vị thiết kế chuyên nghiệp có thể làm gia tăng thêm không gian sống bên trong. Mà vẫn đảm bảo tăng cường vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp của toàn bộ kiến trúc nhà ở dạng này.
  • Thiết kế biệt thự dạng này còn mang vẻ đẹp đối xứng, tạo nên sự cân bằng trong kiến trúc nhà ở.

# Nhược điểm

Mặc dù biệt thự song lập có nhiều ưu điểm nhưng nó vẫn tồn tại những nhược điểm nhất định. Cụ thể là:

  • Khi sử dụng biệt thự dạng này, mỗi gia đình thường sống trong một khuôn viên khép kín. Dù nội thất có thể đủ các tiện ích cần thiết nhưng không rộng rãi như biệt thự đơn lập. Ví dụ: Khoảng cách từ biệt thự đến tường rào thường không đủ rộng để trồng nhiều cây, tiểu cảnh,…. Tóm lại là sở thích của gia chủ bị giới hạn trong một phần đất nhỏ hẹp.
  • Chưa hết, kiểu kiến trúc này không thể thay đổi thiết kế. Và tổng thể biệt thự sẽ ít khi thể hiện được rõ nét phong cách riêng của chủ nhà.
Sở thích của gia chủ bị giới hạn trong một phần đất nhỏ hẹp nếu sống trong kiểu nhà này.

Sự khác nhau giữa biệt thựđơn lập và song lập

  • So với biệt thự đơn lập thì biệt thự này có nhiều mặt thoáng hơn.
  • Sự đối xứng của căn nhà dạng song lập mang tính biểu tượng hơn. Đem lại sự cân bằng cho cuộc sống của gia chủ. Tốt về mặt phong thủy. Thậm chí nếu muốn kết hợp màu sắc giữa 2 căn nhà thì gia chủ phải theo sự hài hòa của cả 2 căn nhà.
  • Ngoài ra, phong cách thiết kế của biệt thự này đều mang phong cách hiện đại và được xây dựng theo hình khối của mảnh đất hiện có.

Tóm lại, dù là kiểu biệt thự nào chi chăng nữa thì đều có nét đặc trưng riêng. Nếu như biệt thự đơn lập tạo cảm giác thoải mái, tự do thì biệt thự song lập lại mang đến sự đồ sộ, sang trọng cho gia chủ.

Tính pháp lý của biệt thự song lập

Để căn biệt thự thực sự đắt giá bạn cần đảm bảo một căn biệt thự song lập có giấy phép xây dựng hợp pháp. Việc xin cấp phép xây dựng kiểu biệt thự này khá dễ dàng. Sau khi đã được cấp phép, chủ đầu hoàn toàn được tự do xây dựng biệt thự đẹp như ý ngay trên phần đất của mình.

Tham khảo ngay một số mẫu biệt thự Sài Gòn đẹp

Dự án biệt thự Amelie Villa
Thêm một dự án biệt thự tuyệt đẹp

Tóm lại

Bên trên là chia sẻ của chúng tôi về biệt thự song lập. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với quý khách nếu muốn xây dựng biệt thự sinh sống. Đừng quen ghé ngay Mogi.vn nếu quý khách muốn kinh doanh bất động sản hiệu quả. Hoặc tìm kiếm những thông tin mua bán nhà đất mới nhất, hot nhất, giá tốt nhất hiện nay nhé.

Mogi.vn là website rao vặt trực tuyến chuyên đăng tin về các sản phẩm bất động sản. Đồng thời cung cấp thông tin của các bất động sản thật. Giúp người mua tránh việc bị mua nhầm, mua sai giá hoặc vướng vào các giao dịch “ảo” trên thị trường.

Với phương châm “Đúng nhà – đúng giá – đúng thời điểm”, Mogi cung cấp đến khách hàng bộ dữ liệu thông tin giá cả bất động sản chính xác, nhanh chóng và kịp thời nhất. Còn chần chờ gì mà bạn chưa truy cập Mogi.vn ngay hôm nay!

Trần Thanh – Content Writer

> Xem thêm ngay nếu bạn quan tâm đến biệt thự mái thái: Biệt thự mái thái – Xu hướng được ưa chuộng nhất 2021

Từ khoá : Kiến trúc
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm