Các phong cách thiết kế nội thất thịnh hành nhất

| 27-02-2021, 01:31 | Nhà đẹp

Các phong cách thiết kế nội thất thịnh hành nhất
Các phong cách thiết kế nội thất thịnh hành nhất

Việc lựa chọn phong cách thiết kế nội thất cho ngôi nhà là điều vô cùng quan trọng. Bởi nó được xem là linh hồn khiến cho ngôi nhà trở nên bắt mắt và thu hút hơn. Tuy nhiên việc lựa chọn kiểu, màu sắc, chất liệu,… không hề đơn giản. Cùng Mogi.vn tìm hiểu về các phong cách thiết kế nội thất thịnh hành nhất hiện nay ngay nhé! Hy vọng, đâu đó bạn sẽ tìm được cho mình một kiểu thiết kế nội thất ưng ý nhất.

14 phong cách thiết kế nội thất HOT nhất

Phong cách thiết kế nội thất tối giản hiện đại – Minimalist

Hiện nay, phong cách này đang dần được nhiều người ưa chuộng bởi sự đơn giản dị và tinh tế của chúng. Ở Minimalist, các chi tiết phụ đều được tiết chế, chỉ giữ lại những nội thất chủ chốt và tích hợp công năng vào đấy. Vừa đảm bảo sự tiện nghi, vừa tiết kiệm không gian.

Không những vậy, lựa chọn phong cách này, bạn sẽ tìm thấy được sự an yên trong tâm hồn và buông bỏ mọi phiền não bên ngoài. Màu sắc chủ đạo của phong cách thiết kế: Trắng, be, xám, đen, nâu gỗ tự nhiên,… Minimalist hạn chế tối đa việc sử dụng các màu quá nổi bật cùng chi tiết hoa văn cầu kỳ. Dù bạn thuộc tầng lớp nào thì phong cách này vẫn phù hợp bởi tính tiết kiệm và không cầu kỳ.

Phong cách thiết kế tối giản hiện đại – Minimalist

Phong cách thiết kế nội thất mộc mạc – Rustic

Với phong cách thiết kế nội thất này thì nguyên liệu chủ đạo là gỗ. Bên cạnh đó là sự kết hợp của các nội thất từ thiên nhiên như: sợi mây, tre, rễ cây,…. Thông thường, các thiết kế này được bắt gặp nhiều ở các khu nghỉ dưỡng, nhà ở nông thôn hoặc những người yêu thích thiên nhiên, mộc mạc, đơn sơ.

Phong cách thiết kế mộc mạc – Rustic

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển

Trái ngược với phong cách thiết kế hiện đại thì phong cách cổ điển lại ­­­­­đề cao hoạ tiết cầu kỳ và phức tạp. Tuy nhiên, chúng vẫn rất tinh tế và sang trọng, thường được dùng để thể hiện uy quyền và sức mạnh của các gia chủ. Vật dụng nội thất luôn có những đường nét tỉ mỉ với các vật liệu nội thất đắt tiền gợi nhớ về các cung điện của thời Vua Chúa ngày xưa. Phong cách này dùng nhiều cho tầng lớp thượng lưu.

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển

Phong cách thiết kế Retro Vintage

Phong cách thiết kế cực kỳ thịnh hành vào những năm 50 – 70 của thế kỷ trước. Và hiện nay, nó lại một lần nữa trỗi dậy mạnh mẽ. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp tại những quán cà phê, khu giải trí, căn hộ mini được upload trên Facebook, Web hay Instagram.

Retro vẫn giữ được vẻ hoài cổ xinh đẹp, mộc mạc và tự nhiên xưa cũ. Bên cạnh đó, chúng cũng biết cách làm mới mình, trở nên hiện đại và gần gũi hơn. Retro biểu thị cho sự sành điệu – chịu chơi theo lối hoài cổ. Bằng chứng là việc sử dụng những đồ dùng, phụ kiện, tone màu thường sử dụng nhất là tone màu nâu, cam, đỏ. Có một số không gian còn có thể sử dụng các màu sắc nổi bật hiện đại. Nhưng về tổng thể đều hướng đến một sự sang trọng và phù hợp với mọi lứa tuổi. Vật liệu thường sử dụng là bọc da, nhung, đá ốp…

Phong cách thiết kế nội thất Retro Vintage

Phong cách thiết kế tân cổ điển

Đây là kết quả của sự phối hợp hoàn hảo giữa cổ điển và hiện đại. Các chi tiết cũ vẫn được bảo tồn, tuy nhiên chúng được remake lại theo kiểu hiện đại và tiện nghi. Chẳng hạn như hoàn thiện các nội thất gỗ bằng cách sơn PU, Vecni hay thay thế mạ vàng bằng các chất liệu hiện đại: Lụa, nỉ,…

Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển

Phong cách thiết kế đương đại

Phong cách này sẽ chú trọng vào không gian sử dụng, các thành phần kiến trúc khá đơn giản với mảng tường, khối. Đặc biệt là hạn chế sử dụng những chi tiết hoa văn rườm rà. Vật liệu được dùng phổ biến: gỗ, vải, nhung hay ốp da.

Phong cách thiết kế nội thất đương đại

Phong cách thiết kế Hi-tech

Hi-tech được vận dụng trên nhiều lĩnh vực với với chủ trương tác phẩm phải được hình thành bằng những công nghệ tiên tiến nhất (kết cấu, vật liệu, thiết bị). Đồng thời, phải phô trương các thành phần công nghệ cao cấp mới bằng những tiến bộ mới của khoa học kỹ thuật. Hơn nữa, vẻ đẹp của kiến trúc được thể hiện ở những vật liệu tân tiến và những tiện nghi cao cấp. Trong khi các yếu tố chức năng mà nhà ở hiện đại đề cao vẫn được tuân thủ chặt chẽ.

Các công trình của Hitech thường được tạo ra từ vật liệu dầm thép nặng, tấm sàn kim loại, kệ kim loại để lộ ra kết cấu. Nhưng những phần này đã được bao phủ thêm cửa số hoặc kính phản chiếu.

Thiết kế này cũng tiết chế hầu hết các vật thể không cần thiết, đường nét mạch lạc. Vật liệu chủ yếu là: Kiếng, kim loại, đá, gỗ thiên nhiên, hay các vật liệu nhân tạo khác. Những đồ kỹ thuật luôn có hiệu quả đậc biệt. Đây là kiểu phong cách thiết kế hiện đại với việc phối hợp giữa ánh sáng (đèn tường, đèn trần nhà và các nguồn sáng tự nhiên) để tạo thành một khối thống nhất. Nếu bạn là một người yêu công nghệ số, phong cách này sinh ra để dành riêng cho bạn.

Một ưu điểm nữa của thiết kế này là khả năng thi công nhanh, tiết kiệm thời gian xây dựng, tiện lợi trong tháo lắp các cấu kiện kết cấu.

Phong cách thiết kế nội thất Hi-tech

Phong cách thiết kế Eco

Eco được sinh ra nhằm kêu gọi một lối sống thể hiện trách nhiệm cao với môi trường và bảo vệ hệ sinh thái toàn cầu. Chính vì thế, những nguyên vật liệu được sử dụng trong phong cách này hoàn toàn từ thiên nhiên hoặc các sản phẩm tái chế. Nét đẹp của Eco chính là sự gần gũi, mộc mạc và thân thiện với thiên nhiên.

Phong cách thiết kế nội thất Eco

Phong cách thiết kế Scandinavian

Sự sang trọng, tinh tế là tất cả những gì Scandinavian biểu hiện. Màu sắc thường dùng trong phong cách thiết kế này là: Trắng, nâu, kem. Hay đôi khi dùng những tone màu gần gũi, tự nhiên xen lẫn hoa văn mạnh mẽ, rõ nét. Mục đích là nhằm tôn lên vẻ đẹp nội thất của Scandinavian.

Phong cách thiết kế nội thất Scandinavian

Phong cách thiết kế công nghiệp – Industrial

Giống như tên gọi của chúng, phong cách này sẽ mô phỏng lại không gian công nghiệp từ những năm 2000 – 2010. Đặc trưng không thể thiếu trong thiết kế nội thất: Gỗ công nghiệp, bê tông, gạch thô cùng hệ thống xây dựng lộ ra ngoài. Và bài toán của bạn là hãy nghĩ ra giải pháp để biến một không gian công nghiệp trở thành nhà ở. Đó chính là bản chất của Industrial.

Phong cách thiết kế nội thất công nghiệp – Industrial

Phong cách thiết kế Organic

Organic hướng đến những vật liệu nội thất theo nguyên tắc tổng hoà, tạo cảm giác thân thiện giữa con người và môi trường. Nội thất theo phong cách Organic sẽ khiến không gian sống bạn trở nên gần gũi, chân thực và phá cách hơn bao giờ hết.

Phong cách thiết kế nội thất Organic

Phong cách thiết kế Đông Dương indochine

Đây là một trong những phong cách thiết kế mang tính Việt Nam nhất. Bởi Đông Dương là sự giao thoa và kết tinh độc đáo giữa Việt Nam và phong cách nội thất từ Pháp. Từ đó tạo ra một phong cách mới thể hiện được tinh hoa, bản sắc văn hoá và bề dày lịch sử.

Phong cách thiết kế nội thất Đông Dương indochine

Phong cách thiết kế Funky

Funky là phong cách nội thất sử dụng những họa tiết, đồ vật, màu sắc năng động tạo cảm giác sôi nổi, rộn ràng vui nhộn.

Ưu điểm của phong cách này là không ràng buộc, không luật lệ. Tất cả mọi thứ được trang trí một cách ngẫu nhiên và phá cách. Đồng thời, bạn có thể thay đổi chức năng của vật dụng khác với chức năng sẵn có.

Hiệu quả của loại hình nội thất này mang lại là thu hút sự hiếu kỳ, người xem cảm giác lúc nào cũng được chào đón. Không gian Funky như một nơi để bắt đầu câu chuyện, thêm một chút tươi mới, năng động và thể hiện sự độc đáo của người thiết kế.

Phong cách thiết kế Funky

Phong cách thiết kế Midcentury Modern

Midcentury Modern là phong cách tươi mát, sáng sủa và thân thiện. Phong cách này thể hiện đúng tinh thần lạc quan của thời hậu chiến.

Phong cách này dễ xây dựng và tường thường được sơn trắng. Đôi khi được tô điểm thêm bằng các mảng gỗ ấm áp. Các loại gờ được sử dụng hạn chế. Các bức vách ngăn chỉ chia không gian sinh hoạt một cách tương đối chứ không tạo cảm giác cách biệt.

Bàn ghế được bố trí tự do, thoải mái, không lệ thuộc vào tính đối xứng. Thiết kế bàn ghế cũng từ bỏ các chi tiết truyền thống cầu kỳ. Với mong muốn đáp ứng được tiêu chí đơn giản và hiện đại.

Phong cách thiết kế Midcentury Modern

Lời kết

Trên đây là các phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay. Hy vọng sẽ mang đến cho bạn được một chọn lựa ưng ý cho ngôi nhà của mình.

Đừng quên truy cập Mogi.vn để cập nhật nhanh những thông tin bổ ích về kiến trúc nhà đẹp nhé!

Phương Dung – Content Writer

Xem thêm

  • 4 bí quyết thiết kế nội thất chung cư đẹp miễn chê
  • Bí quyết thiết kế nội thất thông minh cho căn hộ nhỏ
Từ khoá : Kiến trúc
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm