Căn hộ micro-flat 30 năm tuổi được cải tạo thành không gian sinh hoạt và làm việc hiện đại

| 23-02-2021, 06:43 | Nhà đẹp

PROJECT #13 là dự án cải tạo 1 căn hộ dạng micro-flat đã 30 năm tuổi tại Singapore. Trong đó, gia chủ yêu cầu không gian sống phải đáp ứng nhu cầu giữa sinh hoạt và làm việc, đồng thời có khả năng kết nối với hàng xóm và hành lang chung bên ngoài.


Căn hộ micro-flat 30 năm tuổi được cải tạo thành không gian sinh hoạt và làm việc hiện đại

Hành lang chung với hàng chục căn hộ được thiết kế liền kề tại HDB Flat, Singapore, trong đó PROJECT #13 là căn hộ nằm trong tòa nhà này

Để “nối liền” nơi ở của gia đình với hành lang chung phía bên ngoài, nhóm KTS đã thêm vào một “vùng đệm nhỏ” ngay chính giữa lối dẫn vào ngôi nhà. Thiết kế này mang đến sự riêng tư, độc lập, đồng thời vẫn đáp ứng tính kết nối của ngôi nhà với những căn hộ lân cận. 


Cửa chính được thiết kế kính lật trong suốt, tạo cảm giác thông thoáng, sáng sủa cho không gian sống phía bên trong căn hộ

Không gian nhỏ được bố trí giá để đồ và thảm trải sàn là nơi dừng chân của gia chủ trước khi bước vào bên trong ngôi nhà


Chỗ ở chật chội, thiếu sáng và bí khí là những hiện tượng xảy ra phổ biến tại những căn hộ chung cư nhỏ hiện nay. Để khắc phục vấn đề và mang đến cho gia chủ sự thoải mái, tiện nghi trong quá trình sinh sống, các KTS đã quyết định mở thêm nhiều cửa sổ ở phía trước, đồng thời sử dụng tông màu trắng cho toàn bộ phần nội thất của công trình. 


Tông màu trắng chủ đạo giúp nơi ở của gia đình luôn tươi sáng, trẻ trung, hiện đại 


Căn hộ được cải tạo với mục đích kết hợp nơi ở và nơi làm việc. Tuy nhiên, do diện tích khá nhỏ nên nhóm KTS phải tính toán và tận dụng không gian một cách triệt để, hiệu quả nhất. 


Phòng khách theo phong cách tối giản luôn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của gia chủ

Không gian được chia thành hai tầng tương ứng với hai khu vực nghỉ ngơi và làm việc của các thành viên trong nhà

Tủ gỗ được thiết kế hợp lý, sáng tạo vừa là nơi cất giữ đồ đạc, vừa tạo thành lối đi nhỏ dẫn lên tầng trên của ngôi nhà

Thiết kế thông tầng giúp không gian rộng rãi và mang tính kết nối hơn

Bàn lớn với thiết kế trải dài và bề ngang hẹp, giúp tăng không gian làm việc trong khi vẫn tiết kiệm diện tích 

Nhà vệ sinh với phong cách thiết kế đơn giản, hiện đại và đẹp mắt, nằm gọn tại một góc nhà 

Nơi nghỉ được bố trí rèm cửa giúp ngăn cách, tạo sự riêng tư, thoải mái cho gia chủ khi thư giãn tại đây

Dự án cải tạo giúp căn hộ 30 năm tuổi trở nên tươi mới, hiện đại và phù hợp hơn với thị hiếu, nhu cầu sử dụng của gia chủ. Công trình sau khi tu sửa cũng trở nên hoàn hảo và hội tụ đủ 3 yếu tố để trở thành một nơi ở lý tưởng: tính thẩm mỹ, chất lượng sống tốt và giá thành phải chăng.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm