Thiết kế nhà cấp 4 và những lưu ý không được bỏ qua!

| 29-01-2021, 02:56 | Nhà đẹp

Thiết kế nhà cấp 4 và những lưu ý không được bỏ qua!
Thiết kế nhà cấp 4

Thiết kế nhà cấp 4 – một công việc không quá đơn giản hay quá phức tạp. Để có được một thiết kế hoàn hảo người thiết kế phải chăm chút từ những chi tiết nhỏ nhặt nhất. Để việc thiết kế của bạn trở nên đơn giản hơn hãy tham khảo bài viết dưới đây. Mogi.vn sẽ chỉ ra cho bạn những lưu ý cần thiết nhất khi thiết kế nhà cấp 4.

Đặc điểm thiết kế nhà cấp 4

Nhà cấp 4 hiện nay đã lột xác hoàn toàn so với ngày xưa. Không còn là sự lụp xụp, dột nát mà là sự hiện đại, xinh xắn và đầy phong cách. Sở dĩ có sự lột xác như vậy là nhờ vào sự thay đổi, sáng tạo trong phong cách thiết kế. Thiết kế nhà cấp 4 hiện nay thường bao gồm những đặc điểm:

Phù hợp với điều kiện thời tiết, khí hậu

Khí hậu nước ta thuộc kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa. Vì vậy, những căn nhà một tầng hay nhà cấp 4,… là rất phù hợp với điều kiện thời tiết, môi trường này

Thiết kế linh hoạt về phong cách đáp ứng thẩm mĩ đa dạng của khách hàng

Để đáp ứng với nhu cầu thị trường ngày càng nâng cao, không bị tụt lại phía sau, thiết kế nhà cấp 4 cũng ngày càng sáng tạo, linh hoạt. Từ mái bằng cho đến mái ngói, mái thái, từ không có gác lửng cho đến có gác lửng. Nhà cấp 4 đã và đang không ngừng biến đổi, phát triển. Từ đó tạo ra những căn nhà cấp 4 có tính thẩm mĩ cao, tính hiện đại, phù hợp với thời đại.

Tiến độ hoàn thành nhanh chóng, chi phí đầu tư thấp

Tiến độ hoàn thành liên quan rất nhiều đến chi phí xây dựng. Tiến độ càng chậm thì chi phí càng nhiều, càng nhiều yếu tố phát sinh. Tiến độ nhanh thì sẽ tiết kiệm được chi phí hơn, gia chủ nhanh chóng được sử dụng căn nhà.

Ngoài ra, thiết kế, thi công nhà cấp 4 có chi phí đầu tư còn siêu thấp nữa. Dù ở nông thôn hay thành thị thì với khoảng hơn 400 triệu bạn vẫn có thể thi công được mẫu nhà này.

Phù hợp với quan niệm của người Việt

Dân tộc Việt Nam ta có câu “Nhà cao cửa rộng”. Tức là xây nhà phải tạo không gian thông thoáng từ đó mang lại cảm giác mát mẻ và dễ chịu cho các thành viên trong gia đình.

Vì thế, những căn nhà cấp 4 thường được thiết kế đầy đủ hệ thống cửa chính, cửa sổ, sân vườn. Điều này khiến căn nhà luôn tràn ngập ánh sáng, gió mát, không bí bách như căn hộ hay chung cư. Đây cũng chính là nguyên nhân mà nhiều người khi về già lựa chọn về quê xây nhà cấp 4 để an dưỡng, hưởng thụ tuổi già.

 

Một số kiểu thiết kế nhà cấp 4 đang trở thành xu hướng hiện nay

Thiết kế nhà cấp 4 100m2 mái bằng

Mẫu nhà cấp 4 100m2 phổ biến hiện nay thường có mái bằng. Nó có kết cấu bền vững, khả năng chống chịu với thời tiết cao. Nó có phong cách thiết kế vô cùng đơn giản nhưng không hề lạc hậu mà vô cùng phong cách hiện đại, trẻ trung. Tuy nhiên tình trạng thấm nước thường hay xảy ra với kiểu thiết kế này. Do đó để khắc phục, hạn chế nhược điểm này bạn cần lưu ý sử dụng thêm những biện pháp chống thấm.

Nhà cấp 4 100m2 mái bằng phong cách, trẻ trung.

Thiết kế nhà cấp 4 mái thái

Nhà cấp 4 mái thái có thiết kế cực sang chảnh. Ngoài những ưu điểm chung của nhà cấp 4 ra thì nó còn có khả năng chống nắng, chống ẩm cao hơn. Tuy nhiên việc thi công mái thái tốn quá nhiều thời gian và cần có sự tỉ mỉ trong công việc. Do đó chi phí cho kiểu nhà này thường nhểnh hơn so với các kiểu khác.

Kiểu nhà cấp 4 mái thái sang chảnh, giá cả phù hợp.

Thiết kế nhà cấp 4 5×20 có gác lửng

Nhà cấp 4 5×20 tức là chiều ngang 5m và chiều dài 20m. Kiểu nhà cấp 4 thường có một tầng triệt. Tuy nhiên do nhu cầu của từng gia đình mà đã có sự cải tiến trong cách thiết kế. Thông thường người ta thường thiết kế thêm tầng gác lửng để bố trí từ 2-3 phòng ngủ. Đặc biệt, nhà cấp 4 5×20 có gác lửng sở hữu khá nhiều ưu điểm:

  • Lối kiến trúc đẹp đẽ, phong cách.
  • Kiểu dáng đa dạng, phong phú.
  • Không gian rộng rãi, thoáng mát.
  • Giá tiền phù hợp.
  • Thích hợp với những gia đình đông người.

Do sở hữu nhiều ưu điểm trên mà nhà cấp 4 5×20 là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Nhà cấp 4 5×20 có gác lửng sang trọng và tiện nghi

Thiết kế nhà 50m2

Đối với những căn nhà có diện tích 50m2 thi chi phí khá rẻ. Kể cả nội thất cho căn nhà bạn chỉ mất tầm khoảng trên dưới 200 triệu. Do đó, nó rất thích hợp với những đôi vợ chồng trẻ, phù hợp với những người có ít vốn. Kiểu nhà này được thiết kế theo kiểu nhà truyền thống phổ biến ở nông thôn. Tuy vậy, nó vẫn toát lên vẻ hiện đại, bắt mắt và độ bền cao hơn hẳn kiểu nhà truyền thống.

Thiết kế nhà 50m2

Những lưu ý khi thiết kế nhà cấp 4

Xác định rõ mục đích 

Mỗi người có một mục đích sử dụng căn nhà khác nhau. Người thì dùng để kinh doanh, buôn bán. Người thì là nơi xây dựng tổ ấm gia đình. Tùy vào mục đích của từng người mà có những mẫu thiết kế nhà cấp 4 khác nhau.

Đối với mục đích kinh doanh thì kiểu thiết kế phải phù hợp với hình thức kinh doanh đó. Còn với mục đích nhà ở thì nên thiết kế kiểu rộng rãi, thông thoáng đủ không gian sống cho cả gia đình.

Dự tính và lên được bản vẽ thiết kế 

Khi thiết kế bất kỳ một thứ gì đó thì bạn phải có những dự tính và lên được bản vẽ trước. Thiết kế nhà cấp 4 cũng vậy. Việc dự tính diện tích xây, số phòng ngủ, phong cách thiết kế,… cũng phải lên kế hoạch trước. Ngoài ra, khi lên kế hoạch thì nên hỏi sở thích của từng thành viên trong gia đình, thống nhất ý kiến của mọi người. Có như vậy thành viên nào cũng có được sự thoải mái, dễ chịu trong căn nhà của mình.

Ngoài ra, việc có được bản vẽ thiết kế còn giúp bạn có thể bám sát được tiến trình khi thi công. Tránh phát sinh thêm những hạng mục không cần thiết gây tốn kém chi phí, tiền của.

Dự tính và lên được bản vẽ thiết kế

Cân nhắc ngân sách sao cho phù hợp

Không thế không nhắc đến chi phí khi thiết kế nhà cấp 4 được. Kinh phí cho căn nhà cấp 4 không được quá nhiều. Nó phải phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình bạn. Việc lựa chọn vật liệu cũng cần lưu ý. Không nên lựa chọn vật liệu quá rẻ mà chất lượng không đảm bảo. Cũng không nên mua sản phẩm quá đắt không phù hợp với kinh tế gia đình.

Thống nhất khi thiết kế nhà cấp 4

Sự thông nhất khi thiết kế nhà cấp 4 là vô cùng cần thiết. Bạn phải thống nhất là thiết kế theo phong cách hiện đại, cổ điển hay châu Âu,… Đừng nghĩ rằng để tạo ấn tượng cho căn nhà bạn đem hiện đại kết hợp với cổ điển. Suy nghĩ này hoàn toàn là sai lầm. Nó sẽ khiến căn nhà của bạn trở nên kệch cỡm, lố bịch.

Phù hợp với vấn đề phong thủy

Khi thiết kế thi công nhà ở hay bất cứ một công trình nào đó thì phong thủy là yếu tố vô cùng quan trọng không thể bỏ qua. Phong thủy bao gồm các yếu tố địa lý hướng nhà, hướng gió, hướng khí và mạch nước. Khi kết hợp đúng đắn những yếu tố này sẽ đem lại tài lộc, may mắn về mọi mặt cho gia chủ. Ngược lại, nếu bố trí, thiết kế, sắp xếp không chuản sẽ khiến sức khỏe con người bị suy yếu. Cùng với đó là vận xui kéo đến, tiền của tiêu tán.

Những điều này không hề mê tín dị đoan hay tín ngưỡng. Nó là sự nghiên cứu về thiên nhiên tác động đến đời sống của con người. Do đó, bạn cần lưu ý tới các vấn đề phong thủy trong thiết kế căn nhà cấp 4 của mình. Nếu không am hiểu, bạn nên nhờ tới những người có chuyên môn, trình độ để tư vấn, hỗ trợ.

Trên đây là những lưu ý khi thiết kế nhà cấp 4. Cũng như một số mẫu nhà hot hiện nay. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có được những kinh nghiệm quý báu để có được một tổ ấm tốt nhất cho bản thân và các thành viên trong gia đình. 

-Thúy An – Content Writter-

> Xem thêm: Nhà cấp 4 chuẩn nông thôn đang là xu hướng của gia đình Việt

Từ khoá : Nhà đẹp
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm