Căn nhà phố ngập nắng và gió với phối màu ấn tượng tại Ấn Độ

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 26-01-2021, 02:28 | Nhà đẹp

Ngôi nhà phố được xây dựng giữa khu phố đông đúc. Kiến trúc sư khéo léo đưa ra các giải pháp thiết kế thông minh để mang ánh sáng, gió trời và cây xanh vào nhà.


Khu dân cư đông đúc của một con phố Ấn Độ nổi bật với ngôi nhà có những cánh cửa sổ màu vàng. Giải pháp kiến trúc được kiến trúc sư đưa ra chính là tạo khoảng mở, thêm vườn, thêm những cánh cửa lưới sơn vàng tạo thông gió, mang ánh sáng trời vào từng ngóc ngách. Màu vàng cũng giúp ngôi nhà vốn bình dị trở nên trẻ trung và nổi bật hơn.  


Những cánh cửa được làm bằng lưới sơn vàng đủ để tạo sự riêng tư cho các hoạt động bên trong. Khi cần mở rộng đón ánh sáng và gió, những tấm lưới được mở một cách khéo léo để tạo nên những điểm nhấn kiến trúc độc đáo. Tấm lưới cũng được bố trí ở từng tầng với cấu trúc khác nhau giúp cho ngôi nhà nhìn từ bên ngoài trở nên sinh động hơn.    

  Ngôi nhà với những tấm lưới màu vàng.    

  Không gian có sự thông gió nhờ các ô cửa và giếng trời.


 Những lỗ tròn trên tấm lưới cũng được thiết kế với nhiều kích cỡ khác nhau. Từ bên trong ngôi nhà khi có nắng xiên qua những lỗ tròn, không gian trở nên vui nhộn và khá "ăn nhập" với nội thất, cách lựa chọn màu sắc bên trong.  


Sàn nhà được ốp gạch màu vàng để kết nối khéo léo với những lỗ vàng. Bên cạnh đó, những khu vườn trồng cây xanh ở giữa nhà tạo giếng trời trong lành cho toàn bộ hoạt động bên trong.    

Căn nhà phố ngập nắng và gió với phối màu ấn tượng tại Ấn Độ

  Không gian có sự đan xen sắc màu đầy ấn tượng.    

  Lối đi tạo điểm nhấn bằng gạch họa tiết.    

  Không gian đan xen của màu sắc, ánh sáng và màu xanh cây cỏ.    

  Giếng trời được thiết kế với tấm lợp đầy ấn tượng.    

  Không gian xanh tươi mát mắt.  


Ánh sáng được tính toán hợp lý để khi đi qua phần giếng trời với khung kim loại màu vàng sẽ thêm ấn tượng, từng đường nét thêm bắt mắt, cuốn hút ánh nhìn của mọi người khi bước vào nhà.  


Ngôi nhà còn có kết cấu hộp xen kẽ. Kiến trúc sư tính toán từng khu vực chức năng được phân chia hợp lý cùng giải pháp mở rộng không gian bằng kết nối màu sắc, nội thất để mang đến thiết kế mở, thông gió thông nắng khi ánh sáng và không khí từ bên ngoài được mở tối đa với những ô cửa.    

  Ánh sáng ngập tràn bên hiên nhà.    

   

  Góc làm việc view ấn tượng.  


Màu sắc là một trong những yếu tố được kiến trúc sư đặc biệt chú ý khi thiết kế ngôi nhà này. Với lối đi chính, kiến trúc sư khéo léo ốp gạch họa tiết vàng trắng. Những khu vực chính được ốp gạch vàng. Khu vực sàn gần với giếng trời được sơn màu xanh. Những sắc màu trung tính của tường, trần và nội thất giúp những màu nhấn vàng – xanh trở nên vui mắt, thân thiện và trẻ trung.    

  Không gian nghỉ ngơi cũng ngập tràn ánh sáng nhưng đủ sự riêng tư.    

  Căn phòng dành cho bé được thiết kế tối giản.    

  Ánh sáng hắt xuống những tấm lợp tạo vẻ đẹp bắt mắt cho sàn nhà.    

  Điểm nhấn từ gạch họa tiết.    

  Căn nhà được thiết kế ấn tượng với từng nét vẽ độc đáo của kiến trúc, các giải pháp được đưa ra vô cùng thú vị và hài hòa để tạo nên không gian sống kết nối giữa các thành viên trong gia đình. Nhà ống nhưng vẫn đảm bảo đủ sáng, đủ nắng, đủ trong lành để mọi người cảm thấy vui vẻ, ấm áp khi trở về nhà.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm