Lilas by KUDO- Nhà phố kiểu Nhật đầy đủ tiện nghi dành cho vợ chồng trẻ có con nhỏ hiếu động

| 16-01-2021, 04:13 | Nhà đẹp

Lilas by KUDO là một căn nhà phố kiểu Nhật đặc trưng, nằm tại thành phố  Ichikawa, Nhật Bản. Chủ nhân của ngôi nhà là một cặp vợ chồng trẻ cùng 1 em bé nhỏ tuổi của họ. Ngôi nhà được thiết kế ngăn nắp, gọn gàng với đầy đủ tiện nghi, giúp gia đình nhỏ có được không gian sống ấm áp, thoải mái và an toàn.


Lilas by KUDO- Nhà phố kiểu Nhật đầy đủ tiện nghi dành cho vợ chồng trẻ có con nhỏ hiếu động

Lilas by KUDO nổi bật nhờ thiết kế tối giản, nhỏ gọn, tinh tế và đậm chất đậm chất Nhật Bản

Thiết kế bên ngoài Lilas by KUDO khá đơn giản. Bề mặt bên ngoài được bao phủ bởi một lớp sơn trắng và lợp ngói đen. Mặt tiền khá kín đáo, ít cửa sổ tuy nhiên, mặt sau được thiết kế mở hơn, nhiều khung cửa kính cỡ lớn và mở thêm một sân vườn phía sau. Thiết kế này nhằm đảm bảo tối đa tính riêng tư cho các sinh hoạt trong gia đình nhưng không khiến ngôi nhà trở nên bí bách, tối tăm.


Lối vào Lilas by KUDO khá kín đáo và đơn giản với cánh cửa được làm hoàn toàn bằng gỗ tuyết tùng đỏ


Một sân vườn nhỏ nhắn được đặt phía sau Lilas by KUDO, mở ra không gian vui chơi ngoài trời cho cả gia đình


Thiết kế “đóng với bên ngoài, mở với bên trong” mang lại cảm giác an toàn cho cả gia đình

Tổng diện tích mặt sàn là 104,6m2, trong đó tầng 1 rộng 61,69m2, tầng 2 rộng 43,06m2. Vì số lượng thành viên không nhiều nên cấu tạo nhà không quá phức tạp, chỉ bao gồm một phòng khách, khu vực bếp ăn một phòng ngủ và một không gian làm việc rộng rãi cho gia chủ. Các không gian được sắp xếp hợp lý theo nhu cầu sinh hoạt và sử dụng của gia đình. Các khu vực sinh hoạt chung nằm ở tầng 1, trong khi phòng ngủ và phòng làm việc cần sự yên tĩnh, tách biệt nằm trên tầng 2.


Một hệ tủ nhỏ gọn dùng để chứa các vật dụng như giày, dép, ô… được đặt tại sảnh chờ trước khi bước vào không gian chính của Lilas by KUDO


Tiếp sau sảnh chờ là không gian thoáng rộng, đầy đủ tiện nghi của phòng khách Lilas by KUDO


Các khu vực sinh hoạt chung được đặt liền nhau trong một không gian thống nhất tạo nên sự liên kết và liền mạch trong hoạt động của gia đình


Phía trên khu vực bàn ăn là khoảng thông tầng giúp không gian trở nên cao lớn và thoáng rộng hơn


Khu vực bếp hiện đại, gọn gàng mang tới những bữa ăn ngon cho cả gia đình


Bởi gia đình có trẻ nhỏ nên các không gian như cầu thang đều được xử lý đảm bảo an toàn kỹ càng, cẩn thận

Mặc dù tích hợp đầy đủ công năng trong một khoảng diện tích hẹp nhưng các không gian của căn nhà không hề bị chật chội, rối ren mà ngược lại, mang đến cảm giác thoải mái, thoáng đãng hơn cả những căn nhà có diện tích lớn. Bí quyết là các đồ nội thất được lựa chọn với kích cỡ vừa vặn, hạn chế tối đa các vật dụng không cần thiết. Bên cạnh đó, các khung cửa kính lớn chạy dọc mặt sau công trình đem ánh sáng tràn ngập mọi ngóc ngách của Lilas by KUDO. Với thiết kế không vách ngăn tại tầng 1, không gian càng trở nên rộng mở, liền mạch và gắn kết với nhau hơn.


Các tấm cửa kính lớn chạy dọc mặt sau của công trình đem ánh sáng tới mọi ngóc ngách bên trong Lilas by KUDO


Nhờ đó, gia chủ luôn có tâm trạng thoải mái nhất khi sống và làm việc trong Lilas by KUDO


Không gian vệ sinh – tắm được ngăn cách với nhau để các hoạt động vệ sinh – tắm rửa không ảnh hưởng tới nhau

Bên cạnh việc sắp xếp không gian hợp lý, việc lựa chọn vật liệu xây dựng cũng là một trong những yếu tố tạo nên sự ấm cúng, thoải mái cho ngôi nhà. Một trong những vật liệu tạo nên sự thành công cho Lilas by KUDO chính là gỗ tuyết tùng đỏ. Gỗ tuyết tùng đỏ là loại gỗ có mùi thơm tự nhiên, dễ chịu, tính kháng mối mọt cao, chống được ẩm mốc và kháng nước. Bởi vậy, loại gỗ này thường được sử dụng để ốp sàn hay đóng các thiết bị nội thất. Tại Lilas by KUDO, gỗ tuyết tùng đỏ được sử dụng rất đa dạng, vừa ốp tường, ốp trần, ốp sàn vừa để đóng bàn ghế và các vật dụng sinh hoạt khác.


Gỗ tuyết tùng vừa là cây cầu nối liên kết các không gian, vừa mang lại hiệu ứng màu sắc tươi mới, ấm cúng cho ngôi nhà


Các giải pháp kiến trúc và cách ứng dụng vật liệu xây dựng thông minh mang đến cho gia chủ một không gian sống thoáng, rộng, thư thái chỉ với mức diện tích hạn hẹp

Các ngôi nhà phong cách Nhật luôn khiến mọi người trầm trồ về độ tiện nghi và thiết kế tối giản nhưng tối ưu của nó. Lilas by KUDO là một gợi ý hoàn hảo dành cho những căn nhà phố có diện tích không lớn nhưng vẫn muốn sở hữu đầy đủ tiện nghi mà không bị gò bó, chật chội.

Thông tin công trình:

Tên công trình: Lilas by KUDO

Địa điểm: Ichikawa, Nhật Bản

Diện tích: 104,75m2

Năm: 2018

Thiết kế: KUDO

Bài viết: Ngọc Mai

Xem thêm:

1. Thiết kế mở và dành 3 tầng để cho thuê, nhà phố tại Hà Nội là chốn đi về đầy an yên cho cả gia đình
2. Mirai House – Ngôi nhà thiết kế theo phong cách và tiêu chuẩn Nhật Bản 3. MA of Wind – Ngôi nhà Nhật Bản chống lại được cả nắng gắt, bão tố, gió lạnh 4. Căn nhà 134m2 tại Úc, được thiết kế áp dụng nguyên tắc phong thủy nhà ở của Trung Hoa 5. Bất ngờ với thiết kế “có một không hai” của ngôi nhà tràn ngập hương vị thiên nhiên tại Kobe, Nhật Bản
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm