Khám phá căn hộ ưu tiên nội thất gỗ của cặp vợ chồng trẻ tại Hà Nội

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 30-12-2020, 01:01 | Nhà đẹp

Vợ chồng chị Phạm Ngọc Diệu Khánh mất 7 tháng để xây dựng, hoàn thiện căn hộ 96,4 m2 theo phong cách công nghiệp, ưu tiên nội thất gỗ.    

Khám phá căn hộ ưu tiên nội thất gỗ của cặp vợ chồng trẻ tại Hà Nội

  Gia đình chị Phạm Ngọc Diệu Khánh (wedding planner, Hà Nội) vừa mới chuyển vào nơi ở mới có diện tích 96,4 m2. Hai vợ chồng chị cho rằng căn hộ mà mình sinh sống không chỉ là 'chốn đi về' mà còn là nơi để tái tạo năng lượng, duy trì cảm xúc tích cực mỗi khi bước chân vào. Không gian sống còn là nơi để thể hiện cá tính, gu thẩm mỹ của gia chủ.    

  Căn hộ mất khoảng 7 tháng để được hoàn thiện. Cặp vợ chồng đã tự lên ý tưởng thiết kế không gian, phối hợp với kiến trúc sư Nguyễn Quang Chung để hoàn thiện bản vẽ.    

  'Vợ chồng tôi cùng hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo. Bởi vậy, chúng tôi mong muốn căn hộ mang đậm dấu ấn riêng của bản thân. Khi toàn quyết thiết kế, bố trí công năng, hoàn thiện căn hộ theo sở thích, chúng tôi vô cùng háo hức, thích thú, thêm yêu tổ ấm của mình hơn', chị chia sẻ. Khu vực sảnh cửa vào có hệ tủ giày 3 khoang, kết hợp cùng giá xoay để giày 360 độ, đủ sức chứa hết giày của cả nhà. Khách tới chơi có thể để hết giày dép trong nhà, không phải để ở hành lang. Ngoài ra nơi này còn có ghế đi giày, giá treo mũ phục vụ sở thích sưu tập mũ của chị Khánh.    

  Phong cách chung của ngôi nhà là industrial (công nghiệp) pha chút rustic (mộc mạc). Điều này được thể hiện qua sự kết hợp giữa trần bê tông thô với gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp và sắt. Một điểm nhấn khác của căn hộ là hệ thống ánh sáng điểm spotlight, các đèn rọi ray downlight, đồ trang trí tạo nên không gian thoải mái, ấm cúng.    

  Từ khâu chọn vật liệu (từng món đồ, viên gạch, đá, màu gỗ, vân gỗ, đèn rọi) đến cách bài trí nội thất, hai vợ chồng chị Khánh đều nghiên cứu, bàn bạc với nhau để chọn được mẫu ưng ý nhất trong phạm vi ngân sách cho phép. Về công năng, căn hộ được thay đổi nhiều so với thiết kế mẫu ban đầu, khắc phục sự thiếu sáng của phòng khách bằng cách đảo vị trí khu vực bếp và phòng khách.    

  Trần nhà được giữ nguyên chiều cao tối đa ở phòng khách, phòng ngủ master, tạo sự rộng rãi, có chiều sâu. 'Chúng tôi kết hợp với tường sơn trắng thô không chát, tạo chút gì đó hoài niệm, mộc mạc', chị Khánh nói.    

  Bàn trà làm từ gỗ tự nhiên nguyên khối kèm hai chân sắt làm từ kèo sắt chữ I.    

  Bếp được thay đổi khác với thiết kế ban đầu của chủ đầu tư. Chị Khánh lựa chọn hệ bếp chữ L với đầy đủ vị trí, các khoang chứa các thiết bị lò nướng, lò vi sóng, máy rửa bát.    

  Tâm điểm là chiếc bàn ăn làm từ gỗ thông Australia, đủ chỗ cho 10-12 người khi nhà có khách.    

  Ngoài ra, căn hộ còn có hệ giá kệ ống nước mang phong cách công nghiệp để đựng đồ trang trí, đồ gia dụng khác.    

  Phòng ngủ có giường tầng dành cho hai con trai chị Khánh.    

  Bên cạnh giường ngủ là hệ tủ kệ để đựng quần áo của các con

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm