Inclined House – Nhà vườn mái nghiêng có màu sắc lạ mắt, nhìn là muốn về quê sống ngay

| 25-12-2020, 13:40 | Nhà đẹp

Điểm ấn tượng của một công trình thường đến từ kiến trúc và màu sắc. Với Inclined House, ngôi nhà sở hữu một diện mạo độc đáo với thiết kế mái chéo lệch bên cùng bảng màu sắc thú vị. 

Ngôi nhà của sự bình yên và những cảm xúc nhẹ nhàng

Inclined House được thiết kế với mong muốn về một ngôi nhà đơn giản nhưng trang nhã. Đôi khi yêu cầu về sự đơn giản nhưng lại không hề dễ dàng giải quyết. Nếu chỉ thiết kế với những kiến trúc phổ thông, ngôi nhà sẽ trở nên nhạt nhòa giữa khu dân cư. Chính vì thế, ý tưởng về một chiếc mái nghiêng đã khiến Inclined House có một nét khác biệt mang đậm dấu ấn riêng mình. Bên cạnh đó, các yếu tố hình học cũng được đơn vị thiết kế khai thác để làm nên một ngôi nhà đơn giản nhưng có điểm nhấn.


Nằm giữa một khu dân cư đông đúc nhưng diện mạo của Inclined House với mái ngói nghiêng mang đến cảm xúc về một ngôi nhà đầy yên ả giữa miền thôn quê thanh bình 

Công trình được quy hoạch với một sân trước nhà, khu vực gara để xe có mái che. Ngay sau đó là một thảm cỏ xanh mướt, nơi gia chủ có thể trồng một vài loài cây cảnh thân thấp. Và kế bên là một hồ nước nhỏ cùng một vài điểm nhấn trang trí tinh tế. Sự hòa quyện giữa không gian ở và thiên nhiên mang đến một cuộc sống cân bằng, nơi con người có thể nuôi dưỡng cả thể chất và tinh thần.


Vẻ bình yên của ngôi nhà sau một cơn mưa, và trời đã hửng nắng


Khoảng xanh trong nhà với thảm cỏ và hồ nước


Hồ nước mang đến không khí mát lành cho không gian nhà phía trong


Ô cửa sổ của Inclined House được thiết kế lạ mắt với kích thước hẹp cao và dài ngang

Màu sắc làm nên chất thanh bình cho ngôi nhà

Bảng màu sử dụng trong Inclined House là những gam gợi cảm xúc về làng quê với màu nâu của đất, màu cốm của cây lúa non, màu vàng của sự thu hoạch. Những tông màu tươi sáng ấy được đan xen trong một tổng thể màu trắng sáng sủa. 


Khu vực ngay phía sau hồ nước là nơi gia chủ bày biện những món đồ trang trí mang tinh thần Phật giáo

Ngôi nhà bao gồm một phòng tiếp khách, một phòng sinh hoạt gia đình, một bếp và nhà ăn cùng với ba phòng ngủ. Điểm thiết kế chung cho những không gian này là bức tường chính giữa phòng sử dụng chất liệu bê tông hoàn thiện. Đây là khu vực mà gia chủ trang trí những món đồ decor mang âm hưởng truyền thống.


Nét đẹp của phòng tiếp khách đến từ bức tường bê tông với khoảng cắt đưa nguồn ánh sáng vào phòng và những chiếc vòng trang trí treo theo phong cách tự do


Nối liền với phòng tiếp khách là phòng sinh hoạt gia đình với bộ ghế sofa vàng ấn tượng trong một tổng thể màu trung tính

Khu vực bàn ăn và cầu thang được đặt ở giữa nhà với một lối cửa bên hông dẫn ra không gian bên ngoài. Đây là khu vực được chiếu sáng tự nhiên nhờ hệ thống nhiều cửa sổ. Cầu thang được thiết kế theo kiểu xương cá với phần xương sơn xanh cốm kết hợp bậc cầu thang và tay vịn bằng gỗ. Sự kết hợp màu sắc thú vị này vừa mang đến nét tươi mới, vừa mang đến chất riêng cho Inclined House, chất của sự bình yên và gắn liền với những điều dung dị.


Khu vực bàn ăn và cầu thang ngập tràn ánh sáng, đằng sau đó là bếp


Inclined House – Nhà vườn mái nghiêng có màu sắc lạ mắt, nhìn là muốn về quê sống ngay

Cầu thang với bộ đôi màu sắc xanh cốm và nâu gợi liên tưởng về màu sắc của đất và cây cối


Không gian bên dưới cầu thang được thiết kế với một tiểu cảnh cây xanh


Từ cầu thang nhìn xuống khu vực bàn ăn


Thiết kế phòng ngủ ấm cúng của Inclined House


Không gian thư giãn bên cạnh cửa sổ


Các căn phòng ngủ không có nhiều sự khác biệt với cửa sổ và tường bê tông cùng bàn làm việc


Phòng ngủ master được thiết kế sang trọng hơn với phòng thay đồ liền kề


Bản vẽ mặt bằng tầng một của công trình


Bản vẽ mặt bằng tầng hai của công trình

Giữa cuộc sống hiện đại, thiết kế của Inclined House mang đến cho gia chủ một không gian đầy thư thái và yên bình. Với phong cách thiết kế đơn giản cùng đồ nội thất không quá cầu kỳ, ngân sách xây dựng một ngôi nhà như Inclined House hoàn toàn vừa tầm với nhiều gia đình hiện nay.

Thông tin công trình:

Tên công trình: Inclined House

Đơn vị thiết kế: i2a Architects Studio

Bài viết: Tùng Dương

Xem thêm:

1. Nhà 3 tầng tại Hải Phòng lúc nào cũng sáng nhờ thiết kế thông tầng và cầu thang bên hông 2. Nhà 2 tầng mái thái ở Hưng Yên các con xây tặng bố mẹ, hoàn thiện với chi phí 1,25 tỷ đồng 3. Nhà vườn mang đậm hơi thở xanh mượt và giải pháp tránh nắng hướng tây nhờ quy hoạch lại mặt bằng 4. Nhà vườn ở nông thôn ghi điểm nhờ thiết kế an nhiên, tự tại, đúng với nhu cầu sống thảnh thơi của gia chủ 5. Nhà phố 36m2 “lột xác” hoàn toàn sau cải tạo, trở thành không gian tràn ngập năng lượng trẻ trung của thời đại
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm