Cùng xem kiến trúc sư đã tư vấn thiết kế thay đổi "ngoạn mục" căn nhà từ "sập xệ" trở thành tiện nghi đến bất ngờ

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 9-12-2020, 01:39 | Nhà đẹp

Sau một thời gian dài sử dụng và bị ảnh hưởng bởi sự biến đổi của thời tiết, căn nhà đã trở nên sập xệ, thiếu tiện nghi và ẩm thấp. Cùng xem kiến trúc sư đã tư vấn thiết kế lại không gian để có sự thay đổi đến bất ngờ.  

Nhà phố 3 tầng là kiểu nhà phổ biến tại Việt Nam vì thiết kế đơn giản, chi phí xây dựng thấp và tiện nghi với người sử dụng, đặc biệt là những năm 2000.   Tính đến nay, sau một thời gian dài sử dụng và bị ảnh hưởng bởi sự biến đổi của thời tiết, nhiều căn nhà đã trở nên sập xệ, thiếu tiện nghi và ẩm thấp.   Chính vì vậy, việc cải tạo lại căn nhà chính là giải pháp mà chủ nhà lựa chọn, bởi chi phí ở mức vừa phải, vừa có nhà mới lại có thể giúp nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho cả gia đình.    

Cùng xem kiến trúc sư đã tư vấn thiết kế thay đổi "ngoạn mục" căn nhà từ "sập xệ" trở thành tiện nghi đến bất ngờ

  Không gian trước khi cải tạo của căn nhà.  

Giữa lòng thành phố đắt đỏ, một căn nhà 3 tầng mặt tiền đường hẳn sẽ có rất nhiều cách để tận dụng, và gia chủ cũng không ngoại lệ.   Từ căn nhà cũ kỹ, bừa bộn, chật hẹp và thiếu sáng, KTS Kiên Đoàn đã tư vấn thiết kế theo yêu cầu của chủ nhà để biến tầng 1 thành cửa hàng và các tầng trên là hệ thống phòng ở. Sau khi khảo sát ngôi nhà cũng như tham khảo qua yêu cầu của gia chủ về việc cải tạo lại gần như toàn bộ nội thất. KTS đã đưa ra phương án như sau:   - Thay đổi toàn bộ phong cách nội thất căn nhà.   - Làm mới đồ dùng.   - Thay đổi màu sắc và ánh sáng để tiết kiệm chi phí vận hành điện năng.    

  Mặt tiền căn nhà trước và sau khi cải tạo lột xác một cách khó tin.  

Tầng 1 được chủ nhà làm cửa hàng theo phong cách hiện đại pha một chút vintage với giấy dán tường gạch đồ giả cổ, cửa kính và có dàn cây cảnh treo tường. Bàn ghế chất liệu gỗ, phần ghế có đệm da xanh và thiết kế đẹp mắt.    

  Tầng 1- Cửa hàng Pizza sau cải tạo.    

  Tủ bếp trước khi được sơn lại.  

Phòng bếp cũ là hệ thống chạn bát bằng gỗ, mặc dù đã mở hết các thiết bị chiếu sáng trong nhà nhưng không gian vẫn tối, hạn chế tầm nhìn khiến cho việc sử dụng các thiết bị điện nhiều nhưng lại không hiệu quả.   Thay vào đó, căn bếp mới sử dụng đèn âm trần, tủ bát đã được sơn đen lại và ốp gạch trắng khá sáng sủa. Để tiện cho việc phục vụ nhà hàng phía bên ngoài, gia đình đã lắp một chiếc bàn to ở giữa phòng bếp để để đồ nấu nướng và làm đồ ăn. Hệ thống đèn chiếu sáng tốt hơn và thẩm mỹ hơn rất nhiều so với bóng đèn nhà bếp cũ.    

  Căn bếp sáng sủa và đầy đủ công năng.    

  Hệ thống tủ bếp được sơn lại.  

Trong tổng thể nội thất nhà ở, yếu tố màu sắc, ánh sáng luôn đóng vai trò quan trọng quyết định đến phong cách và góc nhìn của không gian. Vì vậy, để cải tạo lại toàn bộ căn nhà, KTS đã lựa chọn thay đổi màu sắc chủ đạo.   Gam màu trắng kết hợp nội thất có tone màu trung tính khiến cho căn hộ trở nên hài hòa và thoáng sáng hơn. Phòng khách trước đây lát gạch sàn mẫu cũ màu trắng, nội thất chất liệu gỗ sơn đen kèm hoa văn kiểu cũ. Phòng khách mới ốp lại toàn bộ sàn bằng ván gỗ màu nâu nhẹ, hệ tủ kệ tivi màu đen sang trọng, bên cạnh để ly rượu tây, phía trên là một hệ tủ màu trắng để để đồ vô cùng tiện lợi.    

  Phòng khách sau cải tạo hiện đại và sang trọng.  

Khu vực thờ cúng cũng được ốp những thanh gỗ đan kéo thẳng lên trần nhà, tủ thờ nhỏ gọn theo phong cách hiện đại với chữ Vạn chính giữa bát hương. Ghế sofa dạ màu xám đơn giản và bàn trà bằng gỗ hợp tone với căn phòng. Cửa kính sát sàn ra ngoài ban công lát đá xám là không gian của bố để ngâm rất nhiều rượu cho những dịp Lễ tết quan trọng, không gian phòng khách vừa ấm áp lại vô cùng hiện đại.    

  Khu vực kệ tivi và tủ thờ.    

  Bộ ghế sofa và bàn trà phòng khách.  

Cầu thang lên các tầng lát đá đen từng bậc, tường sơn trắng muốt sáng rõ. Thay vì sử dụng tay vịn bằng gỗ dễ bị mối mọt và phải sơn sửa mỗi năm, KTS thay bằng tay vịn inox với dạng sợi cáp kéo thẳng lên các tầng khá đẹp mắt.    

  Cầu thang sử dụng tay vịn inox.  

Phòng ngủ master cũ khá nhiều đồ, bừa bộn và dường như rất chật hẹp, thiếu không gian.    

  Phòng ngủ master sau cải tạo với cửa sổ sát trần ngập tràn ánh sáng.  

Để tăng lượng ánh sáng tự nhiên cho căn hộ, KTS đã cải tạo các ô cửa sổ, điều chỉnh với kính cường lực giúp không gian bên trong nhà luôn đón nhận được tối đa nguồn sáng từ bên ngoài. Tường được sơn lại thành màu trắng, cửa sổ sát sàn treo rèm 2 lớp, một lớp trắng, 1 lớp xám.   Giường ngủ lắp giữa phòng rộng rãi gắn liền với kệ đầu giường. Bàn trang điểm cùng tone với sàn gỗ, gương da tròn treo tường nhỏ gọn. Kệ tivi cũng thiết kế nhẹ nhàng hơn nhưng vẫn có ngăn để để đồ.   Với yêu cầu không gian tủ đồ rộng rãi vì người thân cần sử dụng, KTS đã thiết kế hệ tủ quần áo chữ L cao chạm trần, mặt bên cạnh có các ngăn gỗ rất dễ với tay lấy ngay cạnh đầu giường, 1 tủ cửa kính để treo đồ và 1 tủ bằng gỗ sơn trắng đẹp mắt.    

  Hệ tủ quần áo lớn.    

  Góc nhìn từ ban công.  

Do xây dựng được một thời gian dài nên căn nhà dường như có khá nhiều phát sinh về đường điện, ví dụ như phòng ngủ của con sử dụng ổ điện nhưng để ngay trên giường nên khá nguy hiểm, ngay cả bàn học cũng là dòng dây từ ổ điện phía ngoài cửa vừa mất mỹ quan còn dễ gây hại cho người sử dụng.    

  Phòng ngủ cũ của con khá bừa bộn và dây điện đi nổi khắp phòng khá nguy hiểm.    

  Phòng ngủ con sau khi cải tạo với 2 giường ngủ smart bed kèm kệ đầu giường.  

Phòng ngủ được làm lại dành cho 2 đứa trẻ con, căn phòng rộng có 2 smart bed có kệ sách đầu giường kê 2 đầu phòng , tủ quần áo ở giữa. Phòng sơn màu hồng cam đáng yêu. Hệ tủ quần áo rất cao, có thể để rất nhiều đồ. Bàn học chia đôi với kệ sách đều sơn trắng, đủ chỗ cho cả 2 đứa trẻ.    

  Phòng ngủ sơn màu hồng cam và hệ tủ quần áo sát trần.    

  Cửa sổ phòng ngủ con.  

Bước lên tầng 3 là gian phòng ngủ con trai và ban công. Phòng ngủ con trai rộng rãi với bàn học sát cửa sổ đón ánh sáng, tường sơn xanh mint năng động, trẻ trung.    

  Phòng thờ trước khi cải tạo bị ẩm ướt, tường nứt thành từng mảng.    

  Phòng ngủ con trai tầng 3.    

  Phòng ngủ con với tường sơn xanh đáng yêu.    

  Góc học tập của bé.  

Phòng vệ sinh và ban công khá nhẹ nhàng với bồn tắm trắng, vách tắm kính và lavabo bán âm ốp đá tự nhiên màu đen.    

  Giếng trời tràn ngập ánh sáng.    

  Hành lang tầng 3.    

  Phòng tắm hiện đại.  

Ban công mới ốp lại toàn bộ gạch bông màu đen trắng, bộ bàn ghế cạnh khu vườn nhỏ rất phù hợp cho một sớm mai đón nắng nhẹ thảnh thơi bên tách trà.    

  Khu vực sân phơi trước khi cải tạo với mái tôn khá nóng bức vào mùa hè.    

  Ban công tầng 3 sau cải tạo thoáng mát và nổi bật với gạch bông lát sàn.    

  Góc nhìn từ trên xuống.  

Điểm đặc biệt chính là 4 chiếc đèn cây ở 4 góc sân khi bật lên tạo nên một không gian lãng mạn vô cùng.    

  Đèn đứng tạo nên một khung cảnh lãng mạn trên ban công tầng thượng vào ban đêm.  

Không gian các phòng trở nên rộng rãi thoáng đãng hơn, các đồ dùng nội thất cũng được lựa chọn đơn giản, gọn gàng để tiết kiệm không gian diện tích. Từ một ngôi nhà phố cũ kỹ, ẩm thấp, dưới bàn tay của KTS đã trở nên lộng lẫy, xinh đẹp, lột xác đến mức khó tin.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm