Khám phá căn nhà phố cực "chill" của cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 7-01-2021, 02:20 | Nhà đẹp

Căn nhà phố được xây từ năm 2016, sau một thời gian dài sử dụng, từng không gian vẫn đẹp như mới nhờ cách decor sáng tạo của cặp vợ chồng trẻ.  


Chị Mai Phương cùng chồng và hai công chúa nhỏ hiện đang sinh sống tại Đà Nẵng. Nơi tổ ấm của chị tọa lạc có đường phố và vỉa hè khá rộng, bóng cây xanh dịu dàng, trong lành khiến chị có thêm nhiều cảm hứng khi bắt đầu trang trí không gian sống của mình. Chị Mai Phương tâm sự: "Đối với vợ chồng mình thì Nhà là nơi để về, để ở, để sẻ chia nên tụi mình chú trọng không gian bên trong nhiều hơn. Hai vợ chồng mình cùng nhau lên ý tưởng, chồng mình ra bản vẽ vì anh là một kiến trúc sư. Tụi mình thích tất cả các không gian trong nhà đều phải có ánh sáng, trong nhà cũng có mảnh sân nho nhỏ để ngắm trời, ngắm cây, để các con có thể chơi vui đùa nghịch, vừa gần gũi với thiên nhiên vừa đảm bảo an toàn".    


Khám phá căn nhà phố cực "chill" của cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng

  Từ ngôi nhà có thể ngắm nhìn phố phường với hoa sưa nở rộ.  

 

  Không gian bếp nối liền với khu vực giếng trời.  

 

  Góc bàn ăn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của cây xanh và tận hưởng không khí trong lành từ giếng trời.

 

Từ mong muốn ấy, cặp vợ chồng trẻ đã dành thời gian thảo luận, tìm kiếm ý tưởng và quyết định thiết kế một căn nhà phố với vẻ ngoài đơn giản. Theo chị Mai Phương chia sẻ rằng, căn nhà của chị gần như không có gì đặc biệt về phần ngoại thất. Không gian bên ngoài giống như những căn nhà phố thông thường khác. Bên trong lại là những khoảng diện tích rất chill mà chị vẫn thường đùa rằng, góc nào cũng có thể sống ảo được. Để có được những khoảng chức năng hữu ích và phù hợp với chi phí, chị Phương cùng chồng đã thiết kế dựa trên nhu cầu thực tế của gia đình gồm phòng kinh doanh, phòng khách, sân giữa, bếp, sân phơi, hai phòng ngủ khép kín, phòng đọc sách và làm việc, phòng thờ, góc nhỏ nhìn ra sân thượng… Tất cả đều được tính toán trên mặt sàn 5x20 mét.    


  Góc bếp với khu vực tường được chị Mai Phương tự tay vẽ từng họa tiết.    


   

  Khu vực phòng khách cũng là nơi được cả gia đình chị yêu thích.    


  Góc nhỏ giếng trời được các bé yêu thích vui chơi tại đây.    


  Không gian ấm cúng và lấp lánh sắc màu ánh sáng.

 

Với phương châm là cái gì có thể cùng nhau tự làm được sẽ tự tay làm, dù không xuất sắc nhưng cũng có thể xem đó như một trải nghiệm thú vị. Quá trình hoàn thiện cũng nhờ phương châm ấy mà kinh phí được cắt giảm đáng kể. Vợ chồng chị cố gắng tận dụng và tự thực hiện những thứ có thể để mang lại hiệu quả như mong muốn.    


  Xích đu tiện lợi để mọi người có thể sử dụng.  

 

  Cây xanh được cung cấp đủ ánh sáng từ giếng trời.

   

  Một chút dịu dàng trên bàn.    


  Chồng của chị Mai Phương là một kiến trúc sư, anh bàn bạc cùng với vợ để đưa ra những giải pháp phù hợp, mang đến không gian sống tiện nghi và tiết kiệm chi phí.    


  Góc làm việc đẹp hiện đại.    


  Điểm nhấn của không gian nhỏ chính là bức tường xanh dịu dàng.    


  Cây thông tạo góc decor Noel đẹp mắt.  


Theo kinh nghiệm của chị Mai Phương, khi xây nhà cần lưu ý các đường ống thoát nước, chống thấm, đặc biệt là nơi vợ chồng chị ở miền Trung, khu vực hay gặp mưa bão. Về kiến trúc và nội thất cần đầu tư hồ sơ thiết kế rõ ràng, bài bản từ đầu. KTS sẽ giúp chủ nhà việc đó. Nội thất cần ưu tiên tông màu nhã nhặn tổng thể (dễ nhất là màu trắng) để việc phối đồ nội thất và nhấn không gian sẽ dễ dàng hơn.  

 

  Căn phòng của hai công chúa cũng được chị Mai Phương cùng con gái tự tay tạo các họa tiết tam giác cũng như làm đẹp bức tường đầu giường.    

  Họa tiết tam giác độc đáo trên tường tạo vẻ đẹp sinh động cho không gian.    


  Góc thư giãn lãng mạn cho hai công chúa.  


 

  Căn phòng có góc vui chơi, góc đọc sách.  


 

 

 

  Từng chi tiết nhỏ đều được hai vợ chồng tính toán hợp lý để tạo dấu ấn đặc biệt cũng như tiết kiệm chi phí khi hoàn thiện.  


Chủ nhân của ngôi nhà xinh xắn cho biết thêm: "Mỗi không gian tụi mình đều cố gắng chăm chút từng ngày. Nhưng có lẽ vợ chồng mình yêu thích nhất là khu vực sân và bếp, vì sau cả ngày dài mệt nhọc, áp lực với công việc, khoảng thời gian cả nhà quây quần bên nhau trong sự vui vẻ và ấm cúng, trong không khí trong lành và ngập tràn tiếng cười là điều mà ai cũng đều mong đợi".

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm