Top 25 bàn ăn siêu đẹp cho ngôi nhà có diện tích hẹp

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 4-07-2019, 17:57 | Nhà đẹp

Dưới đây là top 25 mẫu bàn ăn nhỏ gọn mà các gia chủ có thể lưạ chọn cho căn hộ có diện tích khiêm tốn.

1. Bàn ăn nhỏ gọn 2 ghế

Đối với các cặp với chồng trẻ thì việc sử dụng bàn ăn 2 ghế là sự lựa chọn hợp lí. Gia chủ có thể sử dụng bàn tròn với các chất liệu phổ biến như gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên hoặc nhựa tổng hợp, kính chịu lực...Đi kèm với đó là 2 ghế ngồi nhỏ vừa giúp tiết kiệm không gian vừa làm ngôi nhà thêm phần xinh xắn.
Top 25 bàn ăn siêu đẹp cho ngôi nhà có diện tích hẹp

2. Bàn ăn nhỏ 4 ghế


Với những gia đình có thêm thành viên thì nên lựa chọn bàn ăn với 4 ghế đi kèm. Bàn thường có hình tròn hoặc hình chữ nhật bo nhẹ các góc giúp tiết kiệm không gian. Ngoài ra, bàn ăn thường được làm từ chất liệu gỗ sồi, gỗ cao su...cùng 4 ghế ngồi bao quanh tạo cảm giác ấm cúng, hiện đại.

3. Bàn ăn thông minh cho nhà nhỏ


Gần đây, các mẫu bàn ăn thông minh trở nên thịnh hành bởi khả năng thu gọn giúp tận dụng tối đa không gian trong căn hộ. Bàn ăn được thiết kế hiện đại, có thể mở rộng từ hai phía hoặc gập/mở thuận tiện trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, bàn ăn cũng được thiết kế theo dạng rỗng ruột, có ngăn kéo để cất trữ các vật dụng sử dụng trong bữa ăn.

4. Bàn ăn nhỏ gọn hiện đại


Mẫu bàn ăn nhỏ hiện đại thường được dùng nhiều khi căn phòng ăn/bếp của bạn quá hẹp. Những chiếc bàn này có thiết kế đơn giản, gọn nhẹ, thậm chí có thể gập lại dễ dàng giúp thuận tiện trong quá trình sử dụng và tiết kiệm diện tích một cách tối đa.

5. Bộ bàn ghế ăn nhỏ gọn


Bàn ghế ăn nhỏ gọn không có quá nhiều chi tiết cầu kì mà vẫn toát lên vẻ đẹp hiện đại là một trong những lựa chọn hoàn hảo của các căn hộ có diện tích khiêm tốn. Thay vào việc sử dụng gỗ tự nhiên thì bàn nhỏ thường được làm từ gỗ cao su, gỗ tổng hợp hoặc nhựa cứng, vừa nhỏ gọn, vừa tiết kiệm diện tích mà giá thành lại không quá cao

6. Bàn ăn nhỏ gọn mở rộng hình chữ nhật

Với thiết kế này, bạn có thể ngồi với 4 – 6 người thoải mái mà không lo bị chật. Khi không sử dụng, bàn ăn có thể gập 2 cạnh bàn vào và tạo thành 1 chiếc kệ gỗ thông thường để đặt đồ ngay trong khu vực bếp vô cùng tiện lợi.

7. Bàn ăn nhỏ mở rộng hình tròn

Cũng tương tự với chiếc bàn hình chữ nhật, chiếc bàn tròn này có thể mở rộng ra từ 2 phía, tăng số lượng người ngồi từ 2 lên 4 người. Ngoài ra, nó giúp tiết kiệm diện tích một cách tối đa nhờ các cạnh bo tròn của bàn.

8. Bàn ăn nhỏ mở rộng hình oval


Những chiếc bàn ăn hình oval không còn xa lạ với nhiều người. Khi nhắc tới bàn ăn oval, người ta cho rằng chỉ phù hợp với không gian lớn và có khoảng 6 ghế trở lên. Nhưng thực tế, chiếc bàn oval mở rộng này có thể phù hợp cho 2,4 hay 6 người tùy vào mục đích sử dụng.



                             

9. Bàn ăn nhỏ âm tường

Chiếc bàn ăn nhỏ gọn độc đáo này có thể dùng cho 2,3 người. Nó có thể linh hoạt trong khi sử dụng bởi thiết kế chân bàn đặc biệt.



                             

10. Bàn ăn nhỏ gỗ sồi thông minh

Bàn ăn nhỏ gỗ sồi thiết kế đơn giản, tinh tế, điểm đặc biệt của nó là bạn có thể đặt để các đồ vật khác vào ngay phía dưới mặt bàn. Việc sử dụng bàn gỗ sồi sẽ làm không gian của bạn như được rộng hơn và thoáng mát hơn, căn bếp trở nên gọn gàng và sạch sẽ. 

11. Bàn ăn tròn nhỏ giấu ghế

Chiếc bàn ăn này có thiết kế khá đặc biệt với phần ghế chỉ đơn thuần là một mặt phẳng tròn nhỏ được cố định vào bàn bởi những chiếc bản lề. Khi sử dụng bàn thì lần lượt kéo 4 ghế ở 4 góc bàn ra, sẽ giúp không gian được tận dụng một cách tối đa.

12. Bàn ăn nhỏ 4 ghế đơn giản


Với thiết kế đơn giản, không cầu kỳ, bàn ăn chỉ gồm một mặt phẳng gỗ đi cùng với các chân đỡ bằng kim loại và kèm với 4 chiếc ghế bọc vải nỉ mềm mại, đây thực sự là một sự lựa chọn không tồi cho không gian bếp ăn nhà bạn.

13. Bàn ăn nhỏ gỗ công nghiệp

Bàn ăn nhỏ gỗ công nghiệp gồm 1 bàn tròn và 4 chiếc ghế nhựa cứng đi kèm. Mặt phẳng bàn được làm từ gỗ công nghiệp gia công có độ bền cao. Phía dưới là chân trụ làm bằng gỗ sồi Mỹ.

14. Bàn ăn nhỏ 2 ghế chân cao

Chiếc bàn ăn này đặc biệt phù hợp với những không gian bếp ăn có thiết kế đơn giản và nhỏ. Với phần chân ghế và chân bàn cao, tạo cảm giác thoáng đãng cho căn phòng. Mặt phẳng gỗ mỏng cùng với phần chân được làm từ kim loại phun sơn trắng để tăng tính thẩm mỹ, 2 chiếc ghế có thể cất gọn vào ngay dưới bàn mang lại sự thuận tiện trong khi sử dụng.

15. Bàn ăn tròn 3 chân

Bàn ăn tròn 3 chân có thể dùng cho 2 hoặc 3 người, phù hợp với những gia đình nhỏ. Mặt phẳng bàn làm từ gỗ với những thớ vân mịn đẹp, diện tích mặt bàn không quá lớn, chỉ trong khoảng từ 12-36 inch. Đi kèm là 2 chiếc ghế gỗ bọc đệm mềm mại. Chiếc bàn này có 3 chân đỡ, tạo cảm giác thoáng đãng khi nhìn mà vẫn đảm bảo sự chắc chắn cho bàn

16. Bàn ăn tròn nhỏ mặt đá

Chiếc bàn ăn này có điểm nhấn là phần mặt bàn làm từ đá cao cấp, bóng, mịn, đẹp. Phía dưới là 3 chân trụ bằng kim loại được uốn cong và phun sơn để tăng tính thẩm mỹ. Mặt phẳng bàn không quá dày, tạo sự thanh thoát cho toàn bộ chiếc bàn. Đi kèm bàn là 3 chiếc ghế được làm từ kim loại phun sơn đen với phần mặt phẳng được lót thêm đệm cùng màu mềm mại


                             

17. Bàn ăn nhỏ 4 ghế bo tròn

Bàn ăn này có phần mặt tròn làm từ nhựa tổng hợp, được trụ bởi các chân đỡ bằng kim loại sáng màu. Điểm đặc biệt giúp nó phù hợp với các không gian nhỏ là 4 chiếc ghế với thiết kế bo tròn các góc. Khi không sử dụng bạn có thể nép gọn hoàn toàn 4 chiếc ghế vào phía dưới bàn, tất cả tạo thành một khối hình trụ tròn màu trắng.


                             

18. Bàn ăn nhỏ gắn tường

Bàn ăn nhỏ gắn tường xinh màu trắng này  là một thiết kế độc đáo gồm phần mặt phẳng bàn được thiết kế với 1 cạnh gắn liền với tường, cạnh kia có thêm một chiếc chốt kim loại, hạ xuống sẽ được cố định với phần chân gỗ để chống đỡ mặt bàn. Hai chiếc ghế chân cao đi kèm được thiết kế nhỏ gọn với phần tựa vừa đủ, tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi.


                             

19. Bàn ăn nhỏ vuông giấu ghế

Bàn ăn này gồm 1 bàn gỗ hình vuông được làm từ gỗ công nghiệp, trọng lượng không quá nặng với kích thước khoảng 1m x 1m. Điểm nhấn của bàn là 4 chiếc ghế (đôn) đi kèm cũng được làm từ gỗ công nghiệp và lót thêm phần đệm êm ái phía trên. Khi không sử dụng ghế thì chúng sẽ được nép gọn hoàn toàn vào dưới ngay mặt phẳng bàn nhỏ này.


                             

20. Bàn ăn tròn mở rộng 2 ghế

Chiếc bàn ăn nhỏ gọn này có thiết kế khá đơn giản, chỉ gồm một mặt phẳng tròn làm từ gỗ, phần chân trụ kim loại cùng 2 chiếc ghế nhỏ. Tuy nhiên 2 chiếc ghế này lại có phần báng dựa hoàn toàn bo tròn, lúc đẩy ghế vào sát bàn thì mặt phẳng tròn của bàn sẽ rộng ra, giúp bạn có thể đặt để thêm các đồ vật lên trên.


                             

21. Bàn ăn nhỏ ghế băng

Đây là một thiết kế khác biệt hơn các chiếc bàn thông thường khác nhờ vào phần ghế băng dài đi kèm. Thay vì sử dụng 2 chiếc ghế đơn như thông thường thì nó sử dụng chiếc ghế băng dài, có thể tăng thêm chỗ cho người ngồi và dễ dàng nép gọn vào dưới bàn khi không sử dụng.


                               

22. Bộ bàn ghế ăn chữ L

Bộ bàn ghế ăn hình như L sẽ giúp tiết kiệm diện tích không gian cho nhà bạn một cách tối đa. Chiếc bàn tròn hoặc bàn vuông nhỏ nhắn từ gỗ hoặc nhựa tổng hợp cùng phần ghế dài hình chữ L tạo cảm giác thoải mái khi ngồi ăn uống, trò chuyện


                               

23. Bàn ăn kết hợp kệ bếp


Một không gian bếp ăn nhỏ thì bạn có thể chọn mua hoặc đặt làm những chiếc bàn ăn dạng chữ nhật dài với phần chân cao, vừa kết hợp làm kệ bếp để bỏ đồ đạc, vừa kết hợp làm bàn ăn để tiết kiệm diện tích.


                               

24. Bàn ăn nhỏ mặt kính

Những chiếc bàn ăn nhỏ dạng tròn được làm từ kính trong suốt chịu lực sẽ phần nào khiến bạn có cảm giác không gian phòng ăn được mở rộng ra hơn. Hơn nữa thì kính cũng là một trong những chất liệu bền, đẹp và dễ dàng vệ sinh hơn. Với những chiếc bàn kính, bạn có thể chọn những chiếc ghế đơn giản đi kèm như những chiếc ghế đơn sắc với phần chân gỗ và phần mặt phẳng từ nhựa PVC.


                               

25. Bàn ăn thông minh mở rộng


Chiếc bàn ăn này với thiết kế đơn giản, chỉ là một phần mặt phẳng gỗ chữ nhật gồm 2 chân trụ bằng gỗ được gắn thêm 2 bánh xe giúp kéo/đẩy bàn, phần còn lại của bàn hoàn toàn được nằm gọn trong kệ tủ bếp. Lúc cần sử dụng bàn thì chỉ cần nhẹ nhàng kéo bàn ra.

4 mẹo chọn bàn ăn nhỏ gọn phù hợp


Đầu tiên, bạn nên chọn những chiếc bàn ăn kiểu thông minh có thể gấp gọn được vào trong kệ tủ, treo lên tường hoặc mở rộng được theo các phía để tiết kiệm được tối đa diện tích.


Tiếp theo, các mẫu bàn ăn nhỏ nên chọn loại có dạng hình tròn, hình vuông với kích thước khoảng 36 inch.


Sau đó, nên chọn các mẫu có phần chân bàn, chân ghế cao để tạo cảm giác thoáng đãng cho không gian phòng.


Cuối cùng, bạn nên chọn các sản phẩm bàn ghế có thiết kế đơn giản, tinh tế, tránh những bộ bàn ghế ăn có thiết kế quá cầu kỳ và hoa mỹ.

Trên đây là tổng hợp top 25 mẫu bàn ăn nhỏ gọn và một số mẹo chọn bàn ăn loại nhỏ cho căn hộ có diện tích khiêm tốn. Hi vọng đây sẽ là một bài viết mang lại nhiều điều bổ ích cho bạn. 



Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm