Khám phá ngay căn hộ 62m2 xinh xắn mang ý tưởng "chim bay về tổ" độc đáo

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 24-11-2020, 01:32 | Nhà đẹp

Vì yêu thích cuộc sống ở Đà Nẵng, chị Quỳnh An dù đã "an cư" ở Sài Gòn vẫn quyết định mua đất xây một căn nhà xinh xắn để khi rảnh rỗi có thể về đây nghỉ ngơi, tận hưởng cuộc sống vui vẻ.  
Nhờ việc lựa chọn phong cách thiết kế hiện đại, có thiên hướng tối giản, bất kỳ ai khi bước vào căn nhà của chị Quỳnh An đều ngỡ ngàng khi biết được diện tích thực của căn nhà chỉ 62m².   Tiết lộ lý do lựa chọn xây căn nhà ở thành phố đáng sống này, chị Quỳnh An cho biết: "Hộ khẩu của mình ở Sài Gòn nhưng vì quá mê thành phố đáng sống này, kèm với đồ ăn Đà Nẵng siêu ngon nên mình quyết định mua căn nhà ở đây để mỗi lần có dịp ghé thăm sẽ được nghỉ ngơi trong tổ ấm của chính mình một cách thoải mái nhất".   Lấy ý tưởng thiết kế, trang trí cho toàn bộ căn nhà là "chim bay về tổ", chị Quỳnh An tiết chế mọi vật dụng, chỉ sử dụng các loại nội thất chính, cần thiết. Không gian được mở rộng tối đa với những khung cửa kính trong suốt.    

Khám phá ngay căn hộ 62m2 xinh xắn mang ý tưởng "chim bay về tổ" độc đáo

  Ngôi nhà nằm trong lô liền kề nên được chị Quỳnh An khéo léo kết nối với nhà hàng xóm để không gian như được mở rộng phần mặt tiền.    

  Không gian mặt tiền được chị ưu tiên chọn lựa vật liệu tự nhiên, trồng thêm cây để tạo góc xanh cuốn hút cho nhà phố.    

  Ngôi nhà xây theo lối lệch tầng để không gian thêm rộng.    

  Chị Quỳnh An yêu thích Đà Nẵng nên quyết định mua nhà ở đây.  

Mỗi góc nhỏ có sự hòa nhịp giữa cuộc sống con người với thiên nhiên tươi tốt, trong lành. Sắc màu của gỗ là một trong những lựa chọn không thể thiếu tạo nên sự gần gũi và ấm cúng cho không gian.   Cũng chính vì ý tưởng thú vị này, chị Quỳnh An cùng mọi người trong gia đình vô cùng thích thú mỗi lần "trở về". Chị luôn muốn ở lại thật lâu trong ngôi nhà này bởi mọi góc nhỏ đều mang lại cảm giác tươi tắn, vui vẻ.   Không gian sinh hoạt chung của gia đình được kết nối các chức năng chính. Bức tường và trần màu trắng để mở rộng diện tích tối đa. Màu trắng cũng được ưu tiên lựa chọn cho hệ tủ bếp và lan can cầu thang.   Ngôi nhà được lựa chọn phong cách hiện đại kết hợp với Minimalist, thêm những sắc màu, chất liệu của gỗ, ánh sáng vàng để cân bằng cảm xúc.    

  Không gian phòng khách được bố trí ngay lối vào. Khu vực sinh hoạt chung được thiết kế đơn giản với sofa và thảm trải sàn màu ghi.    

  Sàn nhà được lát gỗ có tông màu xám đủ để kết nối các gam màu trung tính tạo nên sự kết nối liền mạch cho không gian chung.    

  Chị Quỳnh An gắn chim gỗ lên tường trang trí phù hợp với ý tưởng chim bay về tổ của mình.    

  Một chút nhẹ nhàng từ cành cây cùng đèn thả, kết nối với ghế gỗ và chậu cây mây tạo nên vẻ đẹp thân thuộc mang dáng dấp của đồng quê, của thiên nhiên trong lành.    

  Nét đẹp dịu dàng của cây cỏ, của ánh sáng góp phần mang lại nét thân thiện và ấm cúng cho không gian phòng khách.  

Ngôi nhà được xây lệch tầng nên phòng nào cũng rộng rãi. Không gian sống có tới 4 phòng ngủ nhưng vẫn đảm bảo các khu vực chức năng chung, có sân phía sau và còn có khu vực để xe hơi tiện lợi.   Tiếp nối với khu vực tiếp khách là không gian nấu nướng, ăn uống của gia đình. Khu vực bếp được chị Quỳnh An lựa chọn hệ tủ trên và dưới với màu trắng cùng tông với màu tường để tăng sự kết nối màu sắc, giúp không gian rộng tối đa về mặt thị giác.    

  Khu vực nấu nướng và ăn uống được bố trí linh hoạt ở khoảng diện tích phía trong của ngôi nhà.    

  Bộ bàn ghế ăn được lựa chọn chất liệu gỗ cùng kiểu dáng tinh tế theo phong cách Nhật. Bộ bàn ăn đơn giản nhưng vẫn khéo léo tạo được dấu ấn đặc biệt cho khu vực chức năng này.  

 

  Phía sau nhà là khoảng hiên rộng rãi đủ để thiết kế một góc rất chill. Tường ốp đá, phía dưới lát sỏi và ốp gỗ ngoài trời. Không gian thêm tươi tắn khi trồng thêm cây, thêm ánh sáng hài hòa.  

  Cây lộc vừng trở thành điểm nhấn tươi mát cho không gian phía sau nhà.    

  Góc nhỏ ấn tượng với ghế treo.  

 

 

  Ánh sáng luôn là một trong những yếu tố cần thiết để mọi vật liệu, màu sắc, nội thất được hòa điệu giúp khoảng sân sau đẹp như một bức tranh.  

Hành lang lên tầng 2, tầng 3 đều được tận dụng để đặt những chậu cây nhỏ. Căn nhà được ưu tiên thiết kế tới 4 phòng ngủ. Mọi khu vực chức năng đều ngập tràn ánh sáng tự nhiên nhờ xây lệch tầng cùng những ô cửa hướng tầm nhìn ra thế giới bên ngoài.    

  Hành lang tận dụng đặt cây, đọc sách, thư giãn.    

  Góc nhỏ hành lang vẫn được trang trí ấn tượng.  

 

 

  Mỗi góc nhỏ đều được xử lý, trang trí khéo léo.    

  Khu vực phòng ngủ kết nối với thiên nhiên bên ngoài.  

 

 

  Các căn phòng nghỉ ngơi đều được chị Quỳnh An sử dụng sắc màu trung tính tạo cảm giác ấm cúng.  

 

  Điều chị Quỳnh An thích nhất trong căn nhà của mình chính là khoảng sân sau được trồng cây lộc vừng. Diện tích khu vực này dù nhỏ nhưng vẫn đủ để mọi người có thể ngồi quây quần chuyện trò, thưởng trà trong ánh sáng dịu dàng của đèn điện. Cũng nhờ khoảng sân sau này mà hai phòng ngủ phía sau nhà luôn có đủ ánh sáng.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm