Khám phá căn hộ 250m² sở hữu tầm nhìn trọn vẹn thành phố

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 19-11-2020, 01:02 | Nhà đẹp

Từ phòng khách của căn hộ có thể ngắm trọn vẻ đẹp của thành phố, của dòng sông Hồng thơ mộng. Không gian như được mở tối đa tầm nhìn để tận hưởng vẻ đẹp thú vị của cuộc sống.  
Căn hộ có diện tích tổng thể lên đến 250m², khoảng không gian đủ để vợ chồng chị Hà Linh và anh Nam Phong hiện thực hóa giấc mơ về ngôi nhà hạnh phúc của mình.   Vốn là những người yêu thích trang trí nhà cửa, thích sắp xếp không gian sống nên dù bận rộn với vai trò là chủ nhân của chuỗi nhà hàng nổi tiếng ở Hà Nội về các món ăn Thái Lan nhưng vợ chồng chị vẫn dành nhiều tâm huyết để hoàn thành tổ ấm của mình.   Chị Hà Linh cho biết: "Hiện trạng khi nhận căn hộ khá sơ sài. Hai vợ chồng quyết định đập hết và sửa lại toàn bộ từ kết cấu, công năng đến trang thiết bị của ngôi nhà. Cái nào có thể được phép sửa là mình sửa hết.   Nhà ban đầu có 4 phòng ngủ, 1 phòng bếp, 1 phòng khách, 1 phòng giặt riêng nhưng vợ chồng mình quyết định giữ lại chỉ còn 3 phòng ngủ, thông bếp khách để tạo không gian mở, mọi thứ được kết nối. Đồng thời tạo cảm giác thông thoáng, rộng rãi vì mình luôn mong muốn sở hữu phòng khách thật to kết nối cùng không gian bếp".    

Khám phá căn hộ 250m² sở hữu tầm nhìn trọn vẹn thành phố

  Không gian sống của vợ chồng chị Hà Linh được thiết kế theo phong cách tối giản pha lẫn nét đương đại.    

  Vợ chồng chị mong muốn tận hưởng nơi chính là nhà đúng nghĩa, để được trở về yên ấm sau những bộn bề lo toan.  

Khi thiết kế căn hộ, vợ chồng chị Hà Linh xác định không chọn những vật liệu quá đắt tiền nhưng vẫn đảm bảo yếu tố bền, đẹp, có showroom và chế độ bảo hành tốt, uy tín.   Với không gian căn hộ, chị Linh hạn chế sử dụng các mảng tường ốp vật liệu như đá hay gỗ, gạch để tránh nhà bị nặng nề và tốn chi phí không cần thiết.   Chất liệu gỗ được chị chọn gỗ công nghiệp chống thấm cho gian bếp và hệ tủ. Riêng cầu thang được chọn gỗ lim để đạt hiệu ứng tốt. Sàn được chọn gỗ xương cá nhập khẩu vì chọn lựa được màu ưng ý.   Với phòng ngủ, ban đầu chị Linh có dự định ưu tiên lựa chọn giường nhập khẩu nhưng sau khi suy nghĩ, chị quyết định dành kinh phí cho đệm thay vì giường. Mỗi không gian, mỗi góc chức năng đều được vợ chồng chị tính toán hợp lý, lựa chọn những thiết bị phù hợp nhằm tạo sự tiện lợi, nâng cao chất lượng sống.    

  Không gian chính của căn hộ penthouse đẹp ấn tượng với bức tường kính. Ngồi bên trong có thể ngắm trọn vẻ đẹp của dòng sông Hồng thơ mộng.    

  Bạn bè ghé thăm căn hộ đều thường đùa rằng, đây chính là view triệu đô bởi buổi tối hay sáng sớm, khung cảnh của thành phố như thu trọn trong tầm mắt.    

  Toàn bộ bức tường phía sau sofa được kết nối thẳng đến khu bếp với hệ kệ trang trí ấn tượng.    

  Một trong những yếu tố được chú trọng đầu tư góp phần tạo nên vẻ đẹp cho căn hộ chính là ánh sáng. Theo quan điểm của vợ chồng chị Hà Linh và anh Nam Phong, ánh sáng cần được đầu tư xứng đáng và chất lượng bởi đây là yếu tố tạo nên cảm xúc thăng hoa của con người.   Sau khi trao đổi với chuyên gia ánh sáng để tìm ra giải pháp phù hợp cho căn hộ của gia đình mình, chị Hà Linh ưu tiên chú ý đến tiêu chí lớp ánh sáng. Căn hộ có 3 lớp chiếu sáng cơ bản là ánh sáng chung, ánh sáng chức năng và ánh sáng trang trí.   Nhiều nhà chỉ dùng một lớp ánh sáng cơ bản nên không gian không thật sự cân đối, lại bất tiện khi chỉ cần dùng tới ánh sáng chức năng.   Sau khi chọn được ánh sáng chung, chị nhờ chuyên gia thiết kế ánh sáng những vật thể muốn làm nổi bật trong không gian, hay hình dung những hoạt động sẽ làm ở không gian đó để chọn được đèn chức năng, trang trí phù hợp.    

  Chị Hà Linh chú trọng thiết kế ánh sáng.    

   

  Từng khoảng sáng được tính toán hợp lý để tạo cảm giác thoải mái, ấm cúng cho mọi người trong gia đình.    

  Khu vực bếp hiện đại và tiện ích.    

  Chị Hà Linh ưu tiên sử dụng đồ gia dụng và thiết bị ánh sáng của Đức.

 

    Không gian bếp là nơi chị yêu thích chế biến nhiều món ngon cho gia đình.  

Về tiêu chí màu ánh sáng, chị Hà Linh ưu tiên lựa chọn ánh sáng có màu phù hợp cho từng không gian, mục đích sử dụng.   Chuyên gia tư vấn nhiệt độ màu cao (5500K - 6500K) có màu xanh trắng, lạnh như màu ánh sáng ban ngày hỗ trợ việc tỉnh táo, tập trung nên sử dụng cho phòng làm việc.   Nhiệt độ màu trung bình (3500K - 5000K) như ánh sáng chiều tà êm dịu, còn nhiệt độ màu thấp (2700 - 3500K) sẽ có gam màu vàng ấm, thích hợp để thư giãn.   Chị yêu thích sử dụng ánh sáng trung tính khoảng 4000K, màu trắng ấm gần với tự nhiên mà không chói mắt, vẫn đủ dịu êm, không vàng hay quá gắt để dùng cho phòng khách, phòng ăn, rất lãng mạn và ấm cúng.   Tuy nhiên, để đa dạng mục đích sử dụng, chị Linh vẫn chọn đèn có thể thay đổi màu sắc, lâu lâu bật màu đèn khác để làm mới không gian.  

 

  Cầu thang lên tầng 2 của căn hộ penthouse.    

  Không gian phòng ngủ được thiết kế tối giản với giường ngủ, phòng tắm được kết nối bằng vách kính.    

  Không gian ngập tràn ánh sáng.    

  Căn phòng êm dịu với sắc màu trung tính cùng cách tính toán xử lý ánh sáng hợp lý.    

  Về tiêu chí thẩm mỹ, căn hộ là penthouse 2 tầng, view rất đẹp nhìn ra sông Hồng, hai cầu và thành phố năng động nên ngay từ đầu, anh chị cùng kiến trúc sư đã hướng tới phong cách hiện đại, tối giản. Màu sắc chủ đạo được lựa chọn là đen, trắng và nhấn bằng màu rose gold (phòng khách).   Vì thế, hệ đèn giải pháp trong nhà cũng được chọn lựa theo phong cách tối giản, có hình khối đơn giản như hình tròn, hình hộp chữ nhật hoặc âm trần rất nhỏ phù hợp không gian chung khu vực bếp, ngủ.   Một bí quyết thú vị được chuyên gia ánh sáng tư vấn cho nhà chị Linh: "Nhờ chỉ số hoàn màu CRI, CRI 100 là cao nhất tương đương ánh sáng mặt trời tạo độ chân thật cho vật phản chiếu. Hệ thống đèn tại nhà, mình được chuyên gia tư vấn có thể chọn đèn có chỉ số CRI 80 là nội thất đã "lên màu" cực chuẩn".    

  Căn phòng vệ sinh master là nơi được cả hai vợ chồng dành nhiều tâm huyết.    

  Từ phòng tắm có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của thành phố từ trên cao.    

  Không gian làm việc của hai vợ chồng.    

  Ngoài ra, có khá nhiều tiêu chí như chất lượng nguồn sáng, công suất, độ sáng Lumen, tuổi thọ đèn LED... Chị Linh ưu tiên xuất xứ sản phẩm thương hiệu Đức. Đơn giản vì chị thích cách người Đức tạo ra các sản phẩm bởi sự chỉn chu, tỉ mỉ và đảm bảo uy tín, mang lại sự an tâm khi sử dụng.   Với sự chỉn chu, tỉ mỉ và tâm huyết, căn hộ được hoàn thiện việc sửa chữa, nội thất có chi phí khoảng hơn 3 tỷ đồng chưa bao gồm trang thiết bị điện máy. Trong căn hộ đẹp hiện đại này, chị Linh yêu thích nhất là view tuyệt đẹp của không gian sống và khu vực phòng tắm, bồn tắm nhìn ra sông. Chị đã "hi sinh" một phòng ngủ chỉ để làm không gian master bathroom để phục vụ sở thích của cả hai vợ chồng.    

  Không gian đẹp ấn tượng với những mảng màu dịu dàng.    

  Phòng tắm master rất chill.  

Căn hộ được hoàn thiện để mang đến không gian tiện nghi, ấm cúng. Từng góc nhỏ đẹp ấn tượng với nội thất, chất liệu đến ánh sáng, đồ trang trí. Không gian sống trên cao giúp vợ chồng anh chị luôn tràn đầy năng lượng, luôn cân bằng cảm xúc để yêu thương nhau hơn mỗi ngày.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm