Căn hộ 36m2 có chiều cao 5,8m được cải tạo rộng thoáng và thông minh của chàng trai độc thân

| 17-11-2020, 03:56 | Nhà đẹp

Giải pháp nhà ở nào dành cho người độc thân ở những thành phố đắt đỏ? Hãy cùng khám phá căn hộ một nửa “dưới lòng đất” của một chàng trai ở Israel.
Nhà cao 5,8m chia đôi thành hai nửa
Sinh sống trong một thành phố đắt đỏ như Tel Aviv, Israel, chỉ có thể là một căn hộ một nửa “dưới lòng đất” với diện tích 36m2 mới phù hợp với khả năng kinh tế của một người độc thân. Tuy nhiên, vì nằm trong một tòa nhà đã cũ, căn nhà không thể sử dụng ngay được mà cần phải cải tạo.


Căn hộ được “lột xác” sau khi cải tạo với chất lượng sống tiện nghi được nâng tầm

Căn nhà có tổng chiều cao 5,8m trong đó có một tầng dưới thấp hơn mặt đường 1,8m. Hiện trạng của căn nhà gây nên nhiều vấn đề thách thức với kiến trúc sư khi diện tích quá khiêm tốn, phần nhà dưới mặt đất bí và tối. Sau những thay đổi ngoạn mục, ngôi nhà được “biến hình” trở thành một không gian ấm cúng và tiện nghi.


Ngôi nhà được chia đôi vì một phần tầng nhà nằm thấp hơn mặt đường

Cửa ra vào của ngôi nhà được đặt tại cầu thang. Tại đây, một lối đi lên dẫn tới phòng khách, bếp và nhà vệ sinh còn lối đi xuống dẫn tới phòng ngủ và phòng tắm. Tất cả các không gian chức năng đều chia sẻ chung mặt sàn mở và không sử dụng tường hay vách ngăn. Chất liệu kính được sử dụng cho lan can cầu thang và vách phòng tắm để hạn chế tối đa việc cản tầm nhìn. Dù sao thì với cuộc sống của một người độc thân, vách kính cho nơi riêng tư như phòng tắm cũng không phải vấn đề gì.


Chiếc cầu thang nối giữa hai tầng nhà áp với phần tường để gạch thô và sơn trực tiếp làm điểm nhấn


Vách kính tại lan can cầu thang giúp ngôi nhà không bị cản trở tầm nhìn. Bề mặt cầu thang được lát bằng gạch sứ than chì

Thiết kế nội thất thông minh giúp ngôi nhà tiết kiệm diện tích
Với một ngôi nhà có diện tích khiêm tốn thì thiết kế nội thất thông minh chính là giải pháp để mang đến một không gian sống gọn gàng và tiện ích. Dọc phòng khách và nhà bếp là một tủ đựng đồ ốp tường toàn phần với bề dày 60cm. Tại đây, nhà thiết kế bố trí làm 3 khu vực chức năng: ngăn để tivi, gian bếp và ngăn để tủ lạnh. Nhiều ngăn đựng đồ khác cũng được thiết kế xung quanh để tối ưu không gian.


Formica – một vật liệu đơn giản trong thiết kế được sử dụng cho khu vực tủ đồ

Ở dưới phòng ngủ, thiết kế tủ áp tường này cũng được ứng dụng với một phần tủ được để trống để kê giường ngủ. Các ngăn tủ khác thay thế cho tủ quần áo, tủ đựng đồ nói chung. Chỉ cần cất giữ mọi thứ sau những cánh tủ này là căn nhà trông cực gọn gàng.


Không gian phòng ngủ ở tầng dưới với sàn nhà được phủ bằng gỗ sồi tự nhiên


Từng này ngăn tủ để đồ cũng đủ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của chàng trai độc thân

Bên cạnh đó, phong cách thiết kế hiện đại với tông màu trắng chủ đạo giúp ngôi nhà luôn có được trạng thái sáng sủa, thông thoáng. Đen trở thành tông màu phụ khi xuất hiện trên các sọc chỉ đen trên tủ trắng và nhiều chi tiết nội thất khác. Sofa và bộ ga gối được chọn với tông màu xám đen để mang đến cảm giác ấm cúng hơn là màu đen tuyền.


Căn hộ 36m2 có chiều cao 5,8m được cải tạo rộng thoáng và thông minh của chàng trai độc thân

Cách phối màu với tông đen – trắng hiện đại của căn hộ, bên cạnh đó điểm thêm một chút màu xanh navi

Cửa sổ lấy sáng được lấy sát trần


Bản vẽ thiết kế mặt bằng công trình với hai tầng

Bằng cách giảm tối thiểu các cấu trúc không cần thiết và tích hợp nội thất thông minh, một căn hộ nhỏ cũng có thể trở thành không gian sống thoải mái, tiện nghi như cách mà căn hộ này đã ứng dụng.

Thông tin công trình:
Địa điểm: Israel
Diện tích: 36m2
Đơn vị thiết kế: Nitzan Horovitz
Bài viết: Tùng Dương

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm