Khám phá ngay 3 mẫu căn hộ hiện đại với diện tích khiêm tốn nhưng đầy đủ, khiến ai cũng "thích mê"

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 16-11-2020, 02:18 | Nhà đẹp

Tối giản, đa công năng nhưng vẫn phải giữ được nét thẩm mỹ chính là những yêu cầu cơ bản của một căn hộ diện tích nhỏ. 3 căn hộ hiện đại với diện tích khiêm tốn này sẽ gợi ý thêm cho bạn về cách phối màu, sử dụng nội thất.  
Bạn đã bao giờ nghĩ rằng một căn hộ có kích thước nhỏ không thể có một phong cách đẹp? Chà, bạn nhầm rồi. Cả ba căn hộ này đều có diện tích dưới 50m² nhưng được thiết kế rất phong cách và đáp ứng đầy đủ công năng của một căn hộ.   Có nhiều cách khác nhau để tạo cảm giác rộng và thoáng hơn cho không gian nhỏ. Để bắt đầu, bạn nên kết hợp một không gian có nhiều mục đích sử dụng. Ví dụ như một bức tường có thể chứa TV và giữ một bàn làm việc cho văn phòng.   Bạn cũng có thể lưu trữ theo chiều dọc của tường thay vì đặt mọi thứ trên mặt sàn. Sau khi di chuyển xung quanh đồ nội thất và xem xét cách bố trí, bạn sẽ có cách để biến một không gian nhỏ trông thật lớn.   Căn hộ 1: 48m² nhưng vô cùng rộng rãi    

Khám phá ngay 3 mẫu căn hộ hiện đại với diện tích khiêm tốn nhưng đầy đủ, khiến ai cũng "thích mê"

  Căn hộ nhỏ và sáng sủa này nằm ở Kyiv, Ukraine chỉ rộng vẻn vẹn 48m2.    

  Đây là một trong những cách đơn giản nhất để tận hưởng căn phòng đa năng này. Bức tường đối diện với chiếc sofa tích hợp tủ đựng đồ màu trắng và tủ sách màu xanh mòng két.    

  Nhà thiết kế đã tận dụng tối đa không gian bằng cách để nó phục vụ các mục đích khác nhau. Một màn hình chiếu được thả từ trần nhà. Chủ nhà có thể xem phim hay chơi game được chiếu lên màn hình này. Sau khi sử dụng xong, màn hình chiếu sẽ được thu gọn lại.    

  Nếu không xem TV hoặc không thích sự đơn giản của không gian, chủ nhà có thể di chuyển tủ để mở không gian làm việc tại nhà! Nền xanh mòng két tôn lên những điểm nhấn màu vàng và làm cho sự bất ngờ trở nên phong cách hơn! Ghế phụ màu vàng có thể được chuyển thành ghế văn phòng trong vài giây.    

  Nhìn quanh một góc của căn hộ nhỏ này sẽ thấy một căn bếp dễ thương và góc ăn nhỏ xinh. Màu xanh mòng két của tường bếp và ghế ăn cùng tone màu với kệ sách ở phòng khách.    

  Trần nhà cao trong căn hộ nhỏ này được làm nổi bật bởi hệ thống chiếu sáng phía sau đầu giường tích hợp. Ngoài ra, việc đặt một chiếc gương lớn ngay cạnh giường cũng giúp căn phòng trông sáng và rộng hơn. Mặc dù chỉ có một chiếc ghế màu vàng và một chiếc ghế màu xanh là 2 gam màu sáng nhưng vẫn đầy sức sống và sắc màu.    

  Đáng ngạc nhiên là phòng tắm có màu nâu làm điểm nhấn. Nhà vệ sinh và gạch phía sau có màu trắng nhưng phần còn lại của căn phòng có điểm nhấn màu nâu. Điều này mang lại cho không gian cảm giác mở và không lạm dụng màu xanh mòng két và màu vàng gây nhàm chán.

Căn hộ 2: Nam tính và quyến rũ dù nhỏ    

  Căn hộ này mang nhiều tâm trạng và nam tính hơn so với căn hộ đầu tiên và có diện tích 45m2.    

  Màu đen, xám và trắng là những màu duy nhất bạn thấy khi nhìn vào căn hộ này. Đối lập với gam màu tối và vẻ nam tính, một bức ảnh của một người phụ nữ được treo trên tường làm điểm nhấn. Mặc dù nó mang lại nét nữ tính cho căn phòng, nhưng vẫn sử dụng gam màu đen trắng.    

  Mặt bàn gỗ và ghế đẩu tạo thêm chỗ ngồi cho phòng khách và cũng mở rộng không gian - đây cũng chính là bàn ăn kiêm vách ngăn ngăn cách không gian phòng khách và phòng bếp. Mặt bàn cùng màu gỗ với bàn làm việc mang đến sự đồng bộ cho không gian.    

  Mặc dù căn hộ được tạo thành từ những đường thẳng và gam màu tối, nhưng vẫn có những chiếc đèn hình ống dài treo trên trần nhà. Những chiếc đèn này treo ở các độ cao khác nhau và là điểm độc đáo cho căn phòng.    

  Các bức tượng nhỏ phác thảo và giá đựng nến đen rất đơn giản, nhưng trang nhã.    

  Kết cấu vui nhộn của mảng tường bên dưới T.V. được hiển thị bằng đèn. Điều này làm cho những món đồ trưng bày trông đặc biệt hơn. Một chiếc bình hoa màu trắng phá vỡ màu tối của những chân nến.    

  Bằng cách kết hợp 2 chiếc ghế, nhà thiết kế làm cho đồ nội thất có sự gắn kết trực quan và căn phòng không bị lộn xộn.    

  Bàn làm việc tại nhà có mọi thứ cần thiết để bạn hoàn thành công việc. Đối diện với cửa sổ, không gian này là một trong những “khu vực” chính trong căn hộ nhỏ.    

  Lối vào màu trắng thu hút sự chú ý đến những bức ảnh đen trắng được gắn trên tường.    

  Phòng bếp ngập tràn ánh sáng nhờ những ô cửa sổ ngoại cỡ. Các đường viền ngoài cửa sổ màu đen tạo sự liên kết kiến trúc vui nhộn với các điểm nhấn màu đen và tủ bếp màu xám đậm của căn hộ. Đèn nền có độ bóng cao phản chiếu phần còn lại của căn phòng.    

  Ghế đẩu màu đen tạo chỗ cho nhiều khách và cũng là nơi để ngồi và thưởng thức bữa ăn. Các thiết bị trong căn hộ này rất nhỏ, nhưng kiểu dáng đẹp và được tích hợp sẵn với phần còn lại của nhà bếp.    

  Điều thú vị là đèn nền có độ bóng cao của nhà bếp làm cho không gian có cảm giác rộng hơn. Nó nhân đôi mọi thứ vì nó được phản chiếu và tạo ra ảo giác như thể có nhiều đảo bếp hơn.    

  Bạn sẽ không biết có một phòng ngủ đang ẩn mình sau bức tường trắng lớn này. Còn lại với lối vào, sự chú ý của bạn được chuyển đến nhà bếp và phòng khách. Bạn không nhận ra rằng có không gian đang bị ẩn.    

  Khi bức tường được mở ra, bạn sẽ thấy một phòng ngủ xuất hiện. Chiếc giường được đặt trên một chiếc bệ khiến căn phòng có vẻ rộng hơn. Có các ngăn kéo được tích hợp sẵn trên nền, rất thích hợp để đựng thêm quần áo.    

  Cả đèn hình ống và kết cấu tường của phòng khách đều được lặp lại trong căn phòng này. Một bức tranh nghệ thuật nữ tính khác được treo trong phòng để giảm đi sự nam tính. Bộ đồ giường màu xám là hoàn hảo và phù hợp với phần còn lại của ngôi nhà.    

  Bạn có thể thấy cách chủ nhà đóng mở cửa khi có khách đến. Các tấm trượt tiết lộ không gian bổ sung và tạo sự riêng tư.  

Căn hộ 3: Không gian hạnh phúc của vợ chồng trẻ    

  Một không gian ấm cúng trong căn hộ nhỏ này được tạo ra cho một cặp vợ chồng trẻ. Tấm thảm dày được tạo điểm nhấn bằng những chiếc gối và chỗ ngồi thấp so với mặt đất.    

  Căn hộ có thêm nhiều ngóc ngách để cuộn mình đọc một cuốn sách hay. Chỗ ngồi bên cửa sổ này có gối và đèn đọc sách màu đỏ vui mắt.    

  Những bức tranh in nghệ thuật này được treo cẩn thận phía sau bàn ghế trong bếp. Có sự kết hợp hài hòa giữa màu trắng, phấn màu và vân gỗ để giữ cho phòng trưng bày không cảm thấy quá nặng nề.    

  Từ góc khác của bộ bàn ghế phòng bếp bạn có thể nhìn được vào bếp. Tủ màu trắng chứa bát đĩa và các dụng cụ làm bếp - giúp che giấu sự lộn xộn nhưng vẫn có một một kệ tre chứa hầu hết các vật dụng được sử dụng thường xuyên giúp chủ nhà dễ tiếp cận hơn.    

  Đừng ngại bỏ đi những chiếc đĩa xinh xắn! Điều này tạo thêm cá tính cho ngôi nhà và giúp nó trông như thật. Những chiếc cốc hình học giúp cân bằng hoàn hảo những chiếc thớt tre hữu cơ và bổ sung vào họa tiết của tường bếp.    

  Khi trang trí một không gian nhỏ, hãy nhớ thêm các chiều cao khác nhau bằng các tác phẩm nghệ thuật. Những tác phẩm nghệ thuật này rất đa dạng và được xếp lên nhau.    

  Phòng ngủ này có một bức tường nhấn phía sau giường và một tấm thảm họa tiết bắt mắt để gắn kết tất cả lại với nhau. Để tạo cảm giác rộng rãi hơn, giường không được thiết kế cao, thay vào đó sẽ gần với sàn hơn giúp tăng chiều cao trần nhà.    

  Khi bạn ở trong một không gian nhỏ, đôi khi bạn sẽ không có nhiều không gian tủ quần áo. Mặc dù trường hợp này không xảy ra với căn hộ này, nhưng chủ nhà vẫn có cả một phòng chứa quần áo phụ! Một chiếc gương lớn để chuẩn bị nhanh chóng. Những chiếc giỏ mây cỡ lớn giúp phân loại quần áo theo mùa được ngăn nắp.    

  Phòng tắm trong ngôi nhà này thật yên bình. Gạch trắng và một sọt rác làm từ mây tạo cho không gian cảm giác thư thái. Khi bạn có một không gian nhỏ, hãy giữ mọi thứ thật đơn giản.    

  Hình ảnh toàn bộ ngôi nhà từ trên cao. Bạn có thể thấy những căn phòng độc đáo, như tủ quần áo và góc đọc sách. Không thực sự có phòng khách nhưng lại có nhiều góc nhỏ hơn. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm