Nhà phố ở Singapore của gia đình 3 thế hệ khiến bao người ao ước nhờ sở hữu tới 2 sân thượng và 1 khu vườn lớn

| 13-11-2020, 16:19 | Nhà đẹp

Terrace House là một mẫu nhà phố đặc biệt với không gian bên trong được thiết kế nhiều mặt sàn nhằm tăng tính linh hoạt cho các thành viên. Thêm vào đó, ngôi nhà có tới 2 sân thượng cùng 1 khu vườn nằm ở giữa, tạo nên một tổ ấm gần gũi với thiên nhiên cho các thành viên trong gia đình.

Bề ngoài của Terrace House được bao phủ bởi các khối bê tông vững chãi và kiên cố. Để tăng thêm sức sống cho không gian, KTS đã thiết kế rất nhiều khu vực có thể trồng cây xanh. Điểm đặc biệt trong thiết kế của Terrace House là căn nhà chỉ có một dãy cửa sổ hẹp ở tầng 3 hướng ra mặt đường. Đây là yêu cầu của gia chủ nhằm đảm bảo mức độ riêng tư phù hợp và tách biệt với các khu nhà lân cận. 


Nhà phố ở Singapore của gia đình 3 thế hệ khiến bao người ao ước nhờ sở hữu tới 2 sân thượng và 1 khu vườn lớn

Ngoại thất của Terrace House được thiết kế đơn giản và tràn ngập không gian xanh



Ngoại thất được bao phủ bởi bê tông trần mang cảm giác vững chãi, thô mộc nhưng hiện đại

Khác với bề ngoài có phần “kín kẽ”, không gian bên trong của Terrace House thực sự gây ấn tượng bởi sự sáng thoáng. Tầng 1 của ngôi nhà là không gian sinh hoạt chung bao gồm gara để phương tiện di chuyển, phòng khách, khu vực phòng bếp – ăn, phòng làm việc của gia chủ cùng 2 phòng ngủ của các thành viên và người giúp việc của gia đình. Phòng ngủ được kết nối trực tiếp tới khu vườn ở phía sau nhà.



Không gian sinh hoạt chung thông thoáng, được kết nối trực tiếp với khu vườn xung quanh nhà

Tầng 2 được bố trí 1 phòng ngủ master có phòng tắm lớn ở bên trong, cùng 2 phòng ngủ nhỏ hơn dành cho các thành viên khác. Nhóm thiết kế bố trí thêm một phòng khách thứ 2 ở tầng này để các thành viên có thêm không gian sum vầy và tụ tập. 



Phòng khách tầng 2 là nơi kết nối các thành viên trong gia đình với nhau. Khu vực này còn được bố trí thêm một kệ sách cỡ lớn, đáp ứng nhu cầu giải trí cho mọi người

Tầng 3 là khu vực giải trí và thể thao của gia đình, được thiết kế với một phòng tập bóng bàn. Đây cũng là căn phòng nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất nhờ vào hệ thống cửa kính hẹp chạy dài, hướng tầm nhìn ra đường phố. 

Thêm vào đó, thiết kế thông tầng giúp không gian bên trong Terrace House luôn thoáng đãng. Các khu vực chức năng chính của căn nhà đều xoay quanh khoảng thông tầng này. Tuy vậy, để không gian đủ ánh sáng, nhóm KTS cũng thiết kế thêm hệ giếng trời lớn lệch về một phía, giúp căn nhà dù không có nhiều cửa sổ nhưng vẫn có thể đón sáng tự nhiên. Phía trên giếng trời cũng được bố trí kính che, giúp gia chủ kiểm soát tầm nhìn và ánh nắng tùy từng thời điểm khác nhau trong ngày. 



Khoảng thông tầng tạo nên sự kết nối giữa các khu vực chức năng, cũng như giúp không gian bên trong thoáng đãng hơn


Giếng trời được đặt lệch sang bên, ngay dưới cầu thang kết nối tầng 3 và khu vực sân thượng



Ngôi nhà tràn ngập cây xanh, tăng thêm sức sống cho không gian 

Đặc biệt, Terrace House có đến 2 khoảng sân thượng được kết nối với nhau bởi một cầu thang dài. Hai bên cầu thang là khoảng sân vườn với cỏ dại um tùm, tươi tốt, giúp căn nhà gần gũi hơn với thiên nhiên. Với những công trình ở khí hậu nhiệt đới mưa nhiều, thiết kế vườn trên sân thượng hay mái sẽ mang lại nhiều lợi ích như: giảm thiểu ô nhiễm không khí, tạo cảm giác mát mẻ hơn cho không gian bên trong, tăng không gian xanh cho công trình…



Cầu thang kết nối hai khu vực sân thượng với vườn cây xanh tốt bên cạnh

Terrace House nhìn từ bên ngoài với khoảng sân thượng rộng rãi



Bản vẽ mặt bằng ngôi nhà



Bản vẽ mặt cắt của ngôi nhà

Terrace House là một mẫu nhà phố sở hữu giải pháp thiết kế đảm bảo sự thông thoáng cho không gian bên trong. Hơn nữa, thiết kế vườn trên sân thượng cũng mang lại không gian mát mẻ cho ngôi nhà, cũng như giúp các thành viên trong gia đình luôn được tiếp xúc với khí tươi từ thiên nhiên. 

Thông tin công trình:
Tên công trình: Terrace House
Địa điểm: Singapore
Đơn vị thiết kế: Formwerkz Architects
Năm hoàn thành: 2015
Ảnh: Albert Lim
Bài viết: Khánh Linh

Xem thêm:
1. Ngôi nhà là tâm nguyện của người con trai dành tặng bố mẹ, nơi gia đình 3 thế hệ luôn được sum vầy bên nhau
2. HT House – Nhà ống 40m2, gây ấn tượng với mặt tiền gạch “bánh ú” của gia đình 4 người tại Vũng Tàu
3. Ngôi nhà 500m2 đậm chất tình với những đường nét xưa cũ giữa lòng Sài Gòn hoa lệ
4. Tổ ấm rộng 929m2 của đại gia đình, những người quyết định rời thành phố, trở về sống tại quê hương
5. Ngôi nhà có chiều dài gấp 8 lần chiều ngang, sở hữu thiết kế vô cùng sáng thoáng tại Sài Gòn

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm