Ngôi nhà khiến mọi người lạc vào cõi tự tại, an yên, nơi chất đầy hồn quê dịu ngọt

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 13-11-2020, 02:15 | Nhà đẹp

Giữa khung cảnh thành phố náo nhiệt, có một dấu lặng nhẹ như thinh không. Ngôi nhà như khiến mọi người lạc vào cõi tự tại, an yên, nơi chất đầy hồn quê dịu ngọt.  
Khi có dịp ngắm nhìn tổ ấm của cặp vợ chồng trẻ, mọi người như bị cuốn vào từng đường nét nghệ thuật, từng sắc màu dịu dàng thân thuộc như đang trở về một vùng quê yên bình xa xưa trong quá khứ...  

Tất cả những mong ước của cặp đôi hạnh phúc được thủ thỉ với kiến trúc sư, để anh Trần Lê Quốc Bình có thể tạo nên khung cảnh đẹp như tranh vẽ, hội tụ những giá trị tinh hoa từ cảm hứng thẩm mỹ, văn hóa đến kiến trúc.   Khi chủ nhà đưa kiến trúc sư xem hiện trạng, anh đã suýt reo lên vì đây cũng là không gian mà lúc mới ra trường, anh đã từng được ghé thăm khi chủ nhân cũ là một ca sĩ nổi tiếng mời đến với dự định cải tạo.   Anh Quốc Bình kể lại: "Ngày đó tôi leo qua cái cầu thang đầy bụi, mở tung cánh cửa sổ trên lầu thì phía sau... chỉ còn tiếng lao xao, trước mặt "mùa hè đang chiếu thẳng đứng" xuống một vùng xanh mướt. Nắng xuyên qua những đốm lá trong veo biến đám khế thành từng chùm hổ phách".    

Ngôi nhà khiến mọi người lạc vào cõi tự tại, an yên, nơi chất đầy hồn quê dịu ngọt

  Ngôi nhà được chủ nhân mới mua lại từ một ca sĩ nổi tiếng. Cặp vợ chồng trẻ yêu thích cuộc sống gần gũi với thiên nhiên, nhiều cây xanh và ánh sáng.    

  Kiến trúc sư Trần Lê Quốc Bình từng có duyên ghé thăm căn nhà khi nữ ca sĩ có dự định nhờ anh thiết kế. Duyên khi ấy chưa đến nên sau quãng thời gian rất dài, chủ nhà mới dẫn anh qua thăm hiện trạng, sự bất ngờ khi cảnh xưa hiện lên trước mắt. Anh quyết định cải tạo theo cách mà cặp vợ chồng trẻ mong muốn.    

  Nét đẹp trong từng đường nét kiến trúc được giữ lại, kiến trúc sư khéo léo cải tạo, khắc phục những nhược điểm để cân bằng vẻ xưa cũ, nét truyền thống với lối sống hiện đại.    

  Mỗi không gian đều đẹp như mơ, đưa đường dẫn lối đến những bình yên, thư thả.  

Ấn tượng về căn nhà ấy vẫn còn vẹn nguyên khi cái "duyên" đưa anh đến một lần nữa. Anh cùng team thiết kế gồm KTS Minh Nhật và Thục Trinh đã cùng nhau tạo nên từng nét vẽ thật đẹp cho tổ ấm của cặp vợ chồng đáng yêu này.   Từ cổng bước vào nhà, lối đi như khiến mọi người trở về một vùng trời xưa cũ. Cây xanh dẫn lối vào nhà để tận hưởng nét yên bình, rộng thoáng giữa sự chật chội và náo nhiệt của thành phố hiện đại bậc nhất Việt Nam.    

  Hai căn nhà như hòa làm một, tạo nên tổng thể đẹp mắt và cân bằng cho toàn bộ không gian. Kết nối hai căn nhà bằng những khung cửa kính, bằng lối đi có mái che đặc biệt. Không gian đẹp hơn khi ánh sáng như soi bóng cây xanh và công trình dưới hồ nước ở giữa.    

  Khung cửa kính giúp các khu vực chức năng bên trong tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của không gian xanh tươi bên ngoài.    

  Bộ bàn ghế được sắp đặt khéo léo, cùng tông với sàn để tăng thêm vẻ đẹp cổ kính, bình dị.    

  Ngôi nhà, cảnh vật càng như tĩnh lặng hơn dưới mưa.  

 

 

 

  Mỗi góc đều đẹp như một bức tranh, nơi in dấu tính cách, thói quen sinh hoạt cũng như ước mơ về một cuộc sống yên ả, bình an của cặp vợ chồng trẻ.  

Ngôi nhà được thiết kế dựa trên cảm hứng từ kiến trúc xưa. Các không gian được kết nối bởi vẻ đẹp mộc mạc, bình dị của gỗ với nét hiện đại, tinh tế từ chất liệu... Tất cả được gom góp, thổi hồn bằng tâm huyết và đam mê.   Một ngôi nhà khi bước vào, mọi người dễ dàng bỏ lại sự ồn ã phía sau, để trút bỏ những muộn phiền, áp lực của cuộc sống, thả hồn trọn vẹn vào từng không gian dịu dàng bên trong.    

  Không gian bên trong được giữ lại khung nhà, thay đổi cách bố trí khu vực chức năng cùng nội thất để tạo sự hài hòa với phong cách truyền thống.    

  Khu vực tiếp khách đẹp ấn tượng với điểm nhấn từ gối ôm, tranh treo tường.    

  Bàn làm việc yên tĩnh giữa không gian ngập tràn ánh sáng.    

  Nét ấn tượng trên từng chi tiết nội thất.  

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  Các không gian ngập tràn ánh sáng, kết nối với thiên nhiên bên ngoài.    

  Góc yên tĩnh yêu thích ngắm nhìn thế giới bên ngoài hay cùng nhau chuyện trò.    

   

   

  Bộ bàn ghế ăn tăng thêm nét sang trọng cùng dấu ấn độc đáo trên nền sàn họa tiết nghệ thuật.  

 

 

 

 

 

  Tranh treo tường hay sàn gạch đều là những họa tiết điểm tô cho ngôi nhà thêm cuốn hút.  

Chủ nhà trước đã từng từ chối KTS Quốc Bình để giao căn nhà cho một người khác làm. Người ấy đã thiết kế căn nhà này như sáng tác một bài hát, nơi mỗi không gian là một nốt nhạc trầm bổng. Có lẽ quen làm việc với các diva nên "bài hát" của chú liên tục có những quãng nhảy nốt thênh thang, điều này đã làm KTS Quốc Bình cùng cộng sự đôi chút chới với khi bắt tay vào thiết kế lại.    

  Phòng ngủ rộng rãi.    

  Từ phòng ngủ cũng có thể ngắm nhìn thiên nhiên bên ngoài qua hai khung cửa sổ.    

  Căn phòng có giường tầng dành cho bé.    

 

 

  Khu vực phòng tắm chất chứa nét thôn quê dịu dàng.    

  Chủ nhân của ngôi nhà làm việc trong ngành Múa rối nước nên một vài điểm nhấn được lưu lại lấy cảm hứng từ nghề nghiệp.  

Rồi cuối cùng, mọi thứ cũng hoàn tất. Ngôi nhà được đầu tư và chăm chút bởi sự chuyên nghiệp của kiến trúc sư cũng như sự tin tưởng của chủ nhà. Không gian sống hoàn thiện để rồi khi ngắm nhìn nơi ấy, cả kiến trúc sư và chủ nhà đều mỉm cười thật nhẹ, bình yên như gió thoảng qua.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm