Khám phá ngôi nhà ống có mảnh vườn hình tam giác độc đáo tại Hội An

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 27-10-2020, 01:02 | Nhà đẹp

Căn nhà phố tọa lạc trong một con ngõ nhỏ ở Hội An được thiết kế thân thiện với môi trường nhờ bên trong là mảnh vườn hình tam giác độc đáo.  
Căn nhà phố tọa lạc trong một con ngõ nhỏ là tổ ấm dành cho 5 thành viên. Không gian được thiết kế với vẻ đẹp hiện đại nhưng vẫn mang bóng dáng đặc trưng của kiến trúc Hội An, đó là nhà mái dốc, cửa gỗ lam và khu vực giếng trời.   Ngôi nhà rộng 170m² đẹp từng góc nhỏ nhờ kết hợp phong cách Bắc Âu và Boho của cô gái Việt trên đất Mỹ xa xôi ĐỌC NGAY Từng khoảng diện tích được đưa ra những ý tưởng thú vị, trên nền kiến trúc truyền thống vẫn có thể mang lại cảm giác mới lạ cho các thành viên trong gia đình nhờ sự sáng tạo không giới hạn của các kiến trúc sư.   Với diện tích mảnh đất 75m2, ngôi nhà nằm sâu trong ngõ vẫn ngập tràn ánh sáng, hiền hòa, gần gũi với thiên nhiên và đặc biệt là tạo không gian riêng tư, yên tĩnh dành cho các thành viên trong gia đình nhờ xử lý kiến trúc, bố trí không gian hợp lý, phù hợp với cuộc sống sinh hoạt thường ngày.    

Khám phá ngôi nhà ống có mảnh vườn  hình tam giác độc đáo tại Hội An

  Ngôi nhà nằm trong ngõ nhỏ ở Hội An.    

  Không gian với thiết kế hiện đại nhưng vẫn giữ được dấu ấn kiến trúc đặc trưng của Hội An.    

  Lam gỗ tạo vẻ đẹp Hội An.    

  Tường trắng bao quanh ngôi nhà tạo sự yên tĩnh và riêng tư.  

 

 

 

 

  Ngôi nhà yên bình với vẻ đẹp dung dị, xanh tươi.  

Khu vực tầng trệt được các kiến trúc sư bố trí không gian sinh hoạt chung bao gồm phòng khách, khu vực nấu nướng, ăn uống liên kết với phòng ngủ dành cho bố mẹ gia chủ. Ở phần giữa của hai khu vực chính này là giếng trời hình tam giác mang đến sự khác lạ, tạo nét độc đáo cho công trình.  

Khoảng giếng trời được trồng cây xanh, thân cao, tán rộng tạo bóng nắng cho ngôi nhà. Giếng trời hình tam giác cũng là nơi tạo sự lưu thông không khí, điều rất thiếu trong các căn nhà ống với kiến trúc thông thường.   Đây cũng là khu vực được các thành viên trong gia đình yêu thích. Mọi người thường chọn lựa khu vực này để ngồi trò chuyện cùng nhau, hoặc đơn giản là để hóng gió, ngắm nắng hay đọc sách, thưởng trà...    

  Khu vực giếng trời được thiết kế hình tam giác.    

  Góc nhỏ là nơi mọi người yêu thích.    

  Khu vực phòng khách, nơi ăn uống có thể nhìn ra phía cổng và đặt cạnh giếng trời.    

  Không gian liên thông, kết nối hài hòa.    

  Góc thư giãn.    

  Bếp ăn được bố trí sát tường.    

  Không gian nghỉ ngơi của bố mẹ gia chủ.    

  Giếng trời nhìn từ trên cao.    

  Khoảng sân trước nhà cũng được trang trí với nhiều cây xanh.  

Tầng hai được đặt phòng ngủ của hai vợ chồng, phòng ngủ của con trai vừa mới chào đời. Cả hai căn phòng đều được các kiến trúc sư khéo léo thiết kế những mảng kính lớn nhìn ra giếng trời. Giải pháp lấy sáng và tạo đối lưu không khí giúp khu vực tầng 2 vẫn giữ được sự thoải mái, thư giãn dành cho mọi người.    

  Phòng ngủ trên tầng 2.    

  Xung quanh giếng trời được trồng nhiều cây xanh.  

Tầng áp mái được bố trí làm hai khu vực, khu vực phía trước là phòng thờ và khoảng sân trồng nhiều cây mang tới mảng xanh, giảm bớt cường độ nắng chiếu xuống sàn bê tông gây nóng cho tầng phía dưới. Phía sau có thêm phòng ngủ phụ dành để tiếp đón bạn bè, người thân khi đến chơi muốn ở lại nhà.    

  Khoảng sân thượng nhiều nắng và cây.  

Ngôi nhà được thiết kế khéo léo để đón nhiều nhất ánh sáng vào nhà. Mỗi không gian đều có thể ngắm nhìn ra khoảng giếng trời nhiều cây xanh và nắng ấm. Với kiến trúc sư, đây chính là một công trình ý nghĩa dành cho ba thế hệ trong gia đình. Người cha bị bệnh, đi lại khó khăn nên tầng 1 chính là không gian hợp lý để bố trí căn phòng nghỉ ngơi.  

Căn nhà phố vẫn được thiết kế riêng tư đủ để mọi người cảm thấy vui vẻ, thuận hòa và thoải mái khi sống chung. Ngôi nhà của nắng ấm, sự thông gió, tránh được cảm giác ẩm thấp nhờ cách xử lý kiến trúc thông minh giúp tổ ấm là nơi thú vị để mọi thành viên có thể trải nghiệm những điều tuyệt vời.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm