Căn nhà được thiết kế 3 khối thông thoáng, nổi bật nhất là khoảng sân trong mang lại năng lượng cho cả gia đình

| 26-10-2020, 12:59 | Nhà đẹp

Well of Light House – ngôi nhà được ví von tựa như một “ốc đảo nhỏ” nằm trong khu Bekasi, Tây Java, Indonesia. Công trình được thiết kế theo phong cách nhiệt đới đương đại đầy nắng và gió, yên bình và an yên, nổi bật hơn cả là khoảng sân trong xanh mượt – trái tim của ngôi nhà.


Căn nhà được thiết kế 3 khối thông thoáng, nổi bật nhất là khoảng sân trong mang lại năng lượng cho cả gia đình

Well of Light House là ngôi nhà ngập tràn các yếu tố tự nhiên như nắng, gió và cây xanh

Sự thoải mái, tận hưởng tối đa nắng và gió là ưu tiên hàng đầu của gia chủ
Nguyên tắc khi thiết kế Well of Light House là xây dựng một hệ thống làm mát thụ động, tối ưu hóa khả năng xuyên sáng, tăng cường lưu thông không khí cho toàn bộ ngôi nhà. Điều đó được đảm bảo nhờ cấu hình ngôi nhà, mặt tiền thoáng và cách lựa chọn vật liệu xây dựng kỹ càng.



Bản vẽ mặt đứng phía trước và phía sau thể hiện rõ cách phân khối và và phần mặt tiền thoáng

Mặt tiền được tạo ra từ sự kết hợp của các cửa sổ lớn, các khối gạch chắn gió và 1 bức tường kiên cố. KTS đã khéo léo lồng ghép thêm giàn cây leo tạo nên sự mềm mại và cân đối.


Mặt tiền có rất nhiều cửa sổ kính lớn để lấy sáng


Nhìn từ ngoài vào, bức tường gạch chắn gió màu đỏ đất tạo được hiệu ứng thẩm mỹ đẹp mắt 


Phía sau trước là 1 bức tường bao quanh kiên cố 


Để tạo sự cân bằng, KTS đã khéo léo bố trí thêm 1 hàng cây rủ ở phía trước bức tường bao quanh nhà

Để tránh tình trạng cồng kềnh, giúp tối đa hóa ánh sáng tự nhiên và luồng thông khí, Well of Light House được chia thành 3 khu nhà. Khu nhà 1 bao gồm phòng khách, phòng ngủ chính và 3 phòng ngủ phụ. Khu nhà 2 tích hợp phòng ăn và khu nhà 3 là không gian giải trí.


Well of Light House được phân chia thành 3 khu nhà khác nhau để tránh tình trạng cồng kềnh, tối đa được ánh sáng và sự lưu thông

Ngay lối vào là sự kết hợp thú vị giữa đá và gạch nhẹ ở tường, gạch granite ở sàn và gỗ bê tông ở trần. Ở phần tiền sảnh, KTS cũng áp dụng cách kết hợp vật liệu tương tự như lối vào, cùng với bộ bàn ghế và các đồ nội thất trang trí giúp không gian thêm ấm cúng và thanh bình.


Lối vào nhà là sự kết hợp của rất nhiều loại vật liệu khác nhau tạo được ấn tượng độc đáo nhưng vẫn đảm bảo sự hài hòa, cân bằng


Lối đi vào tiền sảnh cũng áp dụng cách lồng ghép nhiều chất liệu tương tự, tạo nên sự thống nhất trong tổng thể thiết kế

Khoảng sân trong là trái tim của Well of Light House
Khoảng sân riêng ở bên trong là điểm nhấn của ngôi nhà. Nơi đây không chỉ điểm xuyết thêm mảng xanh mà còn là không gian linh hoạt cho chủ nhà. Khoảng sân này kết nối trực tiếp với các khu vực chính. Từ phòng ăn, phòng khách và phòng ngủ chính đều có thể đi thẳng ra sân trong.


Khoảng sân xanh mướt là trái tim của Well of Light House

Khi ngồi trong phòng ăn và phòng khách, chủ nhà có thể nhìn thẳng ra khoảng sân trong nhờ cửa kính trượt trong suốt. Cách thiết kế này giúp không gian dường như rộng hơn, ranh giới trong – ngoài cũng được xóa bỏ, giúp tăng thêm trải nghiệm sống cho cả gia đình.


Không gian phòng khách ấm cúng, lồng ghép gam màu trầm và màu sáng hài hòa. Cửa kính lớn nhìn thẳng ra khoảng sân trong rộng rãi



Phòng ăn ngập tràn ánh sáng tự nhiên, sở hữu tầm nhìn rộng không bị che chắn


Bằng cách sử dụng cửa kính trượt, ranh giới trong – ngoài gần như bị xóa bỏ, không gian dạng mở tạo cảm giác thư thái

Tất cả các phòng ngủ đều có cửa sổ lớn để đón sáng và tăng lưu thông không khí. Tuy vậy, mỗi phòng lại có tầm nhìn khác nhau nhưng tầm nhìn thoáng nhất là phòng ngủ chính, hướng trực tiếp ra khoảng sân trong rộng rãi. Nhờ vậy, mỗi khi thức giấc, chủ nhà đều có thể tận hưởng sự tươi mới, tràn đầy năng lượng từ bãi cỏ xanh mướt.


Tất cả các phòng ngủ đều có cửa sổ kính để đón sáng


Phòng ngủ trên tầng cũng có khung cửa kính lớn, tuy phía trước là bức tường chắn gió nhưng không hề bí bách và thiếu sáng


Nhà vệ sinh rộng rãi, tiện nghi và sáng sủa

Nhờ cách ưu tiên yếu tố tự nhiên, lối thiết kế của Well of Light House được định hình rõ ràng: từ khoảng sân trong xanh mướt giúp tầm nhìn thoáng cho các khu vực chức năng đến cách chọn vật liệu nhẹ để lấy sáng và thông gió. Ở trong Well of Light House, gia chủ có thể thoải mái tận hưởng cảm giác mát mẻ, yên bình và thư thái.











Bản vẽ chi tiết

Thông tin chi tiết công trình:
Tên công trình: Well of Light House
Đơn vị thiết kế: Phidias Indonesia
Diện tích: 500m2
Địa điểm: Bekasi, Indonesia
Kiến trúc sư phụ trách: Harfansyah Azhar
Năm dự án: 2019
Nhà cung cấp: Owens Corning, Blanco, Dulux, Toto, Conwood, Philips, Roman Granite, Tiero, Trimble, ZWCAD
Ảnh: Andreas Widi
Bài viết: Thu Hằng

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm