Khám phá Biệt phủ "đáng mơ ước" với sự "đồ sộ" bên ngoài và "thơ mộng" bên trong

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 20-10-2020, 06:02 | Nhà đẹp

Biệt thự được thiết kế theo kết cấu chữ T truyền thống, không chỉ sở hữu vẻ ngoài đồ sộ mà còn mang đến không gian sống đáng mơ ước với khoảng sân hiên xanh mướt và hồ cá Koi rộng rãi ngoài trời.

Tọa lạc tại xã Phước Đồng, Nha Trang, công trình có tên “Nhà anh An” nằm trên lô đất rộng 3.600 m2 và có diện tích xây dựng tầng trệt là 450m2.


Khám phá Biệt phủ "đáng mơ ước" với sự "đồ sộ" bên ngoài và "thơ mộng" bên trong

Gia chủ hướng đến một thiết kế có không gian mở và thông gió, đón sáng tự nhiên nên KTS Phạm Đức Phú và cộng sự đã đưa ra giải pháp ưu tiên sử dụng hệ cửa kính cho toàn bộ căn biệt thự.


Xung quanh biệt thự là cảnh quan vườn rộng rãi với thảm cỏ xanh mướt và nhiều cây cảnh giá trị. Đây cũng là nơi mà các thành viên trong gia đình có thể thoải mái vui đùa, ngồi nghỉ ngơi, thư giãn, ngắm cảnh.


Nhờ lợi thế lớn về diện tích, căn biệt thự sở hữu đầy đủ các khu vực chức năng cơ bản với không gian rộng rãi, hiện đại như phòng ăn và bếp, phòng khách, phòng ngủ cho các thành viên trong gia đình, phòng thờ… Bên cạnh đó, các khu vực giải trí cũng được thiết kế vô cùng đầy đủ và tiện nghi với hầm rượu, gara, hồ cá, sảnh tầng 1, phòng gym, phòng kho, sân thượng.


Phía trước biệt thự là khoảng hiên xanh mát và hồ cá Koi thiết kế tương đối rộng. Khu vực sảnh sát hồ cá được nâng lên cao hơn so với mặt nước để gia chủ có thể ngồi tiếp khách. Việc xây hồ cá ngoài trời không chỉ tạo điểm nhấn cho công trình mà còn giúp điều tiết vi khí hậu hiệu quả, mang đến cảm giác mát mẻ cho ngôi nhà trong mùa hè oi bức.


Tầng hầm cũng là điểm nhấn độc đáo trong thiết kế của ngôi biệt thự, được bố trí là nơi trưng bày rượu của gia chủ. Các KTS đã sử dụng một tấm kính lớn làm vách ngăn giữa tầng hầm và hồ cá, vừa giúp gia chủ có thể ngắm nhìn đàn cá qua lớp kính, vừa tận dụng ánh sáng tự nhiên phản chiếu từ hồ, tạo ra hiệu ứng thị giác mãn nhãn.


Phòng khách được thiết kế cốt cao độ thấp xuống với nội thất sang trọng, hiện đại. Sự kết hợp hài hòa giữa gam màu xám ở những chi tiết như ghế sofa, rèm cửa,... với tông màu gỗ của bàn, nền, trần nhà vừa tạo cảm giác ấm cúng, yên tĩnh, vừa thể hiện sự tinh tế của gia chủ.


Cầu thang gỗ kết hợp vách kính được thiết kế xoắn ốc như uốn lượn trong nhà.


Phòng ngủ tại tầng 1 được bố trí dành cho ông bà để thuận tiện đi lại, ngăn cách với khoảng sân vườn xanh mướt bên ngoài bằng cửa kính lớn có thể đóng mở linh hoạt.


Phòng ngủ Master sở hữu thiết kế nhẹ nhàng, đơn giản nhưng không kém phần sang trọng, tinh tế, có tầm nhìn hướng ra vườn cực thư thái.


Phòng ngủ nhỏ được thiết kế có ban công rộng, vươn ra đến hồ cá. Đứng từ đây có thể nhìn ngắm hồ cá bên dưới.


Phòng ngủ của các con được bố trí cạnh phòng học với nội thất đơn giản nhưng đảm bảo đáp ứng đầy đủ các nhu cầu vui chơi, học tập, giải trí.


Phòng bếp thiết kế mở, được ốp đá marble sang trọng với bàn ăn dài, phù hợp với những bữa cơm đông người.


Kính được sử dụng làm vật liệu chủ đạo trong khu vực này với các tông màu đen, trắng, nâu phối hợp hài hòa, tạo tầm nhìn thông thoáng và mang đến cảm giác ấm cúng và tinh tế.


Toàn cảnh ngôi nhà nhìn từ khu vườn

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm