5 loại cây trồng thanh lọc không khí tốt nhất cho phòng ngủ

| 19-10-2020, 09:30 | Nhà đẹp / Nội thất

Trang trí cây cảnh trong phòng ngủ mang đến nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ. Vì chúng vừa thanh lọc không khí, tốt cho sức khỏe, vừa giúp không gian thêm sinh động, mang đến nguồn năng lượng tích cực. Nhưng để những lợi ích đó phát huy tác dụng, bạn cần phải lựa chọn loại cây thật cẩn thận.


Đặt các chậu cây trồng thanh lọc không khí cho phòng ngủ có thể đem lại nhiều lợi ích nếu bạn chọn lựa đúng loại

Vì sao nên để cây thanh lọc không khí trong phòng ngủ?
Không khí của phòng ngủ chính là yếu tố quan trọng nhất để mang đến giấc ngủ trọn vẹn. Tuy nhiên phòng ngủ lại là một không gian đóng kín nên việc lưu chuyển của không khí không được thoáng đãng. Nếu không được khắc phục, căn phòng sẽ ngày càng bí bách, độ ẩm cao gây nên sự xuất hiện của các yếu tố gây hại như nấm mốc, thiếu khí,…


5 loại cây trồng thanh lọc không khí tốt nhất cho phòng ngủ

Phòng ngủ nên có không khí thoáng đãng

Sử dụng các loại cây cảnh với chức năng thanh lọc không khí sẽ là lựa chọn phù hợp để tạo lọc nguồn không khí trong lành. Theo khoa học thì việc trồng cây sẽ không phù hợp với không gian kín đặc biệt là khi về đêm, ngoại trừ các loại cây cảnh thuộc họ C.A.M (Crassulacean acid metabolism).


Các loại cây cảnh thuộc họ C.A.M luôn được khuyến khích đặt trong phòng ngủ

Đây là loại cây có cơ chế hoàn toàn ngược lại với đại đa số thực vật đó là khi về đêm khí khổng của chúng sẽ mở rộng và mang đến nhiều oxi hơn cho không gian thay vì thải CO2 vào ban đêm như các loại khác.

Top 5 loại cây trồng thanh lọc không khí phù hợp dành cho phòng ngủ


Gia chủ nên biết top 5 loại cây này để cân nhắc lựa chọn

Cây trầu bà 
Cây trầu bà là loại cây được sử dụng phổ biến trong việc trang trí nhà cửa đặc biệt là trong phòng ngủ. Nhờ khả năng thanh lọc không khí tốt cùng với điều kiện sinh trưởng đơn giản đã giúp cho cây trầu bà nhanh chóng trở thành loại cây được nhiều người yêu thích.


Cây trầu bà xẻ lá xanh tươi với khả năng thanh lọc không khí rất tốt

Mặc dù được trưng trong các khu vực phòng kín, râm nhưng màu lá của cây trầu bà luôn giữ được độ xanh và độ mượt nhất định mang đến sức sống tràn đầy cho không gian. Cây trầu bà còn có khả năng hấp thụ khói bụi và ngăn cản bức xạ nhiệt khá tốt. Có nhiều loại trầu bà như trầu bà lỗ, trầu bà leo, trầu bà xẻ lá,… giúp người dùng có thể linh hoạt lựa chọn kiểu dáng phù hợp với khu vực đặt cây trong nhà.


Cây trầu bà lỗ có vẻ ngoài khá đẹp, thường được đặt trên bàn


Cây trầu bà leo khá dài nên thường được đặt ở nền nhà

Cây lan ý 
Theo các nghiên cứu khoa học thì khi trang trí cây trong phòng ngủ nên tránh các loại cây có hoa vì bụi hoa vào mùa hè sẽ khiến cho hệ hô hấp bị ảnh hưởng không tốt. Đồng thời các cây hoa có cơ chế sáng thải CO2 chiều tối hấp thụ Oxy không tốt cho sức khoẻ của con người vào ban đêm khi ngủ. 
Tuy nhiên cây hoa lan ý có hoa màu trắng tinh khiết, tao nhã lại được nhiều người sử dụng để trang trí và thanh lọc không khí vì đây cũng là giống thực vật thuộc loại C.A.M. Màu trắng của những cánh hoa trên nền lá xanh sẽ là điểm nhấn nổi bật của bất cứ vị trí nào trong phòng ngủ.


Cây lan ý có sự kết hợp giữa sắc xanh – trắng đẹp mắt

Cây lưỡi hổ 
Cây lưỡi hổ không chỉ có tác dụng thanh lọc không khí cho không gian nhà ở mà còn giúp xua đuổi côn trùng như ruồi muỗi. Đồng thời theo quan điểm phong thuỷ thì cây lưỡi hổ chính là loài cây mang đến vượng khí cho gia chủ cũng như tăng thêm sức sống giúp tinh thần luôn được thoải mái.


Cây lưỡi hổ là một trong những loại cây được trồng nhiều nhất ở trong nhà

Vị trí đẹp để đặt cây lưỡi hổ chính là những nơi gần với cửa chính hoặc cửa sổ phòng ngủ. Cây lưỡi hổ thuộc giống cây chịu hạn nên việc chăm sóc cũng rất đơn giản và khả năng chống sâu bệnh cũng được đánh giá cao. 
Cây vạn niên
Cây vạn niên là hay còn gọi là vạn niên thanh được nhiều người yêu thích và trồng để trang trí trong nhà vì quan niệm chúng sẽ đem lại sự may mắn cho gia chủ. Cây vạn niên có rễ ngắn cùng nhiều đốt và mỗi đốt này còn có thêm nhiều rễ nhỏ khác, nhờ đó khả năng giữ nước của cây được tăng lên đáng kể giúp chăm sóc dễ dàng hơn.


Cây vạn niên sở hữu bầu lá lớn với 2 màu xanh trắng hòa quyện

Cây vạn niên được ví như bộ máy lọc không khí tự nhiên không chỉ loại bỏ bụi bẩn ô nhiễm mà chúng còn khử độc không khí. Trong những dịp năm mới hay mừng tân gia, cây vạn niên luôn là lựa chọn được nhiều dùng để làm quà tặng cho gia chủ với lời chúc hạnh phúc, bình an và may mắn. 
Cây hương thảo 
Cây hương thảo hay còn gọi là Rosemary, đây là một loại thảo mộc được sử dụng làm gia vị trong các món ăn phương Tây với hương thơm tự nhiên và lợi ích cho sức khỏe. Cây hương thảo khi đặt trong phòng ngủ sẽ giúp cơ thể dễ đi vào giấc ngủ hơn cũng như giúp thư giãn tinh thần sau những giờ làm việc mệt mỏi.


Cây hương thảo mang đến mùi hương dễ chịu

Các loại cây trang trí trong bài viết không chỉ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn giúp mang đến nhiều may mắn và nguồn năng lượng tích cực theo phong thuỷ. Hy vọng những thông tin bổ ích trên đã giúp bạn lựa chọn được loại cây phù hợp với không gian phòng ngủ của mình.

Bài viết: Thu Hằng

Xem thêm:
1. Giải pháp nào cho gia chủ muốn nuôi cây trong nhà nhưng… “lười” tưới cây?
2. Những lưu ý khi lắp đặt hệ thống tưới cây sân vườn tự động
3. Cách thiết kế giúp chống nóng mùa hè cho nhà phố
4. Để không bí ý tưởng thiết kế hiên nhà, hãy tham khảo 7 gợi ý sau để có một không gian thật “chill”
5. 7 bước đơn giản có ngay một khu vườn trên sân thượng lợi ích đủ đường

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm