Đưa ngôi nhà đến gần với thiên nhiên nhờ sân vườn xanh mát

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 3-07-2019, 17:07 | Nhà đẹp

Đưa ngôi nhà đến gần với thiên nhiên nhờ sân vườn xanh mát
Cây xanh không chỉ điểm tô cho ngôi nhà thêm ấn tượng mà còn đem đến không gian thư giãn trong những ngày hè.


Dưới đây là một số ý tưởng trang trí sân vườn đơn giản, tránh nóng ẩm.


1. Trồng cây thân leo

Những loại cây thân leo như hoa giấy, thiên lý, ti gôn, tóc tiên... là những loại cây phổ biến, dễ trồng và không cần tốn quá nhiều công chăm sóc, tuy nhiên, chúng lại góp công lớn trong việc che nắng nóng, tạo bóng mát và tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà. Những loại cây này có giá thành khá rẻ giúp gia chủ tiết kiệm chi phí, trồng cây leo này ở sân vườn hoặc tại lan can, sân thượng là một gợi ý tuyệt vời cho mùa hè oi bức.

Để giàn cây leo thêm vững chắc, bạn nên đầu tư làm khung giàn bằng thép hoặc gỗ, và dùng dây kim loại để móc nối cho thân dây leo lên. Ngoài ra, bạn cũng có thể mắc thêm các loại dây đèn trang trí nhỏ để tạo điểm nhấn cho khu vườn vào buổi tối làm nổi bật không gian lung linh, thơ mộng.

2. Trồng cây thân lớn để lấy bóng mát

Các loại cây lớn thường được trồng trong khu vực sân vườn có thể là các loại cây ăn quả như mít, xoài, vải...hoặc cũng có thể là các loại cây cảnh có thân to, tán rộng. Những loại cây này sẽ đem lại bóng mát và bầu không khí trong lành, ngoài ra, nó cũng có thể ngăn chặn khói bụi, tiếng ồn cho căn hộ. Tuy nhiên, nhược điểm của cách làm này là chỉ có thể áp dụng cho những sân vườn có diện tích đủ lớn, có đủ đất và không gian để cây phát triển vì gốc của cây thân lớn thường đồ sộ và chiếm khá nhiều khoảng trống.

3. Ốp tường rào bằng gỗ

Ốp tường rào bằng gỗ là một phương pháp đơn giản và được sử dụng khá phổ biến trong những năm gần đây. Phương pháp này được áp dụng với những căn hộ có diện tích sân vườn khiêm tốn, không có nhiều không gian để trồng cây. Gia chủ có thể thiết kế ốp tường nhà bằng chất liệu gỗ, trồng thêm những cây thân leo quấn quanh tường tùy theo sở thích để tăng mảng xanh mát nhanh hơn. Ngoài ra, cách thiết kế sân vườn này còn giúp che chắn bớt ánh nắng rọi vào nhà, giảm bớt nhiệt độ nóng bức bên ngoài và tạo vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà của bạn.

4. Thiết kế tường cây dây leo

Đối với gia chủ yêu thích sự cầu kì và muốn tạo ấn tượng cho sân vườn thì việc thiết kế tường cây dây leo là một giải pháp hợp lí. Thay vì lắp một hàng rào bí bách, bạn có thể thiết kế bức tường cây xanh đầy bóng mát và hoa tươi sinh động. Ngoài ra, gia chủ có thể sử dụng loại hàng rào có bồn cây, trồng thêm những loại cây hoa leo để tăng bóng mát, điều hòa nhiệt độ và tăng vẻ đẹp tươi mới cho căn hộ. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý chọn những loại cây dây leo nhanh phát triển như cây mành mành, dây nho, cây hoa giấy…

5. Trồng thêm cây thủy sinh

Một ý tưởng độc đáo khác là gia chủ có thể trồng các loại cây thủy sinh trong hồ cá hay suối nhân tạo nơi sân vườn làm tăng vẻ đẹp của căn hộ và điều hòa không khí. Ưu điểm lớn khác của các loài cây này là sự phát triển và khả năng sống của nó rất cao, bạn sẽ không phải tốn quá nhiều thời gian để chăm sóc, thích hợp cho những gia đình bận rộn, có ít thời gian nghỉ ngơi.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm