Open Ended House – Ngôi nhà Singapore nổi bật nhờ mái hiên siêu rộng và không gian sống xanh mướt tuyệt vời

| 16-10-2020, 16:25 | Nhà đẹp

Open Ended House tọa lạc tại một khu dân cư cao cấp ở Singapore – đất nước sở hữu điều kiện khí hậu nóng ẩm quanh năm. Điều thách thức đội ngũ kiến trúc sư là thiết kế nên một ngôi nhà 3 tầng với không gian mở xanh mát, hoà quyện với thiên nhiên, đồng thời giải quyết được vấn đề về thông sáng, thông gió.

Open Ended House – Ngôi nhà Singapore nổi bật nhờ mái hiên siêu rộng và không gian sống xanh mướt tuyệt vời

Open Ended House nổi bật giữa khu nhà liền kề nhờ thiết kế độc đáo

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Open Ended House gây ấn tượng bởi không gian mở ở tầng một, cùng phần mái hiên rất rộng ở cả 3 tầng. Kết hợp với đó là hệ thống lam gỗ ở phần hiên và tầng 2 giúp linh hoạt trong việc lấy sáng tự nhiên và thông gió hiệu quả.



Phần mái hiên rộng rãi có chức năng che nắng cũng như tạo sự riêng tư cho không gian bên trong nhà

Open Ended House là ngôi nhà liền kề, mặt tiền hẹp hơn nhiều so với chiều sâu nên việc thiết kế sao cho không gian sống nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên và lưu thông không khí tốt là điều các kiến trúc sư chú trọng hơn cả. Ngoài ra, gia chủ cũng muốn không gian sống của mình luôn gần gũi với thiên nhiên, có thể đắm chìm trong màu xanh cây cỏ ở bất kỳ vị trí nào trong nhà.
Để giải quyết vấn đề đó, thay vì xây dựng các bức vách, tường thông thường, công trình này được sử dụng hệ thống cửa kính cường lực cỡ lớn để tạo cảm giác thông thoáng, giúp lấy thêm nhiều ánh sáng vào nhà. Ngoài ra, xung quanh 3 mặt của công trình được bao quanh bởi hàng cây xanh mướt mát, như một lớp hàng rào tự nhiên làm dịu những làn gió nóng trước khi lùa vào nhà.


Trước nhà có một khoảng sân rộng rãi, tích hợp làm gara ô tô

Các kiến trúc sư bố trí thêm tiểu cảnh hồ nước cùng sân vườn xanh mướt giúp không gian bên trong mát mẻ hơn


Hệ lam gỗ được bố trí cả ở phần mái hiên giúp đón nắng để cây phát triển tự nhiên

Tầng 1 là không gian sinh hoạt chung gồm gara ô tô, phòng khách, phòng bếp – ăn, và phòng ngủ cho khách.


Phòng khách rộng rãi, thoáng đãng nhờ hệ thống cửa kính trượt có thể tùy ý đóng mở. Hệ thống quạt trần có chức năng điều hoà không khí lưu thông khắp căn phòng


Nội thất trong nhà chủ yếu làm từ gỗ tự nhiên, tạo nên một không gian hiện đại, sang trọng, ấm cúng với gam màu trung tính


Khoảng hở bên hông nhà rộng rãi, có thể tận dụng làm nơi thư giãn


Tiếp nối phòng khách là phòng bếp được bài trí ngăn nắp nhờ phong cách thiết kế tối giản. Đảo bếp kết hợp quầy bar giúp gia chủ có thêm không gian nấu nướng.Bàn ăn được bố trí ở sân hiên sau nhà, giúp cả gia đình có những bữa ăn gần gũi với thiên nhiên

Tầng 2 là không gian riêng tư của gia đình. Với mong muốn của gia chủ là toàn bộ phòng ngủ cho các thành viên đều nằm trên cùng 1 tầng và có đủ không gian riêng tư cho các con đang bước vào tuổi thành niên, đội ngũ kiến trúc sư đã bố trí các phòng vô cùng hợp lý.
Phòng ngủ master của bố mẹ ở vị trí ngay mặt tiền ngôi nhà, kế tiếp là 2 phòng ngủ dành riêng cho 2 bé lớn, 1 phòng còn lại là không gian chung của 2 bé nhỏ. Liên kết giữa các phòng một là giá sách lớn được gắn âm tường chạy dọc hành lang, giúp kết nối tình cảm của các thành viên bằng các hoạt động chung.




Không gian phòng ngủ của các bé thoáng đãng nhờ những tấm kính lớn kết nối với khoảng xanh bên hông nhà. Góc học tập được đặt tại nơi đón nhiều ánh sáng nhất

Một tủ sách lớn âm tường chạy dọc hành lang giúp vừa có tác dụng lưu trữ, vừa có tính thẩm mỹ, làm điểm nhấn đặc sắc cho khu vực này

Cầu thang ngập nắng nhờ hệ lam gỗ được lắp đặt trên trần nhà, mang ánh sáng tự nhiên vào không gian sống

Tầng gác mái là không gian giải trí của cả gia đình. Phần lan can được mở rộng, gia chủ bố trí thêm bàn ăn để dành cho những giây phút thư giãn và tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp xung quanh bên ngoài.


Không gian sáng thoáng, có tầm nhìn ra khu dân cư xung quanh mà không có bất kỳ sự giới hạn nào

 
Bản vẽ tầng 1


Bản vẽ tầng 2

 
Bản vẽ tầng gác mái

Open Ended House là ngôi nhà đẹp có thiết kế tối giản mà không hề nhàm chán. Với giải pháp thiết kế hiện đại theo xu hướng đem thiên nhiên vào không gian sống, công trình đã đáp ứng được yêu cầu khắt khe của gia chủ, giải quyết được những vấn đề về thông sáng, thông gió hiệu quả.

Thông tin công trình:
Tên công trình: Open Ended House
Đơn vị thiết kế: Wallflower Architecture + Design
Địa điểm: Singapore
Diện tích: 393m2
Năm hoàn thành: 2019
Ảnh: Marc Tey Photography
Bài viết: Mỹ Linh

Xem thêm:
1. The Breeze House – Biệt thự nhà vườn mang theo hơi thở của gió, được bao phủ bởi miền nhiệt đới xanh mướt mắt
2. ARI HOUSE – Tổ ấm của đôi vợ chồng dược sĩ với khoảng sân trong và hồ cá Koi an yên, thư thái
3. Nhà ống 4×18 tại Sài Gòn với đầy đủ tiện nghi và kết nối thiên nhiên, bên trong chứa 7 căn hộ riêng biệt
4. Ghé thăm Nhà mái vòm tại Sài Gòn đẹp đơn giản mà tinh tế, không gian bên trong rộng thoáng như ngoài trời
5. Dawn’s House – Ngôi nhà trong hẻm có mặt tiền rộng gấp 3 lần chiều sâu, được đặt theo tên con gái đầu lòng

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm