The Breeze House – Biệt thự nhà vườn mang theo hơi thở của gió, được bao phủ bởi miền nhiệt đới xanh mướt mắt

| 12-10-2020, 08:05 | Nhà đẹp

Tọa lạc tại Siem Reap, Campuchia, một địa danh nổi tiếng với những di tích tôn giáo lớn nhất thế giới như Angkor, The Breeze House là công trình đảm bảo sự kết hợp tuyệt vời giữa môi trường tự nhiên và kiến trúc hiện đại. Ngôi nhà mang hơi thở của gió, hòa quyện cùng sự điều hòa của nước và thảm thực vật xanh mướt mắt.
Khám phá không gian xanh bao phủ kiến trúc biệt thự vườn độc đáo
Môi trường tự nhiên với thảm thực vật xanh mát chính là xương sống cho toàn bộ ý tưởng làm nên chất nhiệt đới của The Breeze House. Chính vì thế, trải nghiệm không gian trở thành tiêu chí được chú trọng nhiều nhất trong quá trình hình thành và triển khai ý tưởng xây dựng. Bên cạnh lối đi chính men theo tường bao tạo thành một đường cong mềm mại dẫn vào nhà, The Breeze House còn có một cửa vào khác được thiết kế như một hành lang xanh dẫn từ vườn vào nhà. Cả hai con đường đều góp phần tạo nên một vòng cung ấn tượng cho không gian kiến trúc của khu vực sinh hoạt chung bao gồm: phòng khách, bếp và vườn tự nhiên.


The Breeze House – Biệt thự nhà vườn mang theo hơi thở của gió, được bao phủ bởi miền nhiệt đới xanh mướt mắt

Lối đi chính hướng vòng cung dẫn vào nhà men theo bức tường bao được phủ một chất liệu và họa tiết đá ấn tượng


The Breeze House còn có một lối đi khác dẫn từ vườn vào nhà


Lối đi phụ nằm giữa vườn xanh, là trục kết nối giữa không gian xây dựng trong nhà và không gian tự nhiên ngoài trời


Bụi cây leo được trồng từ trên mái tạo thành một lớp lọc nắng và không khí, giúp hành lang dẫn vào nhà được mát mẻ, thông thoáng

Không chỉ đưa hệ mộc vào không gian sống trong nhà, chủ nhân của The Breeze House còn mong muốn hệ thủy để tạo nên một hệ sinh thái thoáng mát nhờ sự kết hợp giữa gió, nước và cây xanh. Những hồ nước nhỏ được thiết kế nằm giữa tường bao và hiên nhà, tạo nên một khu vực thông gió, đưa không khí với nhiệt độ mát mẻ vào không gian sinh hoạt bên trong. Bên cạnh đó, ánh sáng tự nhiên cũng được phân phối từ chính khu vực này, giúp giảm thiểu việc sử dụng đèn điện vào ban ngày.


Hồ nước, cây xanh và gió tạo thành một hệ điều hòa không khí và ánh sáng tự nhiên, giúp ngôi nhà luôn giữ được trạng thái mát mẻ trong bối cảnh khí hậu nóng ẩm của Campuchia


Cửa nhà được thiết kế để có thể mở tối đa, đón ánh sáng và gió từ “chiếc máy điều hòa” tự nhiên này

Bên ngoài sân vườn, những thảm cỏ, đài phun nước được thiết kế trở thành không gian công cộng ngoài trời. Cùng với gió và âm thanh của nước, gia chủ có thể thả mình trong bản giao hưởng của tự nhiên mà vẫn kiểm soát được sự riêng tư trong ngôi nhà của mình.


Sân vườn của The Breeze House được thiết kế với đa dạng các loại cây cảnh tạo nên một thảm thực vật đa dạng, phong phú


Không gian sinh hoạt bên trong được bao phủ bởi hai hệ sinh thái: vườn cây và hồ nước

Kiến trúc thanh lịch, tinh tế của một biệt thự vườn
The Breeze House có một ý tưởng khai thác mặt bằng độc đáo khi ngôi nhà được chia thành hai khu vực với kiến trúc khác biệt nhau. Khối nhà sinh hoạt chung bao gồm: vườn cây, phòng khách, bếp và phòng ăn được thiết kế theo đường cong của một vòng cung. Ý tưởng này cho phép gia chủ có thể thu trọn toàn bộ không gian xanh trong tầm mắt khi đang ngồi ở phòng khách hay nấu nướng trong bếp. Bên cạnh đó, khối nhà sinh hoạt cá nhân được thiết kế theo một mặt bằng hình thang với công năng sử dụng bao gồm 3 phòng ngủ và các khu vực khác.


Không gian sinh hoạt chung được thiết kế theo hình dáng của một vòng cung


Cửa kính lớn thay cho tường bao, cho phép ánh sáng tự nhiên đi vào không gian bên trong 


Giếng trời được thiết kế để tối ưu nguồn cung ánh sáng


Khu vực bếp và phòng ăn với bức tường đá tự nhiên khá nổi bật

Kiến trúc của Breeze House được thể hiện theo lối thiết kế hiện đại, trang nhã với bảng màu cơ bản là sự phối hợp của trắng, nâu và gam màu trung tính. Chất liệu sử dụng cho thiết kế nội thất được lựa chọn là: đá tự nhiên, đá granite, gỗ và da.


Phòng ngủ trang nhã và hiện đại của The Breeze House


Vẻ đẹp của The Breeze House vào ban tối


Bản vẽ thiết kế mặt bằng công trình The Breeze House

The Breeze House là một công trình có cách khai thác mặt bằng ấn tượng và độc đáo dựa trên ý tưởng chủ đạo về một không gian sống tập trung được bao phủ bởi hệ sinh thái tự nhiên. Phong cách thiết kế của The Breeze House có thể là một gợi ý tuyệt vời cho những căn biệt thự vườn muốn phá cách thiết kế để tạo nên một không gian sống tiện nghi và khác biệt.

Thông tin công trình:
Tên công trình: The Breeze House
Địa điểm: Siem Reap, Campuchia
Diện tích: 310m2
Năm: 2020
Đơn vị thiết kế: UAD Architects
Ảnh: Oudompheaktra Ang
Bài viết: Tùng Dương

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm