Cập nhật ngay mẫu thiết kế chung cư phong cách Bắc Âu cho căn hộ 69m2

| 2-10-2020, 11:11 | Nhà đẹp

Thiết kế chung cư phong cách Bắc Âu đang là xu hướng nội thất hiện đại, ấn tượng được nhiều gia đình trẻ yêu thích. Sự kết hợp hài hòa về màu sắc với không gian, sự tinh tế trong từng chi tiết đang giúp không gian sống của nhiều căn hộ trở nên ấn tượng hơn.

Phong cách Bắc Âu luôn hướng đến sự kết hợp hài hòa 3 yếu tố chính là chức năng, sự đơn giản và tính thẩm mĩ cao. Các gam màu sáng thường được sử dụng như trắng, xám, nâu nhạt, … đem lại cảm hứng mới mẻ và trẻ trung.

Ánh sáng tự nhiên được tận dụng triệt để, cách decor độc đáo tạo nên không gian ấn tượng, bớt đi sự nhàm chán. Hãy cùng chiêm ngưỡng sự phá cách của phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu trong căn hộ chung cư 69m2 của chị Hiền tại Ecolife Tây Hồ nhé.

Phong khách hiện đại và ấm cúng với tông màu be trắng. Kệ tivi chân gỗ chữ A kết hợp với các hộc nhỏ được ngăn chia khéo léo, kiểu dáng nhỏ gọn, không hề chiếm diện tích không gian. Sử dụng bàn trà hình giọt nước, chất gỗ MDF phủ sơn trắng chân sắt đồng màu, đặt trên thảm trải sàn hòa tiết đường nét đan chép, sẽ tạo điểm nhấn đồng bộ cho không gian nhỏ.

Ghế sofa màu xanh rêu kích thước nhỏ, kiểu dáng chữ I kê sát tường sẽ là lựa chọn tối ưu để tiết kiệm diện tích. Thiết kế chung cư phong cách Bắc Âu với những chiếc gối tựa mềm mại nhiều màu sắc, cùng bộ tranh treo tường nhỏ phía sau, kết nối các chi tiết decor, để phòng khách nhỏ trở nên ấm cúng và hài hòa với tổng thể không gian chung hơn.

Bàn ăn được đặt tiếp giáp ngay cạnh phòng khách. Nội thất mang phong cách Bắc Âu, các tông màu sử dụng được trung tính hòa. Sàn nhà gỗ sáng màu kết hợp với sơn tường và cửa gỗ công nghiệp màu trắng ở các phòng, càng làm không gian có sự kết nối chặt chẽ.

Bàn ăn gỗ với kiểu dáng đơn giản, chân thiết kế cao và đèn chao dáng thả, sự mềm mại trong đường nét, tạo nên sự lãng mạn ấm cúng cần thiết cho gia đình nhỏ.

Một tủ để đổ nhỏ được thiết kế sát hành lang di chuyển giữa các phòng phía trong. Việc tận dụng khoảng trống này vừa tăng không gian lưu trữ, vừa giúp căn hộ thêm phần đẹp mắt, không gian bớt sự rời rạc và đơn điệu.

Tủ bếp chữ I với thiết kế cao sát trần, tủ trên sử dụng An Cường phủ Acrylic trắng, tủ dưới sử dụng màu nâu sáng, kết hợp phụ kiện tay cầm mang đến những đường nét khỏe khoắn cho căn bếp nhỏ. Mặt bếp sử dụng dá tự nhiên màu trắng vân xám, cùng với tường bếp ốp đá giả gạch, những đường nét nhỏ xinh tạo nên sự đơn giản, vừa dễ lau chùi vừa tạo độ sáng bóng và sang trọng cho căn bếp trong phương án thiết kế nội thất chung cư mới mẻ.

Khoảng hành lang di chuyển vào 1 phòng ngủ phía trong bằng phẳng với ý tưởng đặt một hệ tủ cao sát tường, cân bằng với kết cấu tường thô lúc nhận bàn giao từ chủ đầu tư. Không gian đảm bảo khoảng cách tối thiểu cho việc sinh hoạt, đồng thời giúp thiết kế nội thất chung cư Bắc Âu trông hài hòa và mới mẻ hơn.

Phòng ngủ chính diện tích không quá rộng, nhưng với cách bài trí khoa học và thông minh, căn phòng vẫn đầy đủ tiện nghi. Phía cuối giường đồng thời là khoảng không gian nhìn ra cửa chính, kiến trúc sư thiết kế kệ treo tường kết hợp với tivi, đảm bảo sự tiện dụng không chiếm diện tích sử dụng của căn phòng như những mẫu kệ lớn.

Mẫu bàn trang điểm được giản lược một cách thông minh, một chiếc gương treo tường, một mặt gỗ treo dạng kệ và một chiếc ghế gỗ nhỏ xinh, đủ để đảm bảo không gian cần thiết cho người con gái.

Tủ quần áo thiết kế cao sát trần, kết hợp cánh mở trượt sẽ là giải pháp thông minh để tiết kiệm diện tích cho căn phòng nhỏ. Giường gỗ màu trắng tích hợp ngăn kéo ở phía dưới vừa tăng không gian lưu trữ, vừa tạo sự mới mẻ.

Phần đầu giường được thiết kế khéo léo, khi sử dụng mảng gỗ lớn ốp tường thay cho phần đầu giường nguyên bản. Hai khoảng nhỏ hai bên đặt tab trắng không chân, vừa khớp không gian, vừa đảm bảo sự cân bằng trong bố cục sử dụng.

Thay vì sử dụng rèm vải hai lớp như thường thấy,, kiến trúc sư sử dụng dạng rèm kéo, vừa dễ sử dụng, vừa gọn nhẹ lại vẫn đảm bảo công năng và tính thẩm mĩ.

Nhà vệ sinh phòng ngủ master thiết kế gạch sàn màu xám ghi tối, tủ chậu lavabo treo tường và phòng tắm đứng có cửa kính ngăn cách, đảm bảo sự phân chia đồng đều các chức năng sử dụng. Không gian phòng tắm đơn giản, tiện nghi, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng đơn giản của hai vợ chồng.

Phòng ngủ của con thiết kế nội thất liền khối, có sự kết nối các chức năng sử dụng. Giải pháp thiết kế thi công nội thất này được đánh giá có tính sáng tạo cao. Giường thiết kế liền tủ quần áo ở phía dưới, tạo một khối liền mạch với hai tông màu nâu và trắng, đem lại sự tương phản làm nổi bật hình ảnh không gian nhỏ của căn phòng.

Phía đầy giường kiến trúc sư bố trí thông minh và tiện lợi, khi góc nhỏ phía cửa sổ được tận dụng thiết kế liền kề với khoảng trang trí đầu giường, tạo kiểu bàn treo không chân. Không gian nhỏ này có thể làm bàn học bàn đọc sách cho bé.

Sơn tường sử dụng màu hồng đất, sắc thái đậm nhạt 2 cấp độ cùng những hình ảnh trang trí ngộ ngĩnh, căn phòng trở nên nhẹ nhàng và thích hợp với tính cách của trẻ.

Nhà vệ sinh chung của căn hộ thiết kế ngăn chia không gian khô và ướt riêng biệt. Sử dụng tủ chậu lavabo treo tường, gương tròn và hệ thống giàn treo khăn thông minh, đáp ứng nhu cầu sử dụng cần thiết.

Mẫu thiết kế chung cư phong cách Bắc Âu, sự tinh tế chiếm trọn không gian. Không cầu kỳ, sự đơn giản được chọn lọc tỉ mỉ, mang lại tổng thể phối cảnh không gian sống hiện đại và ưng ý cho nhiều gia đình trẻ.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm