Khám phá ngay căn hộ 69m² cùng gam màu xanh mát mẻ với chi phí đáng kinh ngạc

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 2-10-2020, 03:00 | Nhà đẹp

Với tổng chi phí thi công đồ gỗ nội thất và phụ kiện 115 triệu đồng, căn hộ 2 phòng ngủ của cặp vợ chồng trẻ chuẩn bị cưới mang lại cảm giác bình yên, hiện đại cho mọi người khi ngắm nhìn.  
Căn hộ có diện tích 69m² nằm ở tầng 10 của một chung cư thuộc quận Long Biên, Hà Nội. Không gian trên cao này được thiết kế bố trí đơn giản với những khung cửa nhiều ánh sáng, bao gồm 2 phòng ngủ và 2 WC. Kiến trúc sư Nguyễn Trọng Duy đã trao đổi kỹ với chủ nhà là anh Đức Luân để tìm kiếm giải pháp làm đẹp không gian.   Kiến trúc sư Nguyễn Trọng Duy chia sẻ: "Khi nhận bản vẽ thiết kế công trình, tôi đã qua khảo sát rất kỹ. Căn hộ 2 phòng ngủ được chủ đầu tư bố trí khá hợp lý, hài hòa nên việc cải tạo phần thô rất ít. Căn hộ có một chút nhược điểm là tủ bếp khá chật, nếu đưa tủ lạnh vào đặt cạnh tủ bếp sẽ khiến bếp thu hẹp lại.   Ngoài ra, bố trí giường và tủ quần áo gặp khó khăn vì lối đi lại và mở tủ còn khá chật. Tuy nhiên, giải pháp của tôi đưa ra để giải quyết các nhược điểm trên đó là tích hợp tủ lạnh gọn gàng với tủ giày và giường phản kiểu Nhật".    

Khám phá ngay căn hộ 69m² cùng gam màu xanh mát mẻ với chi phí đáng kinh ngạc

  Căn hộ có diện tích 69m2 nhưng vẫn rộng rãi và ấm cúng nhờ các giải pháp xử lý không gian của kiến trúc sư.    

  Khu vực phòng ngủ kết nối với phòng ăn.    

  Từng góc nhỏ chức năng được lắp đặt thêm đèn vàng ấm.  

Với ý tưởng thiết kế căn hộ theo phong cách Color Block bằng cách kết hợp các khối màu sắc cá tính, mới mẻ, độc đáo, kiến trúc sư Trọng Duy đã tạo nên ấn tượng mạnh mẽ và cuốn hút.  

Kiến trúc sư đã khéo léo lựa chọn gam màu xanh với sắc độ vừa phải, kết hợp nhẹ nhàng và hài hòa với các gam màu khác để tạo cảm giác thoải mái và thư giãn dành cho cặp vợ chồng trẻ sau một ngày dài làm việc vất vả và áp lực.  

Bên cạnh đó, kiến trúc sư Nguyễn Trọng Duy lưu tâm đến việc thiết kế một số chi tiết riêng tư khá thú vị phù hợp với cặp vợ chồng trẻ sắp cưới, mong muốn họ luôn giữ lửa hạnh phúc, giảm bớt thời gian làm việc bên ngoài và dành nhiều khoảnh khắc riêng tư bên nhau trong tổ ấm này.    

  Khu vực phòng khách gần ban công.    

  Không gian mềm mại và duyên dáng nhờ kết hợp màu sắc linh hoạt.    

  Khu vực ăn uống.    

  Góc bếp được chọn màu xanh làm màu nhấn.  

 

  Không gian được thiết kế với đầy đủ các khu vực lưu trữ hợp lý.  

Không chỉ lựa chọn gam màu xanh làm điểm nhấn, kiến trúc sư và chủ nhà đều yêu thích lựa chọn những gam màu nhẹ nhàng để kết hợp. Màu xanh trở nên hài hòa, cân bằng với màu gỗ sáng trong ánh đèn rọi màu vàng ấm cúng.  

Bên cạnh việc tạo bảng màu thân thiện, vui tươi, kiến trúc sư khéo léo thay các hệ vách ốp bằng sơn tường để định vị vị trí đặt đồ. Đồ gỗ hay các nội thất đều được tối ưu công năng để tiết kiệm diện tích và đáp ứng nhu cầu sử dụng.  

Từng chi tiết nội thất hay trang trí trong căn hộ đều trở nên bắt mắt, rõ nét và ấn tượng hơn nhờ việc đầu tư thay toàn bộ đèn downlight, công tắc ổ cắm và sơn lại toàn bộ các bức tường.    

    Phòng ngủ được thiết kế khéo léo khi liên kết giường phản với tủ đựng đồ.  

 

 

 

 

  Màu sắc được kết nối hài hòa, cân bằng và trẻ trung.  

Kiến trúc sư Trọng Duy cho biết, một vấn đề khó khăn mà anh gặp phải khi thi công căn hộ này chính là chủ nhà và kiến trúc sư đều lựa chọn mã gỗ hiếm nên việc đặt hàng lâu và chưa có nẹp bản nhỏ đồng bộ ảnh hưởng đến tiến độ.  

Tuy nhiên, bằng kinh nghiệm thiết kế thi công nhiều công trình, kiến trúc sư đã đưa ra những biện pháp xử lý gọn gàng và hoàn thiện nét, đẹp. Vấn đề lớn nhất gặp phải là chi phí vì cặp vợ chồng trẻ chuẩn bị cưới cần phải lo toan rất nhiều, từ mua nhà đến hoàn thiện nội thất. Phương án thiết kế và tìm về trực tiếp xưởng sản xuất để thi công không qua trung gian là giải pháp tối ưu để tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo chất lượng hoàn thiện và độ tinh tế của sản phẩm.    

  Căn phòng nghỉ ngơi có khung cửa sổ rộng mở.    

  Góc làm việc ấn tượng với cách kết hợp sắc hồng pha với màu gỗ và trắng.    

  Căn hộ được hoàn thiện với toàn bộ chi phí nội thất, đồ gỗ là 115 triệu đồng. Không gian đẹp hiện đại, tiện nghi và thư giãn giúp cho đôi vợ chồng chuẩn bị cưới thêm vui vẻ khi bắt đầu cuộc sống mới lứa đôi đầy ý nghĩa và thú vị. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm