Căn nhà “ẩn mình” giữa rừng tuyết tùng đỏ – chốn nghỉ chân hoàn hảo để tạm xa phố xá đông đúc, ồn ào

| 1-10-2020, 14:13 | Nhà đẹp

The Qiyun Mountain Tree House là ngôi nhà nhỏ nhắn nằm giữa cánh rừng tuyết tùng đỏ thơ mộng trên núi Qiyun, Trung Quốc. Với lối kiến trúc sáng tạo và độc đáo, ngôi nhà thành công tạo ra một nơi nghỉ dưỡng thu trọn cảnh quan bốn phía của khu rừng tuyết tùng, mang tới những trải nghiệm thú vị, tiện nghi và mới lạ.


Căn nhà “ẩn mình” giữa rừng tuyết tùng đỏ – chốn nghỉ chân hoàn hảo để tạm xa phố xá đông đúc, ồn ào

The Qiyun Mountain Tree House là ngôi nhà trên cây độc đáo có tầm nhìn bao trọn rừng núi bao la

Tạo lập kiến trúc bền bỉ, vững chắc

Đối với các công trình nhà ở thông thường, yếu tố kiên cố, vững chắc là yếu tố căn bản trong thi công, thiết kế. Đối với The Qiyun Mountain Tree House, điều đó càng quan trọng hơn vì vị trí địa lý đặc biệt của công trình. Các vật liệu và kiến trúc đều được lựa chọn, cân nhắc và tính toán tỉ mỉ trước khi đưa vào thi công, xây dựng giúp căn nhà được vững chắc, bền bỉ với thời gian và các yếu tố ngoại cảnh.



The Qiyun Mountain Tree House vững trãi, kiên cố trước thách thức từ không gian và thời gian



Các vật liệu và giải pháp kiến trúc được lựa chọn và thi công hết sức tỉ mỉ từ những chi tiết nhỏ nhất để đảm bảo độ an toàn và bền bỉ của công trình

Ngôi nhà được thiết kế gồm 7 căn phòng (2 phòng ngủ, 2 phòng tắm, phòng khách, tiền sảnh và phòng cảnh quan). Các căn phòng được sắp xếp xoay quanh một cầu thang xoắn và phân bổ đều về các phía, nhằm giữ thăng bằng và ổn định trọng lực.



Các căn phòng có diện tích từ 6 – 9m2 được phân bổ đều xung quanh trục cầu thang giúp cân bằng trọng lực và tăng các mặt tiếp xúc khác nhau cho công trình với cảnh quan khu rừng



Các căn không gian trong ngôi nhà đều được sắp xếp theo trình tự đã được tính toán tỉ mỉ từ trước



Nhờ vậy, dù ở khu vực rừng núi có độ dốc cao, ngôi nhà vẫn đảm bảo an toàn cho người dùng

Cầu thang xoắn ở trung tâm được chế tạo từ thép bền chắc, không rỉ, giúp đảm bảo sự liên kết, thống nhất cho tổng thể ngôi nhà. Các chân trụ và bộ khung cũng được thiết kế bằng vật liệu thép siêu bền. Bởi vậy, ngôi nhà có thể hiên ngang đứng vững trước các tác động khắc nghiệt từ ngoại cảnh như gió, bão, tuyết…



Vật liệu xây dựng The Qiyun Mountain Tree House đều có khả năng chịu lực cao




Có được bộ khung vững trãi là nền tảng cần thiết cho việc thực hiện các hạng mục tiếp theo của công trình

Gỗ tuyết tùng đỏ là vật liệu được lựa chọn để bao bọc bộ khung và làm nên các không gian của ngôi nhà. Không chỉ bởi vì gỗ tuyết tùng có độ bền chắc cao và có màu sắc đẹp, mà còn vì nhằm làm giảm tối đa tác hại của sâu bệnh từ nơi khác tới hệ sinh thái của khu rừng.



Lựa chọn gỗ tuyết tùng đỏ là điều cần thiết cho an toàn của khu rừng



Màu gỗ tùng đỏ còn giúp ngôi nhà hòa nhập với thiên nhiên núi rừng nơi này

Khai thác tối đa địa thế thế và bắt trọn từng góc nhìn đẹp từ thiên nhiên

The Qiyun Mountain Tree House được xây dựng nhằm tạo ra một không gian nghỉ dưỡng mới lạ và độc đáo. Tại đây, du khách có thể thưởng thức, hòa mình vào không khí, thiên nhiên cùng cảnh vật một cách chân thực nhất. Bất kỳ vị trí nào trong ngôi nhà, du khách cũng có thể ngắm nhìn một khung cảnh khác nhau của thiên nhiên.



Các căn phòng có tầm nhìn và độ cao khác nhau, tạo ra nhiều góc nhìn độc đáo và thú vị cho du khách



Ngay từ khi bước vào, người dùng có thể ngắm nhìn thiên nhiên và cảnh vật bên ngoài qua hành lang kính 

Điểm nhấn tại mỗi căn phòng trong The Qiyun Mountain Tree House là bức tường ở cuối căn phòng đều được làm bằng một tấm kính bản lớn. Các bức tường trong suốt này đem tới tầm nhìn rộng lớn cho du khách và cũng là cách thức định hướng góc nhìn độc đáo mà các KTS thiết kế cho công trình.



Khu rừng hoang sơ, thơ mộng trở nên gần gũi, chân thật qua khung cửa lớn



Du khách được trở về, hòa mình với thiên nhiên hồn hậu qua các khung hình khác nhau



Đến với không gian The Qiyun Mountain Tree House du khách không chỉ được ngắm nhìn thiên nhiên ở những góc độ và độ cao khác nhau, mà còn có thể ngắm nhìn thiên nhiên qua các mùa khác nhau



Mỗi mùa, cảnh vật thiên nhiên xung quanh ngôi nhà đều có đặc sắc riêng



The Qiyun Mountain Tree House là ngôi nhà có thiết kế độc đáo bao trọn cảnh quan thiên nhiên xung quanh

Khởi nguồn từ những ý tưởng táo bạo, The Qiyun Mountain Tree House là ngôi nhà độc đáo, mới lạ dành riêng cho những ai yêu thiên nhiên, ưa khám phá và thích những trải nghiệm kỳ thú. The Qiyun Mountain Tree House là chốn dừng chân nên tới của bất kỳ du khách nào muốn trải nghiệm sự mới mẻ, độc đáo, và cảm giác tự do, tự tại giữa thiên nhiên núi rừng.



Mô hình3D ngôi nhà



Bản vẽ vị trí ngôi nhà

Thông tin công trình:

Tên công trình: The Qiyun Mountain Tree House

Địa điểm: Xiuing, Trung Quốc

DIện tích: 120m2

Năm: 2016

Thiết kế: Bengo Studio

Bài viết: Ngọc Mai

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm