Ấn tượng với ngôi nhà "lọt thỏm" nhưng được "tỏa sáng" giữa lòng phố Sài Gòn

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 26-09-2020, 02:09 | Nhà đẹp

Ngôi nhà phố được xây dựng trên mảnh đất hẹp và dài trở thành trung tâm chú ý của mọi người khi đi ngang qua bởi cách thiết kế ấn tượng được bao quanh bởi thép cùng cách phân chia không gian thông minh.  
Chủ nhân của ngôi nhà này là một cặp vợ chồng trẻ yêu thích lối sống hiện đại, năng động ở Sài Gòn. Vì thế, họ đã tiết kiệm để mua được căn nhà mơ ước.  

Không gian có diện tích hạn chế, họ đã cùng đơn vị thiết kế thảo luận để đưa ra quyết định cuối cùng. Ngôi nhà không theo kiến trúc của bất kỳ căn nhà phố vẫn thường thấy nào, cả hai vợ chồng đều mong muốn được thiết kế một không gian sống đơn giản, hiện đại, tích hợp với văn phòng tại nhà là một xưởng sản xuất đồ da thủ công. Các kiến trúc sư khi thiết kế công trình độc đáo này đã từng chia sẻ rằng, công việc thiết kế một ngôi nhà cũng giống chủ nhà làm một chiếc túi. Để tạo nên một sản phẩm hoàn chỉnh cần phải trải qua nhiều công đoạn, cần rất nhiều những mũi kim tỉ mỉ và chính xác.    

Ấn tượng với ngôi nhà "lọt thỏm"  nhưng được "tỏa sáng" giữa lòng phố Sài Gòn

  Ngôi nhà "lọt thỏm" trong khu phố nhưng vẫn mang dáng vẻ đặc biệt ấn tượng.    

  Thép được sơn màu trắng tạo sự kết nối nghệ thuật và an toàn cho người sống trong nhà.  

 

 

  Từ mặt tiền nhìn vào, căn nhà có sự riêng tư nhất định.  

Ngôi nhà cũng cần đến những người thợ thủ công với tay nghề cao, tâm huyết, tỉ mỉ để kết nối các bộ phận của ngôi nhà lại, giữa cái cũ và cái mới, riêng và chung, giữa các chất liệu, vật liệu, màu sắc khác nhau sao cho hài hòa, tạo nên một tổng thể đẹp.   Ngôi nhà được "dệt" nên với những sợi chỉ mỏng trắng tinh bằng thép tạo nên vẻ đẹp độc lạ khiến mọi người khi nhìn vào vô cùng thích thú. Những bức tường và sàn không cần thiết đã được loại bỏ để tạo sự thông thoáng và phóng khoáng cho không gian.    

  Từ khoảng đệm bước vào nhà là không gian phòng khách tiếp nối với bếp.    

  Góc bếp kết hợp với khu vực ăn uống tạo đường lượn sóng mềm mại.    

  Khu vực tầng lửng được bố trí bàn làm việc, phía sau là khoảng tường đứng được phủ kín bằng các loại cây xanh.   Khu vực tầng 1 gồm bếp và phòng khách. Khu bếp ấn tượng với đường lượn sóng mềm mại kết nối tủ bếp với bàn ăn. Không gian đẹp hơn khi có sự hiện diện của khoảng vườn nhỏ tạo ra sự chuyển động đầy thú vị trong một không gian có cảm giác tĩnh do các bức tường gạch trần tạo ra.  

 

 

 

 

  Không gian với giếng trời nhỏ đủ để mang lại ánh sáng và sự thông thoáng cho các không gian bên trong.   Hệ thang vốn được làm từ bê tông cũ đã được tháo dỡ để thay vào đó là hệ thang mới được làm từ những tấm gỗ treo lơ lửng và được kết nối bằng thép chắc chắn. Ánh sáng từ phía trên được "cho phép" để soi rọi khắp các khu vực, xuyên qua cầu thang xuống tầng 1.   Nhà phố có bề ngang hẹp nhưng mọi góc nhỏ đều ngập tràn ánh sáng tự nhiên nhờ kiến trúc sư khéo léo tính toán hợp lý, thêm khoảng giếng trời cần thiết.   Khu vườn mini có đầy đủ bàn ghế, cây xanh, có khoảng diện tích rộng và thoáng để các thành viên trong gia đình có nhiều cơ hội gần gũi với thiên nhiên, giúp tâm hồn thư giãn, đầu óc sảng khoái để tìm kiếm những ý tưởng thú vị cho công việc sáng tạo của mình.    

  Bức tường xanh tạo điểm nhấn cho ngôi nhà.    

   

  Khoảng lưới thép kết nối với góc thư giãn nhiều cây xanh của gia đình. Không gian được trồng nhiều cây xanh. Góc bàn ghế là nơi cả gia đình có thể sum họp, chuyện trò hay ăn uống ở đây.    

  Không gian là nơi các bé yêu thích vui chơi, khám phá. Giàn thép hình bậc thang giúp không gian thêm ấn tượng. Ngôi nhà cũng vì thế trở thành chốn yêu thương, đẹp đẽ mà các thành viên yêu thích được trở về và gắn kết.  

Ngôi nhà được kết nối bằng các hệ khung tạo thành từ nhiều sợi thép nhỏ, liên kết khéo léo dưới dạng lập phương "rỗng". Cách làm này vừa tạo sự thông thoáng cho không gian vừa kết nối các chức năng bên trong với bên ngoài.   Các tổ hợp lập phương này được sơn trắng và tô điểm bởi những cành dây leo xanh mát. Thép vốn mỏng manh nhưng chắc chắn. Nhờ bàn tay của những người thợ cùng óc sáng tạo của các kiến trúc sư, chúng dễ dàng làm tốt nhiệm vụ của mình đó là bảo vệ ngôi nhà nhưng vẫn đảm bảo mang ánh sáng và gió trời vào từng ngóc ngách bên trong.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm