Ngất ngây với nhà ống cùng mặt tiền cửa chớp

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 24-09-2020, 02:30 | Nhà đẹp

Ngôi nhà ống tọa lạc ngay Quận 7, TP. Hồ Chí Minh với diện tích vỏn vẹn 68m² nhưng đã khiến người nhìn vô cùng thích thú với mặt tiền cửa chớp cực ấn tượng.  
Sống giữa Sài Thành, việc sở hữu một mảnh đất, một căn nhà nhỏ nơi thành phố hoa lệ cũng là ước mơ của rất nhiều người.   Diện tích sẽ không còn là vấn đề gây khó khăn nếu chúng ta biết cách lựa chọn những thiết kế thông minh và phù hợp cho không gian sống của mình.   Ngôi nhà mà hôm nay chúng tôi giới thiệu đến các bạn chỉ vỏn vẹn 68m² nhưng khiến người nhìn vô cùng thích thú với mặt tiền cửa chớp ấn tượng.    

Ngất ngây với nhà ống cùng mặt tiền cửa chớp

  Ngôi nhà ống 68 m2 tại quận 7 khiến người nhìn vô cùng thích thú.    

  Hình ảnh ngôi nhà nhỏ xinh được chụp từ một góc phố.   Nằm trong khu vực dân cư đông đúc của quận 7, căn nhà với mặt tiền 4m và chiều sâu 17m này đã được MM++ thiết kế khéo léo để nó trở nên bắt mắt và tiện nghi.   Tiêu chí được đặt ra ban đầu chính là sử dụng không gian hiệu quả, có sự thông thoáng và thoải mái cho gia chủ. Bằng việc “khoác” lên toàn bộ mặt tiền cánh cửa chớp gỗ đóng mở theo chiều dọc, kiến trúc sư không những tiết kiệm được diện tích mỗi khi sử dụng cửa mà còn kết hợp được cả kiến trúc Châu Âu một cách hài hòa.   Bởi lẽ, các công trình ở nước Pháp cũng rất chuộng kiểu cửa đẹp mắt và tiện dụng này. Không những thế, nó còn đóng vai trò giống như một mái che và là chiếc cầu nối giữa không gian trong và ngoài nhà ở.    

   

  Toàn bộ mặt tiền được “khoác” lên cánh cửa chớp gỗ đóng mở theo chiều dọc.    

  Giống như một mái che và là chiếc cầu nối giữa không gian trong và ngoài.   Chủ nhân của ngôi nhà là một cặp vợ chồng sống cùng bố mẹ. Họ thích phong cách đơn giản, ấm cúng nhưng vẫn sang trọng và tiện nghi.   Chính vì thế, vật liệu xây dựng cũng như nội thất cũng được chọn lựa theo tiêu chí này. Từ nền xi măng, sàn gỗ cho đến cầu thang thép, tường gạch,…   Khu vực giếng trời được thiết kế nhằm giải quyết nguồn sáng tự nhiên, đảm bảo cho không gian nhà phố luôn thông gió và sáng sủa. Trở lại với hệ thống cửa chớp, chúng thực sự hiệu quả khi kết hợp cùng giếng trời sau nhà.   Không khí vào từ phía trước nhà và khí nóng sẽ thoát ra ở giếng trời. Thêm vào đó là phần sân thượng với tầm nhìn ra khung cảnh xung quanh cực kỳ thoáng đãng cũng trở thành điểm cộng tuyệt đối cho công trình nhỏ này.    

  Vật liệu xây dựng khá đơn giản, mộc mạc như xi măng, gỗ, thép, gạch,…    

  Khu vực giếng trời được thiết kế nhằm giải quyết nguồn sáng tự nhiên.    

  Hệ thống cửa chớp, chúng thực sự hiệu quả khi kết hợp cùng giếng trời sau nhà.   Tầng 1 của ngôi nhà được thiết kế bao gồm phòng khách, bếp, khu vực ăn uống và phòng tắm ở phía sau. Nội thất khá đơn giản với gam màu trung tính như trắng, đen, nâu,… cho cái nhìn hài hòa, dễ chịu.   Bếp nhẹ nhàng với màu trắng và gỗ sáng, được bố trí giáp với giếng trời nên rất thoáng, các trang thiết bị cần thiết cho khu vực nấu nướng đều được chuẩn bị tươm tất.   Hơn nữa, từng góc nhỏ ở tầng 1 đều được bố trị những chậu cảnh nhỏ xinh, vừa đem lại điểm nhấn màu xanh vừa mang hơi thở thiên nhiên vào cho ngôi nhà phố thị.    

  Tầng 1 được thiết kế gồm phòng khách, bếp, khu vực ăn uống và phòng tắm.    

  Phòng bếp được bố trí giáp với giếng trời nên rất thoáng và tiện nghi.    

  Từng góc nhỏ đều được bố trí những chậu cảnh tươi xanh đầy sức sống.   Tương tự phòng khách và bếp, các phòng ngủ của ngôi nhà cũng đi theo tiêu chí tối giản, loại bỏ những món nội thất cồng kềnh, nặng nề. Chỉ cần một chiếc giường, một tấm nệm êm ái cũng đủ để tận hưởng một giấc ngủ ngon lành. Bởi lẽ, các phòng ngủ đều được bố trí ở nơi có ánh sáng, cửa gương lớn cùng view nhìn ra thành phố nhỏ yên bình.    

   

  Các phòng ngủ theo tiêu chí tối giản, mang lại cảm giác dễ chịu với view đẹp.   Ngoài ra, cầu thang đi lại giữa các tầng không chỉ đảm bảo chức năng lưu thông mà còn là điểm nhấn cho ngôi nhà. Chúng được thiết kế phá cách để không có cảm giác thô cứng hay gây choáng không gian. Tay vịn bằng kim loại sơn đen kết hợp với những tam cấp gỗ độ dày vừa phải, rất đẹp và hòa hợp cùng tổng thể.    

  Hệ thống cầu thang cũng tạo nên điểm nhấn đáng kể cho ngôi nhà nhỏ.   Lối dẫn ra sân thượng với phần sàn được ốp hoàn toàn bằng gỗ, hệ trần vẫn là lớp bê tông thô chưa được sơn.   Hệ thống tủ lưu trữ áp sát tường với rất nhiều ngăn sơn màu đẹp mắt và tiện lợi. Bên ngoài sân thượng cũng được thiết kế không kém phần xinh xắn, nên thơ, với bộ bàn ghế ngoài trời nhỏ nhắn, các loại cây cảnh phong phú.   Kèm theo đó là những thanh gỗ song song tạo nên hiệu ứng đẹp mắt mỗi khi ánh sáng chiếu đến khoảng sân này. Có thể nói, đây quả là một vị trí tuyệt vời để chủ nhân hóng gió và thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.    

  Khu vực nên thơ và lý tưởng để chủ nhân phóng tầm mắt ngắm nhìn khung cảnh.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm