Choáng ngợp trước Ngôi nhà Việt trong hẻm được giới thiệu trên báo Mỹ

| 14-09-2020, 09:04 | Nhà đẹp

Trong ngôi nhà 50m2 này có góc gợi nhớ tuổi thơ và những món đồ xưa cũ giúp những thành viên trong gia đình nhớ về những người thân yêu.

Ngôi nhà nằm giữa con hẻm nhỏ với diện tích mảnh đất chỉ 50m2, là nơi giao thoa nhẹ nhàng giữa kiến ​​trúc hiện đại pha chút hoài cổ…


Choáng ngợp trước Ngôi nhà Việt trong hẻm được giới thiệu trên báo Mỹ


Ngôi nhà nằm giữa con hẻm nhỏ với diện tích mảnh đất chỉ 50m2, là nơi giao thoa nhẹ nhàng giữa kiến ​​trúc hiện đại pha chút hoài cổ…


Căn nhà bao gồm 3 phòng ngủ, phòng khách, bếp và sân chơi nhỏ.


Tuy diện tích khá hạn chế nhưng không gian nhà vẫn tràn ngập ánh sáng và tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên.


Yêu cầu của chủ sở hữu là mặc dù diện tích đất nhá khỏ, ngôi nhà mơ ước của chủ sở hữu phải đảm đảo đầy đủ công năng sử dụng cho gia đình.


Phòng khách không chỉ để tiếp khách mà còn là nơi tụ tập bạn bè. Bên cạnh đó, phòng khách còn là nơi gắn kết các thành viên trong gia đình tạo cho họ không gian hàn huyên tâm sự cùng nhau.


Đôi khi đó cũng là một góc gợi nhớ tuổi thơ với những món đồ cũ. Nó khiến họ nhớ nhất những người thân yêu của mình…


Hơn nữa, không gian bếp phải thông thoáng,…

…có thể quan sát được trẻ nhỏ vui chơi.

Đặc biệt, với cá tính riêng của họ, họ muốn ngôi nhà của mình được chỉn chu nhất có thể với mọi thứ thông thoáng, gọn gàng, tối giản, có ánh sáng và nắng gió.


Về tổng thể, ngôi nhà là hình dạng khép kín nhưng bên trong là không gian mở nối liền bếp với phòng khách và khoảng thông tầng.


Như vậy, với những yêu cầu đưa ra, các kiến trúc sư đã kết hợp cây trồng với những vật liệu có màu sắc thô mộc như: Tone màu gạch đỏ, tường xi măng bên ngoài để sơn ngoại thất tự nhiên và mộc mạc. Điểm nhấn chính của nội thất là gỗ; bức tường được sơn tone màu trắng giúp không gian trở nên rộng và sang trọng hơn.

Bài toán kinh tế là điểm mà các kiến trúc sư tâm đắc nhất trong thiết kế của ngôi nhà này. Vì chi phí xây nhà rất hợp lý cho đôi vợ chồng trẻ. Đồng thời, mặt tiền của ngôi nhà cũng khác biệt và nổi bật trong con hẻm nhỏ.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm