Các loại hoa leo giàn dễ trồng khiến Ban công luôn rực rỡ sắc màu

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 8-09-2020, 03:04 | Nhà đẹp

Các loại hoa dễ trồng ở ban công như hoa dạ yến thảo, hoa dừa cạn, hoa tigon,…Đây là các loại cây leo giàn xanh quanh năm giúp ban công nhà bạn luôn rực rỡ.

5 Bước trồng hoa ở ban công dành cho người mới bắt đầu. 

Các loại hoa leo giàn dễ trồng khiến Ban công luôn rực rỡ sắc màu

Các loại hoa dễ trồng ở ban công

Xác định vị trí ban công (xác định nên trồng cây gì ở ban công cho phù hợp)
Chọn chậu cảnh (Vừa với cây cảnh trồng ban công)
Chọn đất trồng: Đất trồng cây nên mua loại đất tơi xốp, chứa nhiều mùn sau đó đem trộn với phân hữu cơ để đảm bảo độ dinh dưỡng cho cây phát triển về sau. Đổ đất vào từng chậu và nén nhẹ đất để tránh các khe hở làm hại rễ sau này.
Chọn cây để trồng (Nên chọn cây trồng ban công chịu nắng với ban công hướng Tây): Nên đa dạng các loại hoa để tạo sự sinh động cho ban công với các loại hoa dây leo nhỏ như huỳnh anh, huỳnh đệ, tóc tiên, trầu bà, hoa hồng leo, hoa phong lan… Ngoài ra còn một số loại hoa có màu sắc bắt mắt như hoa pansy, dừa cạn, mười giờ, dạ yến thảo, phong lữ thảo… 
Kỹ thuật chăm sóc (Chọn các loại hoa dễ trồng ở ban công nếu bạn chưa có kinh nghiệm): Khi cây lớn và ra nhánh mỗi ngày bạn nên dành một ít thời gian để chăm sóc cây, tưới nước, bắt sâu và cắt tỉa cành theo sở thích… giúp cây được phát triển tốt nhất. Thỉnh thoảng nên pha phân vô cơ (kali, lân) loãng bằng nước rồi tưới vào gốc cây để đảm bảo sự sinh trưởng của cây.

Gợi ý 11 loại hoa dễ trồng ở ban công, dễ chăm sóc và luôn xanh tươi quanh năm

Nói đến các loại hoa trồng ở ban công, đặc biệt là dòng cây hoa leo giàn thì có vô số, bạn nên lựa chọn 1 hoặc nhiều loại hoa phù hợp nhất để trang trí ban công thật rực rỡ nhé! Và dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn! 

Hoa mai địa thảo – Mộng mơ cùng “nàng”

Hoa mai địa thảo hay còn gọi là ngọc thảo. Đây là loại hoa được nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp mềm mại, mộng mơ. Mai địa thảo là loài hoa dễ , dễ chăm sóc phù hợp với nguời mới bắt đầu chơi hoa, hoa lại nở gần như quanh năm, ít bị sâu bệnh. Nếu nhà bạn không có sân vườn rộng thì ngọc thảo rất phù hợp để trồng tại ban công.

Hoa mai địa thảo là một trong các loại hoa dễ trồng ở ban công

Hoa dạ yến thảo – Ngọt ngào nên thơ

Dạ yến thảo là một trong các loại hoa dễ trồng ở ban công, là cây thân cỏ mềm, thường được người ta trồng trong chậu để làm đẹp cho ngôi nhà với nhiều màu sắc ngọt ngào của chúng, hoa nở quanh năm.

Các loại hoa dễ trồng ở ban công

Hoa hồng leo – Hoa của ánh sáng

Hoa hồng leo là một trong các loại hoa leo giàn đẹp, dễ trồng và ra hoa quanh năm lại có màu sắc phong phú. Hồng leo thân mảnh nên nếu nhà không có đất vườn, cây vẫn thích hợp để trồng trong chậu, miễn là nơi trồng có ánh sáng tự nhiên. 

Hoa hồng là loại cây leo giàn xanh quanh năm

Hoa thúy điệp – Đa sắc đa vẻ

Thúy điệp hoa có nhiều màu: xanh, tím, hồng, trắng…Nhìn xa hoa thúy điệp trông giống như những cánh bướm dập dìu, trông mỏng manh và dễ thương. Loại hoa này ưa ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm cao nhưng nếu để ngập úng thì hoa rất dễ chết. Bạn có thể trồng thúy điệp trong chậu nhỏ rồi treo lên hoặc trồng trong các thùng rồi đặt ở ban công.

Hoa thuý điệp thích hợp để trồng ở ban công

Hoa tigon – Ánh hồng dịu dàng

Hoa tigon có màu hồng hoặc tím nhạt, hoa nở rữ rỡ quanh năm không cố định vào mùa nào, hoa leo thành giàn phù hợp để trồng ở ban công, màu sắc hoa rõ nét và tươi sáng, kết hợp với lá xanh rậm tạo bóng râm cho ban công.

Hoa Tigon – Các loại hoa leo giàn đẹp

Hoa lồng đèn – Ấn tượng & Đặc sắc

Hoa lồng đèn kép là loại hoa quý bởi hình dáng đặc sắc và thuộc dòng cây leo giàn xanh quanh năm. Hoa lồng đèn có màu tím đỏ, tím trắng, màu hồng. Nhiệt độ thích hợp cho cây tăng trưởng là 20-26 độ C. Cây luôn cần ẩm ướt, do vậy bạn cần lưu ý nhiều về vấn đề tưới tiêu cho cây, đặc biệt là vào những thời kì ít ánh sáng hay nhiệt độ quá cao.

Nên chọn loại hoa nào để trồng ở ban công?

Hoa sử quân tử – Nhẹ nhàng xanh mát

Hoa sử quân tử có hình dáng buông rủ mềm mại như những tấm rèm treo xanh mát, mang đến không gian mát dịu cho ban công, hoa có hương thơm ngát dễ chịu. Đây là loại cây leo giàn xanh quanh năm, phát triển nhanh, không cầu kì chăm sóc.

Hoa sử quân tử là loại hoa rất dễ trồng ở ban công

Hoa thu hải đường – Nét e thẹn đáng yêu

Những chậu treo thu hải đường buông rủ duyên dáng, đầy nét lãng mạn luôn là một nét đáng yêu trên ban công.

Thu hải đường rủ ưa ánh sáng nhẹ, phù hợp râm mát, nếu ánh sáng mạnh cây dễ bị cằn lá, vàng lá ảnh hưởng đến khả năng quang hợp của cây. Vì vậy nên đặt nơi thoáng gió, phải che chắn mưa.

Hoa thu hải đường được chọn để trồng ở ban công

Hoa mắt huyền – Xanh ngát quanh năm

Hoa mắt huyền là một loài cây thân thảo sống lâu năm có chiều cao 1,5 – 2,5m nếu trồng chậu thì thấp hơn. Hoa mắt huyền là một trong những loại hoa dễ trồng ở ban công, thích hợp với ánh nắng mặt trời hay nửa bóng râm.

Hoa mắt huyền là loại hoa được trồng ở ban công, ra hoa quanh năm

Hoa triệu chuông – “Âm vang” của sắc trời

Hoa triệu chuông (hay còn gọi là hoa chuông) là loại cây thân thảo, hoa có hình dáng như những chiếc chuông nhỏ xinh xắn.

Hoa triệu chuông nở dày đợt, liên tục nên mới có tên là triệu chuông, tức là nhìn chậu hoa khiến người ta ngỡ như đang thấy hàng triệu chiếc chuông nhỏ đợi gió thổi qua là ngân nga.

Có nên trồng hoa triệu chuông ở ban công?

Hoa bông tuyết – Rực rỡ nhỏ xinh

Hoa bông tuyết có hình dạng nhỏ li ti và có màu trắng trông rất đẹp.Hoa này rất thích hợp trồng ở ban công vì dễ trồng, dễ chăm sóc và mọc dày. Bạn cũng có thể trồng vào chậu rồi treo trên ban công để trang trí cho căn nhà của mình.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm