Second Home Hollywood – Chốn văn phòng nhiều lợi ích trên nền tảng tự nhiên

| 27-08-2020, 08:14 | Nhà đẹp

Bằng cách đảo ngược những nguyên tắc chính phụ về không gian dành cho mảng xanh và nơi chốn làm việc, khối văn phòng Second Home Hollywood đã tạo dựng nên nhiều lợi ích tích cực dựa trên nền tảng tự nhiên.

Second Home Hollywood (hay còn được gọi là Holla) là địa điểm đầu tiên thuộc chuỗi văn phòng Second Home xuất hiện tại Los Angeles, Hoa Kỳ. Công trình được KTS thiết kế miêu tả là một bộ sưu tập bao gồm nhiều công thức và thành phần của ly cocktail California. Dự án bao gồm hai thành phần: một toà nhà cũ thiết kế từ năm 1964 bởi KTS Paul Williams – được bảo toàn trọn vẹn và tái sử dụng như khuôn viên ngoài trời; toà nhà thứ hai lại bắt buộc phải dỡ bỏ và thay thế bằng khu vườn chứa 60 khối văn phòng cũng như các không gian chức năng.

Second Home Hollywood nhìn từ trên cao



Nhóm thiết kế đã tạo ra các gian phòng hình bầu dục với kích cỡ và chu vi khác nhau nằm rải rác giữa khu vườn được định sẵn. Toàn bộ phần tường chắn của 60 khối văn phòng đều được bao bằng kính trong suốt, cung cấp tầm nhìn thoáng đãng ra mảng xanh che phủ khắp nơi. Giải pháp thiết kế này giúp người sử dụng bên trong như được che phủ, hoà mình giữa quan cảnh tự nhiên, tách biệt khỏi nhịp sống đô thị đang diễn ra xung quanh. Khu vực toà nhà cũ được giữ lại giờ đây được chuyển thành lối vào chính cho toàn bộ khuôn viên. Tổng thể khối văn phòng bao gồm 320 nơi làm việc linh động tại tầng trệt, 200 không gian làm việc chuyên dụng ở lầu 1 và các không gian chung như quán cafe, quán bar, nhà hàng, phòng tổ chức sự kiện và sân thượng nằm rải rác.




Các KTS thiết kế cho biết rằng trọng tâm thiết kế của toàn bộ dự án thực chất nằm ở khu vực ngoài trời, toàn bộ không gian bên trong đều sẽ hướng về các khu vực này. Thay vì đưa không gian vườn vào bên trong khu làm việc, nhóm thiết kế quyết định đặt toàn bộ ở bên ngoài, cũng vì vậy mà có thể xem đây là giải pháp mang nơi chốn làm việc ra bên ngoài những giới hạn được định sẵn. Tương ứng với 60 khối văn phòng là một mạng lưới giao thông được bố trí để kết nối toàn bộ các cụm làm việc lại với nhau. Toàn bộ khoảng vườn bao gồm 10,000 cá thể cây, tất cả đều được đảm bảo phát triển tươi tốt nhờ khí hậu ôn hoà tại Los Angeles.




Nhóm thiết kế cũng nói rõ hơn về lợi ích của khu vườn khổng lồ bao quanh khối văn phòng, chúng cũng giống như một nhà máy cung cấp bóng râm, giúp giảm nhiệt độ của toàn bộ khối kiến trúc. Ngoài ra, nhờ hệ kính trong bao phủ toàn bộ mà nhu cầu chiếu sáng nhân tạo cũng được giảm thiểu, kết hợp với hệ thống thông gió kỹ thuật được lồng ghép trong cấu trúc mà các hao tổn nhiên liệu cho toàn bộ dự án cũng được tiết chế đáng kể.




Địa điểm: Los Angeles, California.

Tổng diện tích: 8,440 mét vuông.
Năm hoàn thành: 2019.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm