Trầm trồ với căn hộ 72m² đẹp không khác gì nhà nước ngoài của cặp vợ chồng trẻ

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 25-08-2020, 02:39 | Nhà đẹp

Căn hộ với diện tích vừa đủ cho gia đình trẻ, là cặp vợ chồng yêu nhau 10 năm, vừa kết hôn và có một em bé. Từng góc nhỏ được tính toán kỹ lưỡng, bố trí hợp lý để cuộc sống gia đình luôn thoải mái, thuận tiện.  
Căn hộ với diện tích 72m² với chi phí hoàn thiện là 170 triệu đồng của chị Như Oanh khiến nhiều người trầm trồ khen ngợi khi có dịp ngắm nhìn. Không gian sống trên cao với cảm giác riêng tư, thoải mái, thông thoáng nhờ những cánh cửa sổ rộng mở đón nhận thiên nhiên trong lành từ bên ngoài.   Chị Như Oanh hiện tại đang làm Digital Marketing Leader cho một tổ chức giáo dục có tiếng. Sau khi cùng "nắm tay" đi du học về, hai vợ chồng chị Như Oanh đã có một đám cưới ấm cúng cùng lời chúc phúc của hai bên gia đình.   Sau hai năm kết hôn, vợ chồng chị vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi đón em bé siêu đáng yêu có nickname Hihi ra đời.    

Trầm trồ với căn hộ 72m² đẹp không khác gì nhà nước ngoài của cặp vợ chồng trẻ

Không gian sống được vợ chồng chị lên kế hoạch decor chi tiết. Căn hộ được vợ chồng chị dự định mua cách đây 1 năm để chào đón em bé. Khi nhận bàn giao từ chủ đầu tư, căn hộ đã được chia sẵn phòng gồm 2 phòng ngủ và 2 toilet, bàn giao sàn, tường sơn, cửa, tủ và bếp cùng nội thất phòng tắm cơ bản.   Chị Như Oanh chia sẻ: "Cả hai vợ chồng đều yêu thích phong cách Scandinavian nên cả hai đã chia sẻ mong muốn của mình khi làm việc với KTS. Khi lên 3D bản vẽ, hai vợ chồng có chỉnh sửa không gian theo nhu cầu sinh hoạt và hơi nghiêng về phong cách Nhật. Vợ chồng mình đều thích style đơn giản, sáng thoáng và đặc biệt là có nhiều kệ, tủ để cất trữ những đồ đạc không cần thiết, ít xài. Tổng quan căn hộ sẽ tinh giản hơn".  

  Không gian có khung cửa kính rộng đón nhận vẻ đẹp trong lành của phong cảnh bên ngoài.  

  Ngồi ở bất kỳ góc nào cũng có thể tận hưởng làn gió trong lành cùng ánh sáng tự nhiên ngập tràn.  

  Bệ cửa sổ là nơi được vợ chồng chị Như Oanh đặc biệt yêu thích.  

  Phòng khách liên thông với khu vực nấu nướng, ăn uống của gia đình.  

  Góc sofa nhỏ xinh, vừa vặn với diện tích khiêm tốn của phòng khách.  

  Bức tường cạnh lối vào được chị Như Oanh decor với những bức tranh kỷ niệm những chuyến đi.  

 

Lối vào nhà được decor tách biệt phần tủ giày và khu vực dẫn vào nhà. Cũng nhờ lên kế hoạch rõ ràng về ý tưởng thiết kế nên chị Như Oanh bám sát 3 tông màu: trắng, xám, gỗ khi mua đồ nội thất hay phụ kiện trang trí, thậm chí đồ điện gia dụng cũng sẽ theo tông màu này để có được một tổng thể đồng nhất. Chị cũng chọn chai lọ thủy tinh trơn để tạo vẻ đẹp tối giản, gọn nhẹ cho không gian. Nhiều đồ đạc lặt vặt được phân loại và sắp xếp đặt ở các kệ tủ khắp nhà. Mỗi đồ đạc đều có vị trí phù hợp của riêng mình tạo nên vẻ đẹp thống nhất về tổng thể cũng như dễ tìm khi cần. Căn hộ của cặp vợ chồng đã bên nhau 10 năm này cũng có nhiều điểm đặc biệt. Mỗi góc nhỏ trong căn hộ đều mang nhiều kỷ niệm và dấu ấn riêng. Hành lang bước vào nhà có gắn bảng "gia quy" với những lời nhắn nhủ thú vị: Luôn yêu thương nhau, luôn nói làm ơn và cảm ơn, luôn biết trân trọng và biết ơn, chia sẻ việc nhà... Tiếp đến là mảng tường để trưng bày các postcard của những nơi hai vợ chồng đã đi hay tấm bản đồ thế giới được "pin" và dán lên bên hông tủ lạnh để nhắc nhở cả hai đã yêu thương nhau như thế nào.  

  Bước vào không gian chính là khu vực bếp nấu nướng và góc ăn uống tiện ích, gọn gàng.    

  Khu vực ăn uống decor với gương ốp tường tăng ánh sáng tự nhiên vào nhà.    

  Góc nhỏ đầy đủ chức năng, phân chia hợp lý.  

Bộ bàn ăn màu trắng đẹp tinh tế và thanh thoát trên nền màu sàn gỗ. Trong căn hộ ấy, góc bàn ăn là nơi được chị Như Oanh đặc biệt yêu thích. Chị cho biết lý do: "Góc bàn ăn là nơi mình đặc biệt yêu thích. Thứ nhất là tấm gương lớn khiến cho căn nhà rộng hơn, tận dụng không gian làm băng ghế để tiết kiệm diện tích, phía dưới băng ghế là hệ tủ để đồ.   Lý do thứ 2 thì đây là góc "gia đình" nhất, chồng sẽ ngồi làm việc trong khi mình chuẩn bị món ăn và hai vợ chồng cùng thưởng thức, cùng trao đổi "ti tỉ" thứ diễn ra trong ngày.   Ban ngày thì hứng nắng sớm vì nhà mình hướng Đông và cửa sổ vô cực nên tha hồ ngắm trọn bình minh. Buổi tối thì ấm cúng dưới ánh đèn và view nội khu. Khu vực ban công cũng tạo một khu vườn nhỏ, mảng xanh của gia đình để thưởng thức trà chiều và hóng mát hoặc những cuối tuần ăn lẩu ngắm trăng cùng nhau".    

  Không gian nghỉ ngơi được decor với gam màu dịu dàng, ấm cúng.    

  Căn phòng được tận dụng hai khoảng tường ngay cạnh cửa ra vào để thiết kế tủ đựng đồ, giữ phần diện tích rộng rãi phía trước cho việc lắp đặt, sắp xếp giường, bàn làm việc cũng như lấy sáng từ bên ngoài.    

  Kéo rèm lại là đủ để tận hưởng không gian nghỉ ngơi yên tĩnh.  

 

 


Màu sắc được kết hợp những tông trầm ấm tạo sự riêng tư và yên tĩnh. Vì nhà đã được chia phòng sẵn nên cần tối ưu không gian mà vẫn đảm bảo thẩm mỹ và nhu cầu sinh hoạt của mình. Chị Như Oanh dời vài ổ điện bố trí không đúng chỗ để căn hộ trông gọn gàng, tiện nghi hơn. Trần nhà không đồng đều về độ nao nên chị quyết định hạ trần để tổng thể đồng nhất, không gồ ghề. Về trang trí, vì đã lên ý tưởng tận dụng những đồ lưu niệm nên chị sắp xếp không mất nhiều thời gian. Cả hai vợ chồng đề ra tiêu chí tinh giản nên không mua quá nhiều đồ đạc. Căn hộ có diện tích 72m2 nhờ thế trở nên gọn xinh, không bị bức bí, ngột ngạt. Chia sẻ về kinh nghiệm trang trí, chị Như Oanh cho biết: "Mình thấy hầu như mọi người không quan trọng với tông màu khi trang trí nhà nên ngay từ đầu vợ chồng mình thống nhất được bảng màu của tổng thể nhà. Từ đó lấy làm kim chỉ nam khi mua đồ nội thất, đồ điện và dụng cụ sinh hoạt trong gia đình. Khi đã thống nhất được với KTS, mình cố gắng tưởng tượng khu vực sinh hoạt sẽ như thế nào để hạn chế các chi tiết thừa. Các khu vực chức năng đều có hình minh họa chi tiết bằng cách lên pinterest hoặc tham khảo các nhà đẹp có layout gần giống nhà mình. Việc thuê thiết kế rất quan trọng, mình nhìn được sự đồng nhất trong căn nhà chứ không phải chắp vá mỗi nơi một phong cách, nhà sẽ rất khó đẹp".

  Căn phòng ngủ nhỏ được thiết kế giường đơn kết hợp bàn làm việc nhỏ gọn   

  Điểm nhấn với đèn trang trí và họa tiết trên chăn ga gối.    

  Tủ đựng đồ được bố trí sát bức tường cạnh lối vào.    

  Căn phòng nhỏ nhưng vẫn giữ được sự gọn gàng, ngăn nắp.    

  Căn phòng có thêm ánh sáng tự nhiên từ khung cửa sổ.    

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm