Ngôi nhà “cuộn” mình quanh vườn cây, là chốn về bình yên, tự tại của gia chủ giữa thành phố hối hả, bận rộn

| 14-08-2020, 04:31 | Nhà đẹp

Coiled House là ngôi nhà gây ấn tượng mạnh khi vừa có vườn cây, vừa có bể nước lại vừa mang thiết kế cuộn mình độc đáo, phá cách trong việc chuyển tiếp và bố trí các không gian trong nhà. Thiết kế của Coiled House không chỉ đem tới không gian sống khoáng đạt, xanh mát và tự tại cho người ở mà còn rinh về ba giải thưởng kiến trúc danh giá.



Coiled House là ngôi nhà bình yên, tự tại giữa lòng thành phố Sydney hối hả, bận rộn

Đã từ lâu, người dân ở nội ô phía Tây Sydney coi việc gìn giữ và duy trì một khu vườn cây xanh ngay trong mỗi căn nhà là một nét đẹp truyền thống đáng trân trọng. Gia chủ của Coiled House cũng không ngoại lệ. Khu vườn trong Coiled House vừa có công dụng làm đẹp, vừa mở ra không gian vui chơi sinh hoạt tự nhiên ngoài trời, giúp cân bằng tâm hồn của mỗi người sau ngày dài lao động hăng say.



Sân vườn cây xanh luôn là không gian yêu thích của các thành viên trong gia đình, ngay cả chú cún nhỏ cũng rất yêu thích nơi đây



Bất kỳ góc nào của ngôi nhà cũng đều có sự hiện diện của cây xanh đem tới cảm giác thư thái, an nhiên cho gia chủ

Coiled House có nghĩa là nhà cuộn – cái tên cũng đã tiết lộ một phần đặc sắc trong thiết kế của ngôi nhà. Các ngôi nhà thông thường sẽ được xây dựng trên các không gian vuông vức, đều nhau tạo nên sự đồng bộ. Gia chủ Coiled House lại không hề thích điều đó. Bởi vậy, Coiled House được thiết kế dựa trên yêu cầu tạo ra sự đột phá và đặc sắc trong kiến trúc, đồng thời đem tới không gian sống tự tại, an nhiên cho gia chủ.



Coiled House trông rất khác biệt với các căn nhà thông thường

Coiled House có cấu tạo hai tầng. Tầng thứ nhất bao gồm các không gian sinh hoạt chung như vườn cây, bể bơi, phòng khách, khu vực bếp – ăn, nhà xe… Tầng hai dùng cho các không gian riêng tư như phòng ngủ. Điểm đặc biệt cần nhắc tới của ngôi nhà nằm ở cách nhóm kiến trúc sư sắp đặt các khối phòng ốc cuộn quanh, ôm trọn các không gian thiên nhiên như bể bơi và vườn cây. Nhờ vậy, các không gian sinh hoạt dù ở trong phòng hay ngoài trời đều được tận hưởng bầu không khí trong lành và khoáng đạt.



Xung quanh Coiled House là những khung cửa kính bản lớn đem ánh sáng tự nhiên vào sâu bên trong nhà, đồng thời, tạo ra những không gian nghỉ ngơi thoải mái cho gia chủ



Các không gian trong nhà nối tiếp nhau theo một trình tự hợp lý nhằm đảm bảo quá trình sinh hoạt của gia chủ diễn ra thuận tiện nhất



Khoảng thông tầng giúp căn nhà trông cao lớn, rộng thoáng hơn. Nội thất trong nhà được sắp xếp hài hòa, tinh tế đem tới cảm giác dễ chịu, êm ái cho người sử dụng



Bể bơi xanh mát kết hợp cùng các chậu cây cảnh luôn là nơi nghỉ ngơi, thư giãn lý tưởng cho cả gia đình

Các không gian khác nhau trong Coiled House thiết kế trên diện tích sàn có hình dáng khác nhau. Bởi vậy, Coiled House rất cần các đồ nội thất có thiết kế riêng phù hợp với tổng quan ngôi nhà. Đồ nội thất của ngôi nhà đều được sắp xếp và lựa chọn hình dáng, màu sắc cẩn thận sao cho phù hợp với không gian ngôi nhà nhất nhưng vẫn phải đáp ứng những tiêu chuẩn chung về thẩm mỹ, tính tiện dụng và độ bền bỉ.



Các đồ dùng như bàn, tủ… đều được may đo, lựa chọn tỉ mỉ giúp không gian ngôi nhà luôn ngăn nắp, gọn gàng 



Không gian phòng khách rộng thoáng, trang nhã của Coiled House



Tiếp nối không gian phòng khách là khoảng hiên nhà nhỏ nhắn ngập tràn ánh sáng và gió trời



Phòng tắm tiện nghi, hiện đại có vách ngăn phân chia rõ ràng hai khu vực khô – ướt



Không gian độc đáo với những góc nhìn mới lạ

Coiled House mang thiết kế mới lạ, độc đáo, đem lại không gian sinh hoạt thoải mái, khoáng đạt và rất tự nhiên cho gia chủ. Căn nhà là ví dụ hoàn hảo và xứng đáng để tham khảo với những ai yêu thích sự độc đáo, riêng biệt trong thiết kế.

Các giải thưởng kiến trúc Coiled House nhận được:

– 2020, NSW AIA Architecture Awards, Shortlist for Residential Architecture – Houses (Alterations and Additions) (Winners announced TBC)

– 2020, NSW AIA Architecture Awards, Shortlist for Sustainable Architecture (Winners announced TBC)

– 2020, Houses Awards, Shortlist for House Alt & Add over 200m² (Winners announced 31st July)

Thông tin công trình:

Tên công trình: Coiled House

Địa điểm: Marrickville, Sydney, Úc

Năm: 2019

Thiết kế: David Boyle Architect

Ảnh: Brett Boardman Photography

Bài viết: Ngọc Mai

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm