Gợi ý thiết kế nội thất phòng khách theo diện tích

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 12-08-2020, 08:20 | Nhà đẹp

Là không gian sinh hoạt chung cho cả gia đình và tiếp đón những vị khách ghé thăm, phòng khách thể hiện kiến trúc của ngôi nhà và gu thẩm mỹ của gia chủ nên luôn được đầu tư kỹ lưỡng. Với mỗi không gian, diện tích khác nhau, cách bày trí, thiết kế nội thất phòng khách cũng có sự tùy biến sao cho phù hợp nhất.


Trong bài viết dưới đây, kiến trúc sư sẽ gợi ý một số ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách theo diện tích để bạn đọc cùng tham khảo. 

Thiết kế nội thất phòng khách diện tích từ 14-20m2

Với đặc điểm không gian nhỏ, hẹp, những phòng khách như thế này cần được bài trí đơn giản, thông thoáng để tránh cảm giác chật chội, bức bí. Các nội thất trong phòng cũng nên được thiết kế tinh gọn, sử dụng các họa tiết tối giản, tránh rườm rà. 

Phòng khách diện tích nhỏ thường được thiết kế theo phong cách hiện đại với đặc trưng đáng chú ý nhất chính là những bộ ghế sofa. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu sofa với thiết kế đa dạng, trong đó sofa vải được ưa chuộng hơn cả vì sự trang nhã, không rườm rà lại tiết kiệm chi phí, hợp túi tiền. 

Phòng khách diện tích nhỏ sử dụng nội thất tinh gọn, không rườm rà để không gian được thông thoáng, không chật chội, rối mắt.
Bộ sofa màu ghi sáng với điểm nhấn là những chiếc gối họa tiết hình học phù hợp với không gian phòng khách nhỏ.  

Những gia chủ yêu thích đồ gỗ cũng có nhiều lựa chọn nội thất phòng khách từ chất liệu này. Hiện nay, khá nhiều gia chủ vẫn chọn nội thất gỗ cho phòng khách diện tích khiêm tốn của gia đình. Gỗ tự nhiên rất phong phú về chủng loại, có những đặc tính riêng, phù hợp với nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Một số loại gỗ bán chạy nhất thị trường hiện nay là gỗ óc chó, gỗ hương, gỗ gõ đỏ,…mang lại trải nghiệm đa dạng về màu sắc, tính chất gỗ, đường vân gỗ độc đáo,…  

Phòng khách diện tích nhỏ vẫn có thể sử dụng nội thất gỗ nhưng thiết kế nên đơn giản về hình khối, không chạm trổ cầu kỳ.
Ở phòng khách này, bộ sofa gỗ có thêm phần đệm để gia chủ thoải mái hơn khi ngồi.
Phòng khách này lại sử dụng hệ thống vách ngăn bằng gỗ để phân chia không gian.

Với những gia chủ ưa chuộng sự mới mẻ, phá cách, hạn chế về diện tích cũng không thể cản trở họ thể hiện cá tính trong không gian phòng khách. 

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách hiện đại và cá tính này thích hợp với những gia đình trẻ, yêu thích sự phóng khoáng.
Thêm một mẫu thiết kế phòng khách hiện đại, đơn giản nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi và có chất riêng.

Thiết kế nội thất phòng khách diện tích hơn 20m2

Với phòng khách lớn hơn 20m2, có thể là 25m2, 30m2 đến 40m2, không gian rộng rãi là điều kiện thuận lợi để bố trí điểm nhấn, tạo sự khác biệt. Tuy nhiên, một số phòng dù diện tích rộng nhưng lại có những góc nhọn, góc khuyết. Thiết kế nội thất cho những căn phòng như thế này cần có phương án bố trí hợp lý để tạo sự vuông vắn nhất có thể. Tùy vào kích thước chiều ngang và chiều sâu phòng khách, kiến trúc sư sẽ tư vấn và thảo luận với chủ đầu tư để có phương án nội thất hiệu quả nhất. 

Thiết kế phòng khách kết hợp hài hòa phong cách cổ điển và hiện đại.
Gợi ý thiết kế nội thất phòng khách theo diện tích
Không gian rộng rãi tạo điều kiện thuận lợi để bố trí nhiều đồ nội thất hơn. Phòng khách trong ảnh trên sử dụng tranh treo tường làm điểm nhấn, có kích thước và màu sắc hài hòa với tổng thể căn phòng. Chiếc đàn piano càng làm tăng vẻ sang trọng và thẩm mỹ cho không gian.
Màu trắng trong thiết kế phòng khách 30m2 này toát lên sự sang trọng, trang nhã và lịch sự. Tường được trang trí với tấm PVC giả đá vân mây tạo điểm nhấn trong thiết kế.
Có thể dùng vách ngăn bằng gỗ như kệ sách, tủ trang trí,… để ngăn cách phòng khách với cầu thang, vừa giúp phòng khách vuông vắn hơn, vừa đảm bảo sự riêng tư cho sinh hoạt gia đình. 

Hy vọng với bài viết trên, bạn đọc đã có thêm những ý tưởng thiết kế cho phòng khách của gia đình mình. Hãy dành thời gian trình bày mong muốn, bàn bạc kỹ lưỡng cùng kiến trúc sư để có được không gian phòng khách vừa như ý muốn, vừa tiết kiệm chi phí nhất. 

Tư vấn thông tin và hình ảnh: Kiến trúc Xây dựng Song Phát

Hương Liên

> Đi tìm mẫu phòng khách đẹp cho nhiều không gian khác nhau

> Nhà nhỏ mà lại thích sự ấm cúng, hãy chọn sofa đôi

> Những mẫu phòng khách màu xám vừa đẹp vừa sang

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm