Nhà nhỏ đẹp mộc mạc trong hẻm

| 9-08-2020, 00:14 | Nhà đẹp / Nội thất


Nằm ở một con hẻm nhỏ trong đô thị, ngôi nhà có quy mô và diện tích khiêm tốn (50m2) là tổ ấm của gia đình 4 thành viên. Bên ngoài, công trình gây ấn tượng bởi vẻ đẹp mộc mạc giản dị cùng sắc trắng chủ đạo và bồn cây trên mái cổng.

Nhà nhỏ đẹp mộc mạc trong hẻm

Với mức đầu tư không lớn, công trình được xây quy mô vừa phải. Công trình có cấu trúc lệch tầng với 2 tầng phía trước và 3 tầng phía sau. Tầng 1 là không gian phòng khách và bếp – ăn cùng một phòng ngủ của bố mẹ.

Phòng khách được ngăn cách với cầu thang bằng một hệ thống lam gỗ tạo nên cảm giác nhẹ nhàng mà vẫn thông thoáng.

Khu bếp nằm giữa nhà, tận dụng dưới gầm cầu thang. Những vật liệu cũ như gạch bông, gạch trần không trát tạo nên vẻ đẹp mộc mạc, gần gũi. Đường nét kiến trúc và nội thất mang dáng vẻ khỏe khoắn, hiện đại.

Bàn ăn là điểm kết nối không gian phòng khách và phòng bếp.

Cầu thang nằm giữa nhà cũng là một giếng trời tạo nên không gian rộng mở. Nơi đây nắng gió luôn chan hòa. Điểm nhấn là bức tường gạch trần xây rất công phu.

Cầu thang và sàn sử dụng đá granito có vẻ đẹp riêng phù hợp với phong cách chung và tiết kiệm chi phí.

Giếng trời cũng là nơi luôn có sắc xanh cây lá.

Phòng ngủ của bố mẹ ở tầng 1 để tiện cho việc sinh hoạt và đi lại. Không gian mở ra một giếng trời khác phía sau nhà – có tác dụng thông gió và chiếu sáng. Nơi đây cũng có những mảng xanh nho nhỏ.

Một phòng ngủ của con ở tầng 2 phía trước. Nội thất rất đơn giản nhưng cá tính. Hệ lam ở mặt tiền góp phần chắn nắng nhưng vẫn đảm bảo thông thoáng./.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm