Ngôi nhà đôi của cặp bạn thân lâu năm chứng minh câu nói: Đã thân ai là phải thân cả đường đi lối về

| 29-07-2020, 13:32 | Nhà đẹp

Sau khi giành thắng lợi trong một cuộc thi, nhóm KTS được 2 người bạn yêu cầu thiết kế ngôi nhà riêng cho họ. Ngôi nhà mới được cải tạo lại từ hai căn nhà cũ đã xuống cấp và lỗi thời nay trở nên mới mẻ, độc đáo hơn nhờ khoảng ban công có cầu thang chung ở giữa.



Mặt tiền như 2 mà 1, trong 1 mà lại có 2 rất đặc biệt của ngôi nhà

Công trình nằm ở thành phố Barcelona, Tây Ban Nha, được cải tạo và xây dựng lại trên nền tảng của hai ngôi nhà cũ, mỗi nhà có diện tích khá chật hẹp. Bằng giải pháp thiết kế sáng tạo và cách sắp xếp không gian hợp lý, ngôi nhà dường như được thổi vào luồng sinh khí tươi mới, khỏe khoắn và hiện đại hơn trước rất nhiều.



Khoảng ban công cầu thang chung nằm chính giữa là điểm nhấn nổi bật của ngôi nhà



Khu vực ban công cầu thang chia ngôi nhà thành 2 phần riêng biệt cho hai gia đình riêng của những người bạn

Ý tưởng về ban công cầu thang nảy sinh rất tự nhiên. Đó là cầu thang chung kết hợp ban công nhằm tạo ra điểm quan sát độc đáo, thoáng đãng cho ngôi nhà. Cầu thang máy cũng được thiết kế và tích hợp gọn gàng bên trong không gian ban công cầu thang chung.



Thiết kế cầu thang chung giúp tiết kiệm diện tích cho cả 2 ngôi nhà, đồng thời, giải tỏa sự bí bách chật hẹp cho các khu vực sinh hoạt riêng bên trong



Từ ban công cầu thang các gia chủ có thể quan sát nhịp sống bên ngoài của thành phố Barcelona

Không chỉ giúp chia tách và tiết kiệm tối đa diện tích cho các không gian khác, ban công cầu thang chung còn là “lá phổi” giúp lưu thông không khí giữa hai khối của ngôi nhà. Khu vực ban công được xây dựng xuyên suốt từ tầng 1 lên tới mái nhà, tạo khoảng không thoáng đãng, đồng thời, không che lấp các không gian sinh hoạt, giải quyết đơn giản, hiệu quả bài toán thông gió, thoáng sáng cho công trình.



Các lam gỗ không cản trở tầm nhìn mà ngược lại còn giúp lấy sáng và thoáng gió nhưng vẫn đảm bảo sự kín đáo cho không gian bên trong công trình



Bên cạnh cầu thang lộ thiên, bên trong mỗi tòa của Finlandia Dwellings đều được bố trí thêm một cầu thang nhỏ, đảm bảo sự chủ động và thuận tiện di chuyển cho mỗi gia đình

Finlandia Dwellings được thiết kế theo phong cách tòa nhà đôi. Mỗi tòa nhà được thiết kế dành riêng cho một gia đinh. Bởi vậy, bên trong mỗi tòa nhà đều có những khu vực chức năng thiết yếu cần thiết cho mỗi gia đình như: phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ,… Tuy nhiên, các khu vực có chức năng giống nhau trong mỗi tòa nhà được thiết kế với diện tích khác nhau và phân bố ở những vị trí khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích của mỗi gia đình.




Mỗi căn nhà dù có cách sắp xếp khác nhau song đều rất hài hòa, nhẹ nhàng và trang nhã



Một cách bố trí mặt bằng khác của ngôi nhà



Phòng bếp trắng tinh khôi cùng bàn ăn nhỏ được bố trí dọc theo chiều dài ngôi nhà, đem đến sự tiện dụng cho gia đình



Phòng ngủ cho các bé được bố trí gọn gàng ngăn nắp và được trang trí bởi các hình dán dễ thương, sinh động

Đồ nội thất sử dụng trong nhà được lựa chọn với những gam màu tươi sáng, đồng thời, hướng tới sự tiện dụng, tối giản mà bền bỉ. Nhờ vậy, không gian trong nhà trở nên rộng rãi, sạch sẽ nhưng không hề màu mè, lạnh lẽo.



Khu bếp đầy đủ tiện nghi trong góc nhỏ, không hề chật chội mà vẫn thoáng sáng bất ngờ



Phòng ăn nhỏ xinh, trang nhã của ngôi nhà



Không gian nào trong Finlandia Dwellings cũng rất thoáng đãng, sạch sẽ và ấm cúng



Khoảng sân vườn phía sau ngôi nhà cho các bé thỏa thích vui chơi

Finlandia Dwellings là công trình nhà ở hai trong một, mang ý tưởng thiết kế độc đáo của nhóm KTS dành cho những người bạn của mình. Không quá màu mè, kiểu cách nhưng công trình đã đáp ứng được đầy đủ các nhu cầu sinh hoạt cho hai gia đình, họ vừa có cuộc sống riêng ở hai bên ban công cầu thang, lại vừa sống chung trong một căn nhà. Đây quả là một trải nghiệm hết sức thú vị, khó quên với bất kỳ ai, đặc biệt là những đôi bạn thân.


Ngôi nhà đôi của cặp bạn thân lâu năm chứng minh câu nói: Đã thân ai là phải thân cả đường đi lối về

Bản vẽ mặt tiền ngôi nhà ngôi nhà













Bản vẽ mặt bằng các tầng của Finlandia Dwellings




Mặt cắt dọc của ngôi nhà

Thông tin công trình: 

Tên công trình: Finlandia Dwellings

Địa điểm: Barcelona, Tây Ban Nha

Năm: 2013

Thiết kế: COMA Arquitectura

Bài viết: Ngọc Mai

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm