Mất 2 năm để tiết kiệm 1.9 tỷ mua đất xây nhà, vợ chồng trẻ đã có căn nhà nhỏ xinh

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 25-07-2020, 01:59 | Nhà đẹp

Là những người trẻ tuổi, cặp vợ chồng ở thành phố Buôn Ma Thuột này luôn cố gắng làm lụng và tích lũy để có thể trước tuổi 30 sở hữu một căn nhà riêng ngay trung tâm phố núi – nơi có khí hậu dễ chịu, mát mẻ so với nhiều thành phố khác trên cả nước.   Đó là câu chuyện về vợ chồng trẻ tên Phụng, 28 tuổi ở Buôn Ma Thuột, Daklak, Việt Nam. Hiện Phụng đang quản lý kinh doanh cùng chồng (34 tuổi) trong ngành sản xuất chế biến thực phẩm sạch và là chủ cơ sở sản xuất, chế biến kinh doanh sỉ lẻ giò chả Hà Nội trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột.   Vợ chồng Phụng đã kết hôn được 5 năm nay: "Trước giờ, hai đứa mình ở với bố mẹ. Năm nay mới được ra riêng. Vì thế mình cũng mong ước có được một căn nhà riêng ngay trung tâm thành phố như nhiều người khác. Hơn nữa từ bé sống ở đây, mình rất thích Buôn Ma Thuột vì vốn dĩ nó có khí hậu khá dễ chịu và mát mẻ hơn so với những thành phố khác".   Hiểu được mong muốn của vợ, nên vợ chồng Phụng quyết tâm kinh doanh làm lụng trong 1 năm để có thể bỏ ra một khoản tiền mua đất, xây ngôi nhà nhỏ của riêng mình: "Mình mua mảnh đất ở đường Trần Phú trong một con hẻm với giá 1 tỷ đồng và diện tích là 5x21m cách đây 1 năm. Sau đó, mình bắt đầu lên kế hoạch xây nhà. Đến tháng 3/2020, mình chính thức đổ móng. Căn nhà và hoàn thiện vào cuối tháng 5/2020 vừa qua".    
  Phụng 28 tuổi và anh xã 34 tuổi.   Được biết, sau khi hoàn thiện nhà và cả nội thất, sân vườn giá trị của căn nhà mới xấp xỉ 900 triệu: "Thực tế mức giá hoàn thiện nhà như vậy là rẻ hơn so với thị trường rất nhiều. Bởi mình có bác bên chồng kinh doanh vật liệu xây dựng và thiết bị vệ sinh nên vợ chồng được lấy với giá sỉ. Nếu trung bình hiện tại so với giá thị trường các bạn phải cộng thêm khoảng 30% mức giá hoàn thiện nhà mình nói trên".    
Mất 2 năm để tiết kiệm 1.9 tỷ mua đất xây nhà, vợ chồng trẻ đã có căn nhà nhỏ xinh
  Phòng khách ấm cúng.    
   
  Góc bếp nhỏ xinh.    
   
  Tính ra, cả đất và nhà sau khi xây mới có giá 1 tỷ 900 triệu. Đây cũng là số tiền vợ chồng Phụng tiết kiệm trong 2 năm.   Tính ra, cả đất và nhà sau khi xây mới có giá 1 tỷ 900 triệu. Đây cũng là số tiền vợ chồng Phụng tiết kiệm trong 2 năm mà rất may không phải vay mượn người thân hay ngân hàng: "Thật may mắn vì trong quá trình xây nhà đến tận thời điểm này vợ chồng mình hoàn toàn tự lực, tất cả đều được làm từ tiền tiết kiệm của 2 vợ chồng và chưa phải vay mượn gia đình, bạn bè hay ngân hàng. Đó là điều bản thân mình thật sự rất tự hào. Bởi vì đó chính là nỗ lực lao động của chúng mình trong suốt thời gian qua. Chính vì vậy mà căn nhà hiện tại càng trở nên ý nghĩa với 2 đứa".   Cũng theo người vợ trẻ 28 tuổi này cho biết, bố mẹ chồng cô là người Hà Nội, còn bố mẹ cô là người Huế. Hai gia đình vào đây an cư mấy chục năm rồi. Nhất là bố mẹ chồng Phụng, họ thành lập 1 thương hiệu bán giò chả Hà Nội tại đây.   Vì thế vợ chồng Phụng cũng nối nghiệp nghề truyền thống gia đình là sản xuất giò chả Hà Nội và bán ở đây. Công việc kinh doanh này cũng cho vợ chồng trẻ thu nhập trung bình khoảng 1 tỷ/năm. Vào mùa Tết cao điểm thì có thu nhập tốt hơn.   Căn nhà mới xây của vợ chồng Phụng hiện tại bao gồm 1 mê 1 mái, 3 phòng ngủ, 2 nhà wc, 1 phòng khách, 1 phòng bếp và 1 khu giặt ủi. Không gian này rất thoải mái cho 2 vợ chồng cùng con gái ở. Thậm chí, ngay cả khi đón khách hay bạn bè đến nhà cũng không lo thiếu phòng ngủ dự phòng.    
  Khoảng sân trước nhà rất xinh xắn.    
   
  Về khoảng sân vườn giữa nhà chính là ý tưởng từ người thiết kế có tâm hiểu được mong muốn của gia chủ vừa nấu ăn vừa được ngắm sân vườn.   Chia sẻ về ý tưởng xây dựng vườn giữa nhà, người vợ trẻ này tâm sự: "Về khoảng sân vườn giữa nhà chính là ý tưởng từ anh thiết kế Võ Thành Công. Vợ chồng mình may mắn vì gặp được anh là người thiết kế rất có tâm. Khi mình đưa ý tưởng là người rất yêu thích nhà bếp và những mảng xanh trong cuộc sống, mong muốn vừa nấu ăn vừa được ngắm sân vườn, nhưng vẫn muốn nhà có đủ không gian sinh hoạt thì anh đã cho mình ý tưởng xây dựng vườn giữa nhà".   Cũng theo người vợ trẻ này, kế hoạch xây nhà có vườn giữa nhà ban đầu khá khó khăn. Bởi việc đầu tiên phải tính tới là: "Hệ thống thoát nước cho vườn cùng với mái che di động linh hoạt để nhà không hề bị ướt, bị tạt khi mưa lớn và không lo sợ ngập nước nhưng vẫn đảm bảo lấy được sáng và gió để căn nhà luôn thông thoáng mát mẻ. Vườn giữa nhà mình có tới 2 hệ thống thoát nước, mái che di động được làm bằng khung sắt sơn tĩnh điện, sử dụng tôn sáng phẳng để che mưa nhưng vẫn không cản chở việc lấy nắng cho toàn bộ khu vườn, nhẹ nhàng, an toàn và rất tiện lợi".   Riêng về cây cối trong vườn, Phụng trồng những loại cây thiên lá, dễ trồng, phù hợp với điều kiện ánh sáng và môi trường trong nhà râm mát: "Mình hay trồng những loại cây như: cỏ nhung, dương xỉ, chuối cảnh, tùng thông, bàng sing, trầu bà... Và cây chủ đạo là cây khế mang tính chất phong thủy rất tốt. Khoản vườn này, mình đã đầu tư tầm 30 triệu cho phần khung mái và hơn 20 triệu cho tất cả cây cối hiện đang có trong vườn".    
   
  Từng góc nhỏ trong nhà đều phủ đầy cây xanh.    
   
  Phụng dành nhiều chi phí cho nhà bếp và sân vườn, cây cảnh. Bởi đó là những khu vực gia đình mình sử dụng nhiều nhất.   Đặc biệt, để tiết kiệm chi phí tối đa trong gia đình, Phụng chỉ thi công cho những phòng cần thiết nhất: "Phòng khách và bếp, phòng ngủ của con gái vì bé còn nhỏ nên ngủ chung với bố mẹ và để tiết kiệm chi phí. Mình sẽ thực hiện ráp nội thất cho phòng bé sau để sử dụng số tiền đó cho những không gian khác. Nói chung, phần nào cần trước và quan trọng nhất mình sẽ thực hiện trước.   Nội thất phòng khách khá đơn giản, sofa do mình đặt tại xưởng nên giá khá mềm, điểm nhấn là tranh treo gia đình và 1 tấm thảm đẹp và vài chậu cây.   Còn lại mình dành nhiều chi phí cho nhà bếp và sân vườn, cây cảnh. Bởi đó là những khu vực gia đình mình sử dụng nhiều nhất, bạn bè đến chơi thật sự cũng đều ra hiên nhà bếp ngồi uống trà ngắm vườn".   Em là người luôn quan niệm: Nhà là nơi để về, chắc chắn đúng như vậy. Nên dù có thể kiến trúc nội thất của mình sẽ đi ngược xu hướng và quan điểm của nhiều người. Nhưng em thường không quan trọng điều đó, bởi vì em xây dựng ngôi nhà đúng với nghĩa "tổ ấm"   Khi nói tới dự định trước 30 tuổi có nhà đã hoàn thành, Phụng hạnh phúc giãi bày: "Mua đất xây nhà, dù có bao mệt mỏi, lo toan giờ cũng đều được gác lại. Bằng mọi sự nỗ lực, đến hôm nay vợ chồng mình đã hoàn thành mục tiêu sớm trước tuổi 30. Thật sự đó là điều rất hạnh phúc. Và may mắn nhất của mình chính là có người bạn đời đồng hành luôn bên cạnh ủng hộ 100% ước mong của vợ. Mình rất cám ơn chồng".   Theo Báo Dân Sinh
Ý kiến bạn đọc (0)

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm