Độc đáo căn nhà xếp bằng gạch mộc “biết thở” của vợ chồng ở Đồng Nai

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 16-07-2020, 02:26 | Nhà đẹp

Các mảng tường thở và các khoảng giếng trời xen kẽ giúp ngôi nhà ở Đồng Nai luôn thoáng đãng ngập tràn ánh sáng tự nhiên.    
Độc đáo căn nhà xếp bằng gạch mộc “biết thở” của vợ chồng ở Đồng Nai
  Ngôi nhà có tên Wall house là sở hữu của một gia đình ở Biên Hòa, Đồng Nai.     
  Nằm trên diện tích khu đất rộng hơn 1000m2, ngôi nhà có diện tích tầng trệt là 207m2. Vị trí khu đất là một trong những mảnh vườn còn sót lại trong thành phố Biên Hòa, nằm cạnh sông Đồng Nai. Chính vì thế, khi quyết định xây công trình, nhóm KTS đã cân nhắc về vị trí công trình để giữ lại gần như nguyên vẹn khu vườn hiện trạng.    
  Ngôi nhà được xây dựng về một góc vườn để giảm tác động lên hệ thống cây xanh hiện hữu cũng như giữ cảnh quan ven sông.    
  Điểm nhấn kiến trúc của công trình giúp Wall house khác biệt với các công trình nhà phố là tạo ra một không gian xanh mát, thoáng đãng, nơi con người có thể hòa mình với thiên nhiên.    
  Ngôi nhà hình thành từ tám khối không gian riêng được bao bọc bởi các bức tường thông thường. Tám khối này nằm xen kẽ và giao với một khối không gian chung, khối này được hình thành từ các bức tường thở. Điều này giúp ngôi nhà luôn thông gió và ngập tràn ánh sáng tự nhiên.    
  Trong đó, gạch lỗ được xếp ngược hướng với phương pháp xây thông thường. Các lỗ gạch này tạo ra các “miệng gió” hút không khí, giúp nhà ngập tràn gió cùng ánh sáng tự nhiên. Hệ tường hở là lớp áo thứ nhất ngăn tác động xấu của môi trường ngoài nhưng vẫn cho không khí tươi mới và ánh sáng vào trong nhà.    
  Khoảng sân vườn cây xanh là lớp áo thứ hai ngăn tác động xấu của môi trường ngoài vào không gian sinh hoạt bên trong. Hai lớp áo này bảo vệ công trình tương đương một bức tường kín nhưng vẫn đảm bảo cho không khí và ánh sáng lưu thông.    
  Các mảng tường thở và các khoảng giếng trời xen kẽ giúp các khối phòng tăng ánh sáng, không khí lưu thông, trao đổi liên tục, kết hợp cây xanh làm dịu mát môi trường sống.     
  Nhờ vậy, không khí trong nhà luôn mát mẻ và ánh sáng chan hòa. Hầu như ngôi nhà không cần sử dụng quạt máy, điều hòa và đèn điện chiếu sáng ban ngày.    
  Trong nhà, các không gian mở, sinh hoạt chung ở những vị trí trung tâm, đồng thời kết nối được các không gian riêng theo phương dọc và ngang giúp tăng sự kết nối các thành viên gia đình.    
  Hệ thống gạch lỗ được xếp theo phương pháp riêng tạo nên những bức tường biết "thở" cho căn nhà.    
  Gạch cháy - sản phẩm lỗi trong quá trình sản xuất một lần nữa sống lại dưới một hình hài mới, hài hòa và thân thiện hơn với môi trường.    
  Không khí trong nhà luôn được trao đổi liên tục 24/24, đảm bảo không khí trong nhà luôn tươi mới, ánh sáng như tự nhiên ngoài nhà, tạo ra một môi trường sống trong lành.    
  Ngôi nhà khiến cho gia chủ cảm giác sống ở một không gian "vườn trong nhà" giúp các thành viên cảm giác gần gũi, gắn bó hơn với mảnh đất ngôi nhà và thiên nhiên bên ngoài.   Theo Giadinh.net.vn
Ý kiến bạn đọc (0)

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm